SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 17 năm 2023 – Gần đây, Meta, Bain & Company và DSG Consumer Partners đã cùng nhau công bố báo cáo thường niên của họ
SYNC Đông Nam Á (Đông Nam Á) “Những bước đi táo bạo: Dẫn đầu làn sóng tăng trưởng tiêu dùng tiếp theo ở Đông Nam Á”. Nghiên cứu đưa ra nhiều phát hiện mới trong bối cảnh tiêu dùng đang thay đổi ở Đông Nam Á và những cơ hội lớn cho các công ty trong nước trong giai đoạn hiện tại và tương lai.
Kim tự tháp thứ bậc mới về nhu cầu và mong muốn
Tại Đông Nam Á, 39% người tiêu dùng được khảo sát cho biết chi tiêu trung bình giảm so với năm trước do lo ngại lớn về sự ổn định kinh tế (63%) và chi phí sinh hoạt (58%). Các hạng mục chi tiêu cho thực phẩm, chăm sóc cá nhân và sức khỏe vẫn ổn định, trong khi rượu và đồ điện tử có mức chi tiêu giảm mạnh nhất.
Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy dù chi tiêu giảm nhưng người tiêu dùng vẫn có xu hướng ưu tiên nhu cầu hơn mong muốn. Những thứ xa hoa được đề cập ở trên, chẳng hạn như bữa ăn hàng tuần, quần áo hàng hiệu và công nghệ mới nhất, được thay thế bằng hàng hóa và dịch vụ mà người tiêu dùng coi là “nhu cầu thiết yếu” mới. Ở mọi mức thu nhập, mạng xã hội là nhu cầu quan trọng nhất và phát trực tiếp đang nổi lên như một nhu cầu quan trọng mới.
GenZ và nền kinh tế cá nhân là động lực
tham gia quan trọng Theo báo cáo, lực lượng lao động của Đông Nam Á sẽ tăng thêm 24 triệu người vào năm 2030. Khi thu nhập tăng đồng nghĩa với việc tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày càng tăng, khu vực này đang tiến gần đến điểm bùng phát tiêu dùng và sẽ đẩy nhanh quỹ đạo tăng trưởng tiêu dùng. Sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi hai nhóm người tiêu dùng: hộ gia đình đơn thân và Thế hệ Z.
Thế hệ Z hiện chiếm 23% tổng dân số Đông Nam Á, trong khi nền kinh tế một người đang phát triển và phần lớn bao gồm ba nhóm nhân khẩu học chính: người độc thân lớn tuổi, người trẻ có chuyên môn và người trẻ di cư thành thị. Xu hướng thay đổi về quy mô hộ gia đình dự kiến sẽ rõ rệt nhất ở Philippines, Singapore và Thái Lan, nơi dự kiến số hộ gia đình độc thân sẽ tăng 20% vào năm 2030.
Theo Praneeth Yendamuri, đối tác tại Bain & Company: “Mặc dù bối cảnh toàn cầu vẫn chìm trong suy thoái, thị trường Đông Nam Á vẫn đang thể hiện khả năng phục hồi và niềm tin của người tiêu dùng đang phục hồi. Đây là thời điểm vàng để các doanh nghiệp phản ứng. Đáp ứng nhu cầu của 700 triệu người tiêu dùng trong nền kinh tế trị giá 4 nghìn tỷ USD dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức 4,6 % hàng năm cho đến năm 2030 (so với 2,7% trên toàn cầu). Tầm quan trọng của Đông Nam Á liên tục được thể hiện trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư nhờ giá trị toàn cầu cũng như tác động kinh doanh rất rõ ràng của nó. như đánh giá lại tham vọng bằng cách sắp xếp thứ tự ưu tiên, trình tự và quan trọng nhất là tập trung nguồn lực vào các mục tiêu đó, để doanh nghiệp hiểu được “vị thế” của người tiêu dùng trong nước và điều chỉnh mô hình hoạt động để đáp ứng kịp thời – cân bằng lợi thế hiện có về quy mô cũng như tư duy đổi mới yếu tố.
