Mặc dù là những món ăn được chế biến khá nhanh và đơn giản, tuy nhiên, chất lượng dinh dưỡng cũng như hàm lượng calo mà chúng mang lại không hề thua kém gì bữa ăn truyền thống hàng ngày của chúng ta.

Cách chế biến món Burger gà

Món ăn chế biến nhanh dành cho người bận rộn

Nguyên liệu

– 500g thịt gà nạc xay

– 4 cái bánh mì tròn, cắt đoi ở giữa

– 2 muỗng mayonnaise

– 2 muỗng cà chua bỏ hạt, băm nhỏ

– 1/2 quả chanh

– 2 tép tỏi, bằm nhuyễn

– 1 muỗng hương thảo tươi băm nhỏ

– 100g rau rocket hoặc xà lách

– Muối và tiêu đen

Cách làm

– Bước 1: Cho sốt mayonnaise, cà chua, nước cốt chanh, tỏi cùng chút muối và tiêu đen vào bát, khuấy đều.

– Bước 2: Trộn thịt gà xay với chút muối và tiêu đen rồi trộn nhẹ. Sau đó nặn thành 4 miếng tròn, dẹt.

– Bước 3: Làm nóng chảo gang, thêm dầu ăn và cho gà vào chiên. Chiên mặt đầu trong 5-6 phút cho chín vàng rồi lật mặt lại, nấu thêm 3-4 phút, sao cho miếng thịt cứng lại nhưng hơi mềm khi chạm vào.

– Bước 4: Sau khi gắp các miếng thịt chín khỏi chảo, cho bánh mì vào nướng.

– Bước 5: Xếp lớp bánh bên dưới, tiếp đến là lớp rau rocket/xà lách (tùy khẩu vị), thịt gà chiên, sốt ăn kèm và lớp bánh trên.

Cách chế biến món Salad cá ngừ

Món ăn chế biến nhanh dành cho người bận rộn

Nguyên liệu

– 2 quả trứng

– 100g cá ngừ đóng hộp

– 100g xà lách

– 100g đậu Hà Lan

– 1 quả cà chua

– 1/2 quả chanh

– 1/2 củ hành tây

– 1.5 muỗng mayonnaise

– 1/2 bát sốt trộn salad

Cách làm

– Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu: Cà chua thái lát; xà lách rửa sạch, xắt nhỏ; trứng gà luộc chín, cắt miếng vừa ăn; đậu Hà Lan thái khúc ngắn, luộc chín; cá ngừ giằm nhỏ; hành tây bóc vỏ, thái lát mỏng.

– Bước 2: Cho tất cả thành phần vào bát to (trừ trứng), rưới sốt trộn, nước chanh và sốt mayonnaise lên rồi trộn đều. Cuối cùng, đặt trứng lên trên là hoàn thành.

Cách chế biến mỳ Thái tôm cay

Món ăn chế biến nhanh dành cho người bận rộn

Nguyên liệu:

– 500g mỳ gạo tươi

– 250g tôm đã bóc vỏ và nghiền nhỏ

– 100g rau xanh thái lát

– 5 tỏi băm nhỏ, 1 trái ớt đỏ lớn, húng quế

– Dầu thực vật, dầu hào, nước mắm, nước tương đen, đường trắng

Chế biến:

– Bước 1: Dùng cối và chày để giã tỏi và ớt thành hỗn hợp sền sệt.

– Bước 2: Để chuẩn bị nấu mì gạo tươi hãy hâm nóng chúng trong lò vi sóng khoảng 10 giây để dễ tách. Nếu mì của bạn ở dạng tấm chưa cắt, hãy thái chúng thành sợi dày.

– Bước 3: Đun nóng dầu thực vật trên chảo với lửa lớn. Thêm tỏi ớt vào xào trong 30 giây. Cho tôm vào xào trong 2 phút hoặc gần chín.

– Bước 4: Cho mì, dầu hào, nước mắm, nước tương đen và đường vào. Xào cho đến khi các nguyên liệu trộn đều với nhau, nêm nếm vừa miệng, thêm húng quế và tắt bếp.

Thay đổi khẩu vị với công thức chế biến món tim heo hầm hạt sen Thay đổi khẩu vị với công thức chế biến món tim heo hầm hạt sen

Tim heo chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai hoặc mới sinh và trẻ em đang trong …

Những món ăn bổ dưỡng dành cho người cao tuổi Những món ăn bổ dưỡng dành cho người cao tuổi

Người cao tuổi thuộc một trong những nhóm người cần áp dụng chế độ ăn đặc biệt khoa học, giàu chất dinh dưỡng để cung …



Nguồn: Ngày mới Online

Chia sẻ.