CPA Australia: Các doanh nghiệp nhỏ của Hồng Kông sẽ có doanh số bán hàng mạnh mẽ ở nước ngoài

0

KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Tiếp cận truyền thông – Ngày 16 tháng 4 năm 2023 – Theo CPA Australia, một trong những tổ chức kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, nhiều doanh nghiệp nhỏ của Hồng Kông có khả năng tăng trưởng mạnh trong năm nay, hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ năm 2011. CPA Australia dự báo sau đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp nhỏ của Hong Kong đang có dấu hiệu phục hồi nhanh chóng, có nhiều kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ. Đổi mới và doanh số đạt mức cao ở nước ngoài vào năm 2023.

ảnh phương tiện truyền thông.jpg

Được thúc đẩy bởi những cải thiện trong nền kinh tế Hồng Kông, Khảo sát doanh nghiệp nhỏ châu Á-Thái Bình Dương mới nhất của CPA Australia cho thấy có tới 66% doanh nghiệp nhỏ địa phương dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong năm nay. Cuộc khảo sát thường niên này đã thu thập quan điểm và góc nhìn từ các nhà lãnh đạo của 4.280 doanh nghiệp nhỏ tại 11 thị trường châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có 312 doanh nghiệp đến từ Hồng Kông. Việc mở lại biên giới và nền kinh tế đang cải thiện dẫn đến tỷ lệ cao nhất trong số các doanh nghiệp nhỏ của Hồng Kông (74%), vì họ mong đợi doanh số bán hàng kỷ lục ở nước ngoài. Kết quả này vượt xa tất cả các thị trường khác được khảo sát. Được biết, cuộc khảo sát thường niên đã được tiến hành kể từ năm 2009.

Niềm tin ngày càng tăng cũng dẫn đến một kết quả kỷ lục khác, với 89% lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ dự định đổi mới trong 12 tháng tới. Các doanh nghiệp nhỏ ở Hồng Kông đã tăng trưởng trở lại vào năm 2018. Hơn một nửa (56%) sẽ tăng trưởng vào năm 2022. Triển vọng cho năm 2023 rất lạc quan, với kỳ vọng tăng trưởng kinh tế là 65%.

Cliff Ip, phó chủ tịch bộ phận của CPA Australia: Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Ma Cao, cho biết: “Tâm lý lạc quan này một phần có thể là do sự phục hồi từ mức thấp cơ bản trong ba năm qua. Được hỗ trợ bởi các biện pháp cứu trợ của chính phủ, các doanh nghiệp nhỏ của Hồng Kông đã vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn và phục hồi nhanh chóng vào nửa cuối năm 2022. Những người coi đổi mới và công nghệ là trọng tâm của doanh nghiệp và tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài, đã vượt qua đại dịch COVID -19 tốt hơn và có cơ hội phát triển mạnh vào năm 2023.”

Ông Cliff Ip nói thêm: “Là một nền kinh tế dịch vụ định hướng xuất khẩu, Hồng Kông tìm cách thúc đẩy du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài. Việc mở cửa trở lại hoàn toàn của Hồng Kông mang đến những cơ hội thú vị cho các doanh nghiệp nhỏ. Họ có thể mở rộng bằng cách giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới. Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông khuyến khích khai thác các sản phẩm và dịch vụ mới để giúp mở rộng hoạt động sang các thị trường mới, đặc biệt là các nước ASEAN và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).”

Sự lạc quan trong kinh doanh năm nay cũng đang thúc đẩy một làn sóng tuyển dụng mới. Hơn một nửa (58%) các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ dự kiến ​​sẽ tăng số lượng nhân viên trong năm nay, tăng từ mức 26% vào năm 2022.

Doanh thu từ bán hàng trực tuyến sẽ tăng đáng kể vào năm 2022. Có tới 78% doanh nghiệp nhỏ ở Hồng Kông nhận được hơn 10% doanh thu từ thương mại điện tử, cao hơn 25 điểm phần trăm so với năm 2021. Có tới 84% nhận được hơn 10% doanh thu thông qua các công nghệ thanh toán kỹ thuật số như Octopus, Alipay và PayMe, tăng đáng kể từ mức 59% vào năm 2021. Hơn 60% số người được hỏi cho biết đầu tư vào công nghệ đã cải thiện khả năng sinh lời.

Ông Davy Leung, Phó Chủ tịch Ủy ban Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ của CPA Australia – Trung Quốc Đại lục, nhận xét: “Chương trình phiếu mua hàng điện tử trị giá 10.000 đô la Hồng Kông của Chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông là động lực chính trong việc thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số. Hơn một phần tư các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương đã đề cử các khoản tài trợ hoặc quỹ của chính phủ làm nguồn tài trợ bên ngoài chính của họ vào năm