JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 2 tháng 5 năm 2023 – Một cuộc khảo sát mới của CPA Australia, một trong những công ty kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, cho thấy có tới 84% doanh nghiệp nhỏ ở Indonesia kỳ vọng sẽ tăng trưởng vào năm 2023. Đây là lần thứ hai kết quả cao nhất trong Khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Theo Khảo sát doanh nghiệp nhỏ châu Á-Thái Bình Dương của CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ của Indonesia vẫn là tầng lớp doanh nghiệp hoạt động tích cực nhất ở châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2022. Cuộc khảo sát bao gồm phản hồi từ 4.280 chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc người quản lý tại 11 thị trường trên khắp châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có 306 người từ Indonesia . . Có tới 77% số người được hỏi kỳ vọng tăng trưởng vào năm 2022 và 32% thuê thêm nhân viên. Năm nay dự kiến sẽ còn mạnh mẽ hơn với hơn 40% doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch thuê thêm nhân viên.
Theo Tiến sĩ Adi Budiarso FCPA (Aust.), Giám đốc Trung tâm Chính sách ngành Tài chính tại Bộ Tài chính Indonesia và Chủ tịch Ủy ban Cố vấn Indonesia của CPA Australia, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa của Indonesia đã rất kiên cường trong trong bối cảnh tình hình địa chính trị thế giới không ổn định. Mặc dù 48% doanh nghiệp nhỏ ở Indonesia vẫn coi đại dịch COVID-19 là một thách thức lớn, nhưng con số này đã giảm so với 72% vào năm 2021.
Tiến sĩ Adi Budiarso nhận xét: “Indonesia là nơi có hơn 64 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, tạo ra một lượng lớn việc làm và đóng góp đáng kể cho nền kinh tế. Mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn phủ bóng đen lên Indonesia, nhưng tác động của nó đang giảm dần. Việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại đã giúp các doanh nghiệp nhỏ ở Indonesia duy trì năng suất bằng cách thúc đẩy ngành du lịch và tiêu dùng cá nhân. Chương trình Phục hồi Kinh tế Quốc gia của Chính phủ và phong trào Tự hào Indonesia đã góp phần triển khai công nghệ trong các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa ở Indonesia. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy các công ty nắm bắt công nghệ và thích nghi. Các công ty Indonesia tập trung mạnh vào việc cải thiện sự hài lòng của khách hàng đã trở nên tinh vi hơn trong việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để duy trì kết nối.”
Có tới 67% công ty cho biết các khoản đầu tư vào công nghệ trong năm qua đã cải thiện khả năng sinh lời của họ. Việc áp dụng các công cụ trực tuyến cũng được ưu tiên. Mạng xã hội được 70% công ty sử dụng để quảng bá thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của họ và 61% sử dụng mạng xã hội để giao tiếp với khách hàng.
Có tới 65% công ty nhận được hơn 10% doanh thu thông qua thanh toán kỹ thuật số. Con số này thấp hơn mức trung bình của cuộc khảo sát (74%).
Trong khi hầu hết các doanh nghiệp nhỏ ở Indonesia đang phát triển, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn tài chính bên ngoài. Trong số 73% công ty tìm kiếm tiền vào năm ngoái, 39% cảm thấy khó khăn. Con số này cao hơn mức trung bình của cuộc khảo sát (là 33%). Mặc dù vậy, ý định tiếp cận tài chính vẫn mạnh mẽ, với 89% dự định tìm kiếm nguồn tài chính bên ngoài trong năm nay.
Tiến sĩ Adi Budiarso cho biết: “Chính phủ Indonesia đang cố gắng cải thiện tài chính toàn diện. Ví dụ: tăng khả năng tiếp cận tài chính thông qua các nền tảng kỹ thuật số, khuyến khích tài trợ thông qua các chương trình Tín dụng Doanh nghiệp Nhân dân (KUR) và Tài chính vi mô (UMi) cũng như cung cấp tư vấn đầu tư. Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa cũng nên cố gắng cải thiện mức độ tín nhiệm của mình, vì điều này có thể ảnh hưởng đến xếp hạng tín dụng trong tương lai của họ. Họ phải theo dõi chặt chẽ dòng tiền và chi phí. Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa là những người đóng góp quan trọng để đạt được các mục tiêu khí hậu và năng lượng sạch của Indonesia. Indonesia đã thiết lập một khuôn khổ toàn diện về tài chính bền vững để đáp ứng các mục tiêu này và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa nên xem xét áp dụng khuôn khổ này cho doanh nghiệp của họ.”
Kết quả khảo sát cho thấy nhiều công ty nhỏ ở Indonesia đã dành thời gian và nguồn lực cho các hoạt động môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG). Có tới 24% giám sát việc sử dụng năng lượng và nước của họ và 23% nắm bắt các cơ hội tài chính xanh và bền vững.
Hashtag: #CPAÚc #SME #Việc kinh doanh #Khoa học kinh tế
nguồn xuất bản đầy đủ chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về CPA Australia
CPA Australia là một trong những tổ chức kế toán lớn nhất thế giới với hơn 172.000 thành viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có hơn 21.000 thành viên tại Đông Nam Á. Văn phòng CPA Australia Indonesia được đặt tại Jakarta và đã hoạt động kể từ khi khai trương vào năm 2011 cho đến nay.
Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và xúc tiến. CPA Australia hợp tác với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành công nghiệp để ủng hộ các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại lợi ích tích cực cho doanh nghiệp và công chúng. Nhiều hơn có thể được tìm thấy tạicpaaustralia.com.au
Hashtag: #CPAAustralia #SME #Business #Economics
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.