Ngày 11/3, ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, vừa chỉ đạo Thanh tra giám sát có văn bản chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn rà soát các khoản vay của khách hàng và tiếp tục quan tâm đến lối sống của nhân viên tín dụng – những người trực tiếp giao dịch với khách hàng.

“Các chi nhánh ngân hàng thương mại đều có giám đốc, Đảng ủy, đoàn thanh niên… có trách nhiệm dõi hoạt động của các nhân viên tín dụng. Sau sự việc trên, chúng tôi sẽ chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại rà soát tất cả quy trình giám sát” – ông Minh thông tin.

Trước đó, Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) đã chuyển hồ sơ vụ nhân viên ngân hàng VIB chi nhánh ở quận Thanh Khê có dấu hiệu lừa đảo 800 triệu đồng của người vay cho công an TP.Đà Nẵng tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng đã chỉ đạo Ngân hàng VIB chi nhánh ở quận Thanh Khê, có báo cáo ban đầu về vụ việc.

Theo đó, ngày 2/2/2021, anh M đến Ngân hàng VIB số 125 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê để làm thủ tục vay tiền.

Tại đây, anh Nguyễn Lâm M – nhân viên ngân hàng – hướng dẫn làm hồ sơ vay số tiền 1,2 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến ngày 6/2, anh M chỉ nhận được 400 triệu đồng, còn lại 800 triệu đồng nhân viên M hứa sẽ giải ngân trong vài ngày tới nhưng không thực hiện.

“Ban đầu, cả khách hàng và nhân viên ngân hàng thống nhất quan điểm tự giải quyết. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết, nhân viên ngân hàng không có khả năng chi trả nên khách hàng mới làm đơn tố cáo” – ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng, thông tin.



Nguồn: Ngày mới Online

Chia sẻ.