Hyundai i10 thế hệ mới ra mắt khách Việt
Mẫu i10 sedan và hatchback.

Xe được lắp ráp trong nước, vẫn có hai kiểu dáng là sedan, hatchback, động cơ giống nhau, khác một số trang bị và giá. Sau khoảng 8 năm có mặt ở Việt Nam, Hyundai i10 mới có bản nâng cấp toàn diện ở ngoại, nội thất. So với thế hệ cũ, i10 mang diện mạo trẻ trung và thành thị hơn. Mặt ca-lăng mở rộng hơn kèm định vị LED. Mui xe hạ thấp 20 mm. Vị trí cột C sơn màu tối, nối liền cửa kính từ trước ra sau trông điệu đà và nhìn trường xe hơn.

Xe vẫn sử dụng đèn pha và đèn hậu halogen, thiết kế mới, góc cạnh hơn. Hyundai i10 2021 tăng kích thước, bản hatchback dài hơn 85 mm, rộng hơn 20 mm và cao hơn 15 mm so với bản tiền nhiệm. Bản sedan rộng hơn 20 mm và cao hơn 15 mm. La-zăng loại 15 inch trên hai bản cao và 14 inch bản tiêu chuẩn. Vốn đã là mẫu xe rộng rãi bậc nhất phân khúc, việc tăng kích thước sẽ giúp i10 nhấn mạnh thêm lợi thế này.

Hyundai i10 thế hệ mới ra mắt khách Việt
Cụm đèn hậu trên mẫu i10 sedan nhìn khá lạ.

Nội thất i10 mới sở hữu nhiều trang bị hiện đại hơn lại dù cách sắp xếp các chi tiết gần như tương tự bản cũ. Vô-lăng có tạo hình mới, màn hình thông tin, cảm ứng 8 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto trên hai bản cao (bản cũ 7 inch). Cửa gió điều hòa viền đỏ tạo thêm điểm nhấn cho không gian khoang lái.

Hyundai i10 thế hệ mới ra mắt khách Việt
Khoang nội thất khá rộng rãi.

Xe bổ sung cửa gió cho hàng ghế sau, duy nhất trong phân khúc. Ghế bọc da chỉ riêng bản hatchback cao cấp nhất, còn lại bọc nỉ (bản sedan chỉ bọc nỉ). Cụm đồng hồ tốc độ loại cơ trên bản tiêu chuẩn và dạng LCD 5,3 inch ở hai bản còn lại. Những trang bị khác như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm trên hai bản cao, điều hòa chỉnh cơ.

Thay đổi lớn về thiết kế nội, ngoại thất nhưng Hyundai i10 vẫn giữ nguyên động cơ Kappa 1.2 như bản cũ. Công suất đạt 83 mã lực (giảm 4 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 114 Nm (giảm 7 Nm) so với bản tiền nhiệm. Xe đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Với việc giảm cả công suất và mô-men xoắn, việc vận hành của i10 có thể bị ảnh hưởng đôi chút.

Hyundai i10 được trang bị phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, bản AT hatchback có thêm hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Kiểm soát hành trình được trang bị cho bản cao nhất.

Ngoại trừ bản tiêu chuẩn, hai bản còn lại có thêm cảm biến áp suất lốp (chưa đối thủ nào có), camera lùi, cảm biến lùi. Biến thể sedan của i10 không có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình.

Hyundai i10 thế hệ mới ra mắt khách Việt
Giá của Hyundai i10 2021

So với bản cũ, Hyundai i10 hatchback tăng giá 30-35 triệu đồng, bản sedan tăng 30-40 triệu đồng. Nếu so với giá thực tế trên thị trường các đại lý đang bán bản AT hatchback khoảng 385 triệu thì giá xe mới tăng tới khoảng 50 triệu, một con số khiến khách hàng phải phân vân ở phân khúc cỡ A.

Vớ mức giá mới, i10 có giá cao thứ hai trong phân khúc, sau Fadil. Hyundai i10 cạnh tranh với Vinfast Fadil, Kia Morning, Honda Brio, Toyota Wigo trong phân khúc xe cỡ A tại Việt Nam.



Nguồn: Ngày mới Online

Chia sẻ.