Báo cáo kết nối toàn cầu của DHL năm 2024: Singapore đứng đầu danh sách các quốc gia toàn cầu hóa nhất

0

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Vào ngày 13 tháng 3 năm 2024, DHL và Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York đã công bố Báo cáo Kết nối Toàn cầu DHL 2024 mới, phân tích toàn diện nhất hiện có về trạng thái và quỹ đạo của toàn cầu hóa. Báo cáo theo dõi cách thương mại, vốn, thông tin và con người di chuyển trên khắp thế giới và đo lường quá trình toàn cầu hóa của 181 quốc gia và vùng lãnh thổ.

DHL công bố Báo cáo Kết nối Toàn cầu mới nhất
Singapore đứng đầu danh sách quốc gia toàn cầu hóa nhất, theo Báo cáo Kết nối Toàn cầu 2024 của DHL

Báo cáo tiết lộ toàn cầu hóa sẽ đạt mức kỷ lục vào năm 2022 và duy trì gần mức đó vào năm 2023, bất chấp hàng loạt các cuộc khủng hoảng và sự kiện rất phức tạp và khó lường trên toàn cầu trong những năm gần đây, như đại dịch COVID-19, chiến tranh ở Ukraine. và Dải Gaza, xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc và việc Vương quốc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU). Bằng chứng này bác bỏ mạnh mẽ quan điểm cho rằng dòng chảy toàn cầu đã trì trệ và suy giảm.

Tăng trưởng thương mại đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kết nối toàn cầu. Tỷ trọng sản lượng thế giới được giao dịch quốc tế lại đạt mức cao kỷ lục vào năm 2022. Sau khi sụt giảm vào năm 2023, tăng trưởng thương mại được dự báo sẽ tăng tốc vào năm 2024. Toàn cầu hóa dòng chảy Tin tức đặc biệt mạnh mẽ trong hai thập kỷ qua, mặc dù dữ liệu mới nhất cho thấy sự tăng trưởng của nó đã bị đình trệ, một phần do sự hợp tác nghiên cứu ít hơn giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Toàn cầu hóa kinh doanh đang gia tăng, với các công ty mở rộng sự hiện diện quốc tế và kiếm được nhiều doanh thu hơn ở thị trường nước ngoài.

Báo cáo xác nhận tiềm năng đáng kể cho sự tăng trưởng liên tục của dòng chảy toàn cầu. Nó đặt mức độ toàn cầu hóa thế giới hiện tại chỉ ở mức 25%, trên thang điểm từ 0% (nghĩa là không có dòng chảy xuyên biên giới quốc gia) đến 100% (biên giới và khoảng cách không còn quan trọng nữa).

Bình luận về những khám phá mới trong khu vực, Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành (CEO) Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, DHL Express cho biết: “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy khả năng phục hồi của toàn cầu hóa và tác động sâu sắc của nó đối với thương mại xuyên biên giới giữa châu Á và phần còn lại của thế giới. Nhu cầu thương mại ở châu Á cũng vẫn mạnh do việc thiết lập một số hiệp định thương mại tự do. Với tư cách là nhà tạo thuận lợi cho thương mại, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng toàn cầu hóa là một động lực mạnh mẽ với tiềm năng to lớn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Chúng tôi sẽ tận dụng mạng lưới toàn cầu của mình để cải thiện khả năng kết nối và nâng cao cơ hội cho khách hàng. “Các công cụ kỹ thuật số của chúng tôi, chẳng hạn như Dịch vụ Thương mại Toàn cầu, cũng sẽ giúp nhiều doanh nghiệp giao dịch quốc tế hơn, giúp họ hiểu rõ hơn về phong tục và quy định của thị trường mà họ muốn thâm nhập”.

Xếp hạng các thị trường toàn cầu hóa nhất: Singapore đứng đầu, tiếp theo là Hà Lan ở vị trí thứ hai và Hồng Kông ở vị trí thứ mười

Trong bảng xếp hạng mới về các thị trường kết nối toàn cầu nhất thế giới, nền kinh tế châu Á Singapore và Hong Kong lọt vào top 10, trong khi Singapore chiếm vị trí đầu tiên. Singapore đứng đầu về “chiều sâu” vì nước này có dòng chảy quốc tế lớn so với quy mô nền kinh tế trong nước, một phần nhờ vào các chính sách công nhằm hội nhập hiệu quả vào nền kinh tế toàn cầu. Singapore cũng đứng đầu bảng xếp hạng về trụ cột thương mại và vốn. Tổng giá trị thương mại hàng hóa Singapore từ 2019 đến 2022 tăng 33%, từ 701 tỷ Euro lên 937 tỷ Euro (tương đương 1.022,2 tỷ SGD lên 1.365,4 tỷ SGD).

