Quá nhiều lỗi nhưng không tìm ra, hãng xe Trung Quốc MG khiến khách Việt thất vọng
Lỗi báo trên bảng đồng hồ chiếc MG HS 2.0 Trophy.

Các khách hàng này than phiền khi bỏ gần tỷ bạc mua xe nhưng chưa đi được bao lâu đã lỗi. Trong khi đó, hãng xe loay hoay khắc phục hết lần này đến lần khác không xong.

Vào đầu tháng 7, chiếc MG HS 2.0 Trophy (phiên bản cao nhất) mới mua của anh T.G, ở Hà Nội đã liên tục báo lỗi trên bảng đồng hồ với thông tin Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến hỗ trợ lái phía sau đã bị khóa) dù chiếc xe này mới lăn bánh được vài trăm km.

Chủ xe cho biết, sau khi đưa xe vào sử dụng khoảng 2 tuần với tổng quãng đường di chuyển khoảng 850 km nhưng anh đã 3 lần phải đưa xe vào xưởng của MG Lê Văn Lương để sửa chữa. Thế nhưng, bệnh của xe vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Trước đó, vào tháng 5/2021, anh T.A.T ở Hà Nội cũng quyết định chọn mua xe MG ZS bản Comfort với giá gần 600 triệu đồng tại MG Lê Văn Lương. Trong quá trình sử dụng, ngay ở hơn 1.000km đầu tiên, anh T. đã phát hiện xe gặp lỗi ở hệ thống đánh lái nên đã mang xe qua đại lý bảo hành.

Quá nhiều lỗi nhưng không tìm ra, hãng xe Trung Quốc MG khiến khách Việt thất vọng
Chiếc MG ZS gặp tiếng động lạ dưới gầm nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Tại đại lý MG Lê Văn Lương, anh được tiếp nhận xe có lỗi và nhân viên kỹ thuật đã khắc phục, tuy nhiên, sau quá trình tiếp tục sử dụng ở những ngày sau đó, anh T. lại phát hiện ở khu vực gầm xe có tiếng ồn bất thường. Chủ xe này một lần nữa mang xe đến hãng và yêu cầu kiểm tra nhưng kỹ thuật viên MG không khắc phục được triệt để, cũng không giải thích lý do vì sao có tiếng ồn bất thường như vậy.

Trao đổi với báo chí, kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch cho rằng, việc một sản phẩm ô tô mới bị lỗi cũng không phải là chuyện hiếm, tuy nhiên khi những lỗi này sửa chữa nhiều lần mà vẫn không hết thì nghĩa là hãng xe mới chỉ là giải quyết lỗi tức thời chứ hãng chưa xử lý được tận gốc vấn đề.

“Nếu các cơ quan xác định lỗi tương tự trên nhiều chiếc xe, tức là lỗi trên cả một dải sản phẩm thì không loại trừ việc hãng xe sẽ buộc phải triệu hồi để sửa chữa diện rộng”, kỹ sư Lê Văn Tạch nhận định.

Đại diện MG tại Việt Nam cho biết cũng đã tiếp nhận các thông tin khách hàng phản ánh và đang tìm phương án xử lý triệt để lỗi xe.

MG là hãng xe lâu đời có xuất xứ từ Anh quốc nhưng hiện đang thuộc sở hữu của Công ty công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC). Thương hiệu xe MG không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam bởi vào năm 2012, MG từng xuất hiện ở Việt Nam thông qua nhà phân phối CT Brothers Automobile. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, thương hiệu MG đã phải nhanh chóng rút lui.

Vào tháng 7/2020, MG chính thức trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối mới là Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) với hai mẫu xe đa dụng MG HS và MG ZS nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Đến tháng 12, thế hệ MG ZS Smartup mới được nhà phân phối nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Liên quan đến sự việc trên, mới đây nhất, ngày 2/8, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã nắm được những thông tin bị lỗi trên những chiếc xe MG HS & MG ZS như báo chí phản ánh.

Cục Đăng kiểm đã có văn bản yêu cầu hãng xe MG Việt Nam báo cáo, giải trình về các vấn đề liên quan đến sản phẩm bị lỗi theo phản ánh của người tiêu dùng trong thời gian vừa qua.

Ngày mới Online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.



Nguồn: Ngày mới Online

Chia sẻ.