Nghiên cứu cũng cho thấy Thế hệ Z coi trọng bản sắc, cá tính và tính xác thực hơn các thế hệ trước. Ngoài việc tập trung vào kỹ thuật số, Thế hệ Z còn khá tích cực trong cộng đồng kỹ thuật số, kinh doanh thông qua các cuộc trò chuyện với mức độ tương tác trung bình 8 lần một tháng và 82% số người được hỏi cho biết họ thuộc cộng đồng trực tuyến.
AI đang thúc đẩy cá nhân hóa qua nhiều thế hệ
Trong khi Thế hệ Z đang đi đầu trong xu hướng ưu tiên kỹ thuật số ở Đông Nam Á thì các thế hệ cũ cũng nhanh chóng bắt kịp và không bị bỏ xa trong việc thử nghiệm các công nghệ mới. Trên thực tế, khả năng gắn kết thành công với người tiêu dùng của các công ty bị ảnh hưởng rất lớn bởi xu hướng và trải nghiệm trực tuyến với các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (VR) và công nghệ y tế trong từng thế hệ. .
Báo cáo này xác định cách các công ty ở Đông Nam Á bắt đầu sử dụng AI cho mục đích tiếp thị và giải quyết các vấn đề cụ thể theo khu vực như ngôn ngữ, văn hóa và sở thích đa dạng.
Ông nội
Benjamin Joe, phó chủ tịch khu vực Đông Nam Á và Thị trường mới nổi tại Meta, cho biết: “AI mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và đặc biệt là kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp. Tại Meta, chúng tôi kết hợp khả năng khám phá do AI cung cấp với kết nối xã hội ở cốt lõi của nền tảng để mang lại trải nghiệm giải trí và phù hợp với địa phương. Với một công cụ mới có tiềm năng tới “Để tạo ra tác động lớn, các nhà tiếp thị trên khắp Đông Nam Á đã bắt đầu sử dụng AI để thúc đẩy hơn nữa khả năng tương tác và hiệu quả hoạt động.”
Nói về tương lai, nghiên cứu cho thấy 73% lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát nhận ra những cơ hội do AI mang lại, nhưng cũng cho biết họ chưa sẵn sàng để tận dụng những công nghệ này. Báo cáo cũng gợi ý rằng các công ty có thể tiếp cận người tiêu dùng Đông Nam Á một cách hiệu quả và tăng ROI bằng cách tập trung vào tiếp thị cá nhân hóa trên quy mô lớn và đầu tư vào các nền tảng hỗ trợ AI. “Việc sử dụng AI giờ đây quan trọng hơn bao giờ hết đối với sự phát triển kinh doanh trong hệ sinh thái kỹ thuật số luôn thay đổi của Đông Nam Á.”
Anh ta bắt đầu
thuộc về
trung tâm yếu tố
nói quá
Được xác định là những người mới tham gia thị trường, những người phá vỡ đang tăng doanh thu nhanh hơn năm lần so với tốc độ tăng trưởng của danh mục; Chỉ riêng những thương hiệu này đã tạo ra doanh thu 52 tỷ USD ở Đông Nam Á và sẽ chiếm 23% thị trường vào năm 2022. Các ngành hàng đầu có mức tăng trưởng thị phần thành công bao gồm làm đẹp, chăm sóc cá nhân và thực phẩm đóng gói.
Ông Sameer Mehta,
Giám đốc khu vực Đông Nam Á tại DSG Consumer Partners hành động: “Thương hiệu có tuổi đời dưới 10 năm nhưng có tốc độ tăng trưởng thị phần nhanh chóng được gọi là tác nhân đổi mới. Khi “muốn” chuyển thành “cần” và không hài lòng với giá trị mà thương hiệu đã khẳng định mang lại, “Không có gì ngạc nhiên khi Đông Nam Á người tiêu dùng đang lựa chọn những sản phẩm đột phá để đáp ứng những nhu cầu chưa được đáp ứng và kỳ vọng ngày càng tăng của họ.”
Để biết thêm thông tin, hãy đọc báo cáo đầy đủ trực tuyến tại đây: https://www.facebook.com/business/m/sync-southeast-asia
thẻ: #Meta #Bain&Company #DSGConsumerPartners
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.