Ông Ih-Ming Chan, Phó Chủ tịch Điều hành, Ban Phát triển Kinh tế Singapore cho biết: “ Singapore đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường kết nối vật lý và kỹ thuật số với thế giới, bởi vì thương mại là huyết mạch của chúng tôi. Singapore tiếp tục tăng cường kết nối và liên kết thương mại để tiếp tục là một nút quan trọng và đáng tin cậy trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế và dòng vốn.”

Hồng Kông đứng thứ 10. Khả năng kết nối toàn cầu của Hồng Kông khẳng định vị thế là cửa ngõ cho dòng chảy thương mại giữa Trung Quốc đại lục và phần còn lại của thế giới. Hồng Kông cũng ghi nhận tầm quan trọng ngày càng tăng của Khu vực Vịnh Lớn (bao gồm Hồng Kông, Ma Cao và chín thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông), cùng với việc Ma Cao thăng hạng trong bảng xếp hạng.

Dòng chảy thương mại nội Á vẫn mạnh mẽ, trong khi phương Tây vẫn là đối tác thương mại quan trọng của châu Á.

Bằng chứng cho thấy thị trường châu Á-Thái Bình Dương có mối liên hệ chặt chẽ với nhau trong khu vực. Trên thực tế, ít nhất 70% các nước châu Á – Thái Bình Dương có dòng chảy thương mại mạnh mẽ với các đối tác châu Á. Nhìn vào 10 kết nối hàng đầu của các quốc gia này, sáu quốc gia trở lên là đến thị trường châu Á-Thái Bình Dương, với lý do thương mại nội Á phát triển mạnh mẽ. Khu vực châu Á cũng có mối liên kết chặt chẽ với phương Tây, trong đó Mỹ hoặc Anh là 10 quốc gia có kết nối tốt nhất.

Toàn cầu hóa chưa nhường chỗ cho khu vực hóa

Hơn nữa, báo cáo đưa ra những dự đoán về sự chuyển đổi toàn cầu từ toàn cầu hóa sang khu vực hóa, ít nhất là chưa được xác nhận bởi mô hình dòng chảy quốc tế. Thật vậy, phần lớn các dòng chảy quốc tế đang diễn ra trên những khoảng cách ổn định hoặc thậm chí xa hơn, với tỷ lệ ngày càng nhỏ hơn diễn ra trong các khu vực địa lý quan trọng. Trong lĩnh vực thương mại, chỉ có Bắc Mỹ cho thấy sự chuyển dịch rõ ràng theo hướng mô hình thương mại mang tính khu vực hóa hơn.

Ông nội Steven Altmannhà nghiên cứu cấp cao và giám đốc của Sáng kiến ​​toàn cầu hóa của DHL tại Trung tâm Quản lý Tương lai của Trường Kinh doanh Stern thuộc Đại học New York, nhận xét: “Sự suy thoái của toàn cầu hóa vẫn chỉ là rủi ro, chưa phải là thực tế hiện tại. Các mối đe dọa địa chính trị và những thay đổi trong chính sách công đã khiến nhiều người dự đoán rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ rạn nứt theo các ranh giới địa lý hoặc địa chính trị, thậm chí sẽ tan rã sẽ loại bỏ những ranh giới trong nước.” Tuy nhiên, dữ liệu gần đây nhất vẫn cho thấy dòng chảy thương mại quốc tế đang gia tăng và rất ít quốc gia cắt đứt quan hệ với các đối tác truyền thống của mình. phi toàn cầu hóa thành một lời tiên tri tự ứng nghiệm.

Mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nga cho thấy sự suy giảm chưa từng có trong kết nối toàn cầu, nhưng không phải là sự chia rẽ sâu rộng hơn trong nền kinh tế thế giới giữa các khối đối thủ.

