Nhằm tạo niềm tin và khẳng định chất lượng sản phẩm của thương hiệu ôtô đối với người tiêu dùng, các hãng xe trên thị trường Việt đã và đang “đua” nhau nâng mức bảo hành lên 5 năm hoặc 150.000 km, thay vì 3 năm hoặc 100.000 km như trước đây.

Thaco là đơn vị đầu tiên áp dụng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km tại Việt Nam dành cho thương hiệu Peugeot, cụ thể là hai dòng xe Peugeot 5008 và 3008 All-New. Đó là lời khẳng định chất lượng dành cho dòng xe thương hiệu Pháp tại thị trường Việt Nam.

Tiếp theo sau đó, hãng xe Việt là VinFast sau khi mở bán hai dòng xe đầu tiên gồm Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến khách hàng cũng nhanh chóng điều chỉnh chế độ bảo hành từ 3 năm hoặc 100.000 km như ban đầu lên thành 5 năm hoặc 150.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước) bên cạnh dịch vụ cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian xe còn bảo hành là một lợi thế lớn.

Nhiều hãng xe ôtô tại Việt Nam đã nâng chế độ bảo hành lên 5 năm
Mazda áp dụng gói gia hạn chế độ bảo hành mở rộngcho khách hàng của mình từ 03 năm + 02 năm. (Ảnh: Q.H)

TC Motor – đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam cũng đã công bố chương trình gia hạn bảo hành từ 3 năm lên 5 năm. Từ tháng 3/2021, tất cả các mẫu xe du lịch Hyundai bao gồm SantaFe, Tucson, KONA, Elantra, Grand i10 và Accent được TC MOTOR sản xuất và phân phối chính thức tại Việt Nam, sẽ được gia tăng thời gian bảo hành thêm 2 năm (từ 3 năm lên 5 năm) hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Hãng ôtô có nguồn gốc Anh Quốc là MG cũng chọn chế độ bảo hành 5 năm và không giới hạn số kilomet để cạnh tranh với các hãng khác tại thị trường Việt Nam. Hay Suzuki Việt Nam cũng triển khai chương trình nâng thời hạn bảo hành 05 năm hoặc 150.000 km dành cho động cơ và hộp số, áp dụng cho 04 dòng xe du lịch đang được phân phối trên thị trường, gồm: NEW ERTIGA, XL7, CIAZ và NEW SWIFT.

Ngoài ra, các hãng ôtô khác cũng triển khai các chế độ bảo hành riêng dành cho khách hàng của mình từ 3 năm + 2 năm, như gói gia hạn chế độ bảo hành mở rộng mà Mazda, Volkswagen hoặc Mercedes-Benz Việt Nam đã và đang áp dụng để đáp ứng nhu cầu người dùng.



Nguồn: Ngày mới Online

Chia sẻ.