“Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La” sẽ diễn ra liên tục từ ngày 2/12 – 5/12, tại Siêu thị Big C – Thăng Long. Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện này sẽ tạo cơ hội tốt đưa sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Sơn La vào thị trường Thủ đô Hà Nội, từ đó kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Ông Nghiêm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết: Tuần lễ thu hút sự tham gia của 15 doanh nghiệp, hợp tác xã với 24 gian hàng, chia thành các nhóm: Nhóm sản phẩm quả tươi, nhóm rau củ quả; nhóm thực phẩm đã qua chế biến có nguồn gốc xuất xứ tại Sơn La. Ban tổ chức sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân thành phố Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận ATTP, VietGAP, GolbalGAP, Organic như: cam, bưởi, dâu tây, chuối tây, bí ngô bao tử Mộc Châu,…

Khai mạc Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội
Khai mạc Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội.

“Hy vọng qua chương trình, nông sản an toàn của tỉnh Sơn La sẽ được nhiều người dùng trong nước biết đến. Qua đó kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La”, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội chia sẻ khó khăn với người dân Sơn La khi dịch bệnh gây ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm. Đây là thách thức tuy nhiên cũng là cơ hội để tỉnh Sơn La có thể đưa sản phẩm của mình phân phối ở nhiều kênh khác nhau. Việc tỉnh Sơn La đưa sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử cũng đã tạo hướng đi mới cho việc phân phối sản phẩm trong thời đại 4.0.

Đại diện Tập đoàn Central Retail, đơn vị quản lý vận hành Big C Thăng Long cho biết: Sơn La được ví như Đà Lạt tại Miền Bắc, vì có điều kiện khí hậu, thời tiết phù hợp để canh tác các sản phẩm nông sản chất lượng cao.Tại hệ thống siêu thị của Central Retail, các sản phẩm của tỉnh Sơn La luôn được khách hàng rất ưa chuộng. Điều này được thể hiện thông qua 88 mặt hàng nông sản các loại của tỉnh Sơn La luân chuyển theo mùa được bày bán thường xuyên trên kệ hàng của hệ thống siêu thị GO!, Big C và Tops Market Miền Bắc.

Khai mạc Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội
Một số đặc sản Sơn La được bày bán tại tuần hàng.

“Mặc dù trong điều kiện dịch bệnh nhưng sản lượng tiêu thủ nông sản Sơn La tại các chuỗi siêu thị của Central Retail năm nay đã đạt đến hơn 1.000 tấn, đặc biệt có những sản phẩm tăng trưởng hơn năm ngoái như bắp cải Mộc Châu, su su, chuối tây, bí đỏ. Sở dĩ, các sản phẩm nông sản và thực phẩm an toàn của tỉnh Sơn La được người tiêu dùng ưa chuộng là bởi chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận ATTP và nhất là độ tươi ngon khi vận chuyển từ vườn đến tay người tiêu dùng chỉ trong thời gian ngắn.”, đại diện Tập đoàn Central Retail chia sẻ thêm.

Tổng giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu của tỉnh Sơn La năm 2021 ước đạt 161,2 triệu USD, trong đó giá trị hàng hóa nông sản tham gia xuất khẩu ước đạt 150,7 triệu USD. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: Chè, cà phê, tinh bột sắn, xoài, nhãn, chuối, chanh leo…; một số sản phẩm gặp khó khăn trong việc xuất khẩu đã chuyển hướng sang tiêu thụ trong nước và đẩy mạnh sơ chế, chế biến để kéo dài thời gian bảo quản và nâng cao giá trị sản phẩm.

Hiện trên địa bàn tỉnh có nhiều mô hình doanh nghiệp, hợp tác xã liên kết với các hộ nông dân, hợp tác xã trong sản xuất gắn với nhà máy chế biến nông sản đang hoạt động có hiệu quả; tiếp tục duy trì, phát triển 210 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn. Toàn tỉnh đã được cấp 220 mã số vùng trồng với diện tích 4.847,85 ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu và 33 cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu; có 1.234 ha cây trồng áp dụng hệ thống tưới tiết kiệm nước (nhỏ giọt, phun…); diện tích cây trồng áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP, an toàn, hữu cơ…) đạt 20.000 ha; diện tích nhà lưới, nhà kính đạt 53,21 ha.

Hà Nội: Loạt siêu thị Big C chính thức đổi tên thành Tops Market Hà Nội: Loạt siêu thị Big C chính thức đổi tên thành Tops Market

Từ đầu tháng 10/2021, tại Hà Nội, siêu thị Big C Hà Đông và Big C Nguyễn Xiển đã hoàn tất nâng cấp, chuyển đổi …

Vải thiều Bắc Giang chính thức có mặt tại hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Retail Vải thiều Bắc Giang chính thức có mặt tại hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Retail

Trong khuôn khổ “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều” vừa diễn ra tại tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn Central Retail đã phối hợp …



Nguồn: Ngày mới Online

Chia sẻ.