Báo cáo Kết nối Toàn cầu của DHL cũng cho thấy mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc tiếp tục suy giảm và tỷ lệ các luồng hàng liên quan từ cả hai quốc gia đã giảm khoảng 1/4 kể từ năm 2016. Tuy nhiên, cả hai quốc gia vẫn có sự kết nối đáng kể, chứng tỏ luồng hàng hóa cao hơn hầu hết các quốc gia khác. người khác. cặp đất nước. Nga và châu Âu đã tách rời, khiến Nga phải đối mặt với sự sụt giảm kết nối chưa từng có, cao hơn gấp đôi so với bất kỳ sự sụt giảm nào trước đó giữa 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đồng thời, phân tích dữ liệu cho thấy không có sự phân chia rộng rãi hơn trong nền kinh tế toàn cầu giữa các khối địa chính trị đối thủ.

Báo cáo Kết nối Toàn cầu của DHL

Được xuất bản thường xuyên kể từ năm 2011, Báo cáo Kết nối Toàn cầu DHL nổi tiếng (trước đây là Chỉ số Kết nối Toàn cầu DHL) cung cấp những phát hiện đáng tin cậy về xu hướng toàn cầu hóa bằng cách phân tích 15 loại hình thương mại quốc tế, vốn, thông tin và dòng người. Phiên bản 2024 dựa trên gần 9 triệu điểm dữ liệu. Báo cáo xếp hạng khả năng kết nối của 181 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm 99,7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và 98,7% dân số thế giới. Một bộ sưu tập gồm 181 hồ sơ quốc gia và khu vực (mỗi trang một trang) cung cấp những tóm tắt ngắn gọn về mô hình toàn cầu hóa cho từng quốc gia và khu vực.

Báo cáo do DHL ủy quyền và được viết bởi Steven A. Altman và Caroline R. Bastian thuộc Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York. Báo cáo và các tài liệu khác có sẵn tại dhl.com/globalconnectedness.

https://group.dhl.com/en.html
https://www.linkedin.com/company/dhl
https://twitter.com/DHLGlobal
https://www.instagram.com/dhl_global/?hl=es

Hashtag: #DHLExpress #Báo cáo kết nối toàn cầu #Toàn cầu hóa

Nguồn biên tập hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.

Thông tin về DHL

DHL là một thương hiệu lớn trên toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có một danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh thư và bưu kiện trong nước và quốc tế; Giao nhận hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng hóa nhanh chóng bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ vậy, bằng cách cung cấp các giải pháp chuyên sâu và chuyên sâu cho các thị trường và ngành công nghiệp phát triển, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ, đồng thời luôn là công ty hàng đầu trong việc thực hiện trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và là có mặt ở nhiều thị trường đang phát triển. DHL được coi là công ty logistics cho toàn thế giới. Với hơn 395.000 nhân viên làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người và doanh nghiệp một cách an toàn và đáng tin cậy.

DHL là đơn vị thành viên của Tập đoàn Deutsche Post DHL (với doanh thu hơn 81,8 tỷ euro vào năm 2023. Tập đoàn Deutsche Post DHL đặt mục tiêu đạt được mức phát thải carbon bằng 0 từ các hoạt động hậu cần trên không) vào năm 2050.

Thông tin về Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York

Tọa lạc tại trung tâm Làng Greenwich và kết nối sâu sắc với Thành phố New York, Trường Kinh doanh Stern thuộc Đại học New York là một trong những trường giáo dục quản lý và trung tâm nghiên cứu hàng đầu tại Hoa Kỳ. Trường Kinh doanh Stern cung cấp một danh mục rộng lớn các chương trình mang tính chuyển đổi ở cấp độ sau đại học, đại học và điều hành, tất cả đều được làm phong phú nhờ sự năng động và nguồn lực phong phú của một trong những thủ đô kinh doanh hàng đầu thế giới. Trường Kinh doanh Stern là một cộng đồng thân thiện, truyền cảm hứng cho các thành viên của mình nắm bắt và dẫn dắt sự thay đổi trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.stern.nyu.edu.

Hashtag: #DHLExpress #GlobalConnectednessReport #Globalization

Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.



Nguồn tin: Media Outreach

Share.

Comments are closed.