Thông tin mới nhất cho biết, Tập đoàn Central Retail đang chuẩn bị cho chiến lược mở rộng kinh doanh tại 55 tỉnh thành trên toàn quốc.

Theo ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc của Central Retail tại Việt Nam chia sẻ: “Kế hoạch 5 năm của chúng tôi sẽ tập trung phát triển đa ngành, đa nền tảng để gia tăng sự hiện diện từ thành thị đến nông thôn, xây dựng các thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm gắn kết chặt chẽ hơn và tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng; phát triển các thương hiệu phi thực phẩm cũng như nền tảng đa kênh”.

Năm 2020, CRC đã mở mới 4 trung tâm thương mại GO! tại Trà Vinh, Quảng Ngãi, Buôn Ma Thuột và Bến Tre; tái định vị thương hiệu BigC thành GO! tại 5 chi nhánh, mở mới 1 siêu thị mini go! ở Tam Kỳ, Quảng Nam để phục vụ người dùng ở những khu vực ngoại ô.

Trong năm nay, tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh phát triển mở rộng với tổng giá trị đầu tư khoảng 6,6 tỉ bath (tương đương 211 triệu USD), dự định mở mới 4 trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! tại Thái Nguyên, Bà Rịa, Thái Bình và Lào Cai cùng 1 siêu thị mini go! ở Tây Ninh.

Central Retail cam kết rót thêm 1,1 tỉ USD đầu tư vào Việt Nam trong 5 năm tới
Big C đổi tên thành Trung tâm thương mại GO!

Ngoài ra, Central Retail sẽ tiến hành chuyển đổi 8 đại siêu thị BigC thành đại siêu thị GO! và chuyển đổi 7 siêu thị BigC thành siêu thị Tops Market. Tập đoàn sẽ tiếp tục đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh với mảng phi thực phẩm.

Bên cạnh việc phát triển mở rộng thị trường tại Việt Nam, CRC cũng sẽ tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc phát triển nền tảng đa kênh bao gồm các kênh bán hàng trực tuyến như: Nguyenkim.com, Supersports.com.vn; xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử trên Lazada, Shopee và Tiki; hợp tác với các ứng dụng đặt hàng Grab, Chopp, Now.vn và Beamin.

Đồng thời, phát triển thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội là Zalo cũng như bán hàng qua hotline và dịch vụ “Click and Drive”. Cuối năm 2020, doanh số từ các nền tảng đa kênh của Big C đóng góp 5% doanh thu, trong đó, riêng Nguyễn Kim đạt 8%.

Thống kê cho thấy, ngành dịch vụ tại Việt Nam tăng trưởng 2,34%, đứng đầu là ngành bán sỉ và bán lẻ với 7% tăng trưởng so với cùng kỳ trong quý 4/2020, đóng góp 33,5% vào nền kinh tế. Trong năm 2021, ngành này cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Đại diện Tập đoàn Central Retail cho rằng, những con số trên cho thấy Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh và hấp dẫn nhất trên thế giới.

Với 9 năm hoạt động tại Việt Nam, lĩnh vực thực phẩm là ngành hàng trọng yếu đóng góp gần 70% vào tổng doanh thu của Central Retail. Hiện, tập đoàn này sở hữu 37 trung tâm thương mại và 230 cửa hàng với tổng diện tích 1 triệu m2 trải dài khắp 39 tỉnh thành trên cả nước.



Nguồn: Ngày mới Online

Chia sẻ.