SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Công ty tư vấn toàn cầu Kearney vừa công bố Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu – GRDI) 2023. Báo cáo là kết quả của cuộc khảo sát hai năm một lần về các thị trường bán lẻ hứa hẹn nhất thế giới, nêu bật sự linh hoạt và năng động của các nền kinh tế bán lẻ có khả năng thích ứng với một thế giới đang thay đổi.
Các nước châu Á – Thái Bình Dương làm tốt trên bảng xếp hạng toàn cầu
Trong khi các ứng cử viên rõ ràng – Trung Quốc và Ấn Độ – tiếp tục thể hiện sức hấp dẫn lâu dài đối với các nhà đầu tư toàn cầu do quy mô thị trường và sự tăng trưởng nhanh chóng của cơ sở người tiêu dùng, một số lựa chọn thay thế đang nổi lên ở các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương khác. những cơ hội. Trên khắp khu vực, các quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương đã thể hiện quỹ đạo tăng trưởng bán lẻ đáng chú ý, với 5 quốc gia trong khu vực này (cụ thể là Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Bangladesh) đảm bảo vị trí trong số 15 nền kinh tế hàng đầu mà các Nhà bán lẻ ưu tiên thiết lập sự hiện diện. dựa trên GRDI.
Tại Trung Quốc, công nghệ tiên tiến, các khái niệm bán lẻ trải nghiệm và thị trường bán lẻ được số hóa cao tiếp tục thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng. Lĩnh vực bán lẻ của Ấn Độ phát triển mạnh nhờ lực lượng lao động lớn, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và các sáng kiến của chính phủ như Digital India, thúc đẩy thương mại điện tử và các hình thức bán lẻ khác.
Nếu chúng ta nhìn vào các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á, chẳng hạn như Indonesia, nơi được hưởng lợi từ tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, cơ sở hạ tầng mở rộng và đô thị hóa mạnh mẽ, điều đó sẽ thúc đẩy một thị trường sôi động cho cả nhà bán lẻ truyền thống và hiện đại. Trong khi đó, Philippines và Campuchia cho thấy tiềm năng đáng kể để bắt kịp, nhờ dân số tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và quá trình đô thị hóa, cũng như các chính sách thuận lợi của chính phủ nhằm thu hút đầu tư nước ngoài.
Bangladesh là một ví dụ đáng chú ý khác về thị trường tăng trưởng cao mới nổi trong lĩnh vực bán lẻ, phần lớn được thúc đẩy bởi ngành xuất khẩu hàng may mặc, thu hút các thương hiệu quốc tế lớn và đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế.
Nhìn chung, các nước châu Á – Thái Bình Dương đóng vai trò là trụ cột sức mạnh trong lĩnh vực bán lẻ đang phát triển. Lĩnh vực thương mại điện tử bán lẻ toàn cầu được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ, đạt tổng giá trị tuyệt đối là 1,4 tỷ USD từ năm 2022 đến năm 2027. Trong mức tăng trưởng này, 64% dự kiến sẽ đến từ các thị trường mới nổi. Các nước châu Á – Thái Bình Dương nói riêng được kỳ vọng sẽ dẫn đầu về phát triển kỹ thuật số nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh chóng dự kiến ở Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ.
Sáu xu hướng chính nổi bật tại GRDI năm nay
Trên toàn cầu, khi tốc độ tăng trưởng bán lẻ vượt ra khỏi các cường quốc truyền thống, báo cáo GRDI xác định sáu xu hướng chính định hình bối cảnh bán lẻ ở các thị trường mới nổi. Đó là:
– Sự bất ổn về kinh tế vĩ mô vẫn ở mức cao và quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu đang diễn ra dần dần và khác nhau giữa các nền kinh tế đang phát triển.
– Người tiêu dùng đang chuyển sang sử dụng các sản phẩm nhãn hiệu địa phương và nhãn hiệu riêng rẻ hơn do áp lực lạm phát.
– Tăng trưởng thương mại điện tử tiếp tục không suy giảm, với kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi tốc độ bán lẻ truyền thống vào năm 2027.
– Chiến lược đa kênh ngày càng quan trọng khi các nhà bán lẻ ở các thị trường đang phát triển đầu tư vào khả năng đa kênh.
– Sự gia tăng của các lựa chọn thanh toán điện tử và Mua ngay, trả sau (BNPL) đang định hình lại hành vi của người tiêu dùng với tốc độ được áp dụng nhanh chóng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông – Châu Phi.
– Trí tuệ nhân tạo (AI) áp dụng cho bán lẻ và đổi mới công nghệ đang được tận dụng để tạo ra các phương pháp tiếp thị trải nghiệm mới nhằm thu hút và phục vụ người tiêu dùng.
Siddharth Pathak, đồng giám đốc bộ phận bán lẻ và tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương của Kearney ở châu Á cho biết: “GRDI năm nay phản ánh tiềm năng bán lẻ đa dạng ở các nền kinh tế mới nổi”. Từ những cường quốc lâu đời như Trung Quốc và Ấn Độ cho đến những ngôi sao đang lên như Indonesia và Việt Nam, mỗi quốc gia đều mang đến những cơ hội và thách thức riêng cho đầu tư bán lẻ trong khu vực. “Thành công trong thị trường năng động này phụ thuộc vào khả năng thích ứng, đổi mới và điều hướng chiến lược của các nhà bán lẻ trong bối cảnh bán lẻ đa dạng.”
Khi các nhà bán lẻ toàn cầu cố gắng điều hướng bối cảnh được đánh dấu bằng những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, áp dụng công nghệ và hiệu suất cạnh tranh, GRDI 2023 đưa ra lộ trình tăng trưởng không thể thiếu: phát triển các phản ứng chiến lược bền vững và tạo ra các đề xuất giá trị có lợi.
Bạn có thể tìm thấy liên kết đến báo cáo đầy đủ ở đây: Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu năm 2023
Thẻ bắt đầu bằng #: #Kearney #GlobalRetail DevelopmentIndex #GRDI
Nguồn biên tập hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này..
Thông tin về Kearney
Kearney, một công ty tư vấn quản lý toàn cầu hàng đầu với chuyên môn sâu về chuyển đổi chiến lược, làm việc với hơn 75% Fortune Global 500, cũng như các cơ quan chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận. Là đối tác tư vấn toàn cầu tại hơn 40 quốc gia, Kearney gồm những người yêu thích những người họ làm việc cùng cũng như bản thân công việc. Được thúc đẩy để tạo ra sự khác biệt giữa một ý tưởng tuyệt vời và việc biến nó thành hiện thực. Kearney làm việc với khách hàng của mình để đổi mới hoạt động kinh doanh của họ và tạo ra một tương lai phù hợp cho tất cả mọi người. Để biết thêm thông tin về Kearney, hãy truy cập www.kearney.com.
Hashtag: #Kearney #GlobalRetail DevelopmentIndex #GRDI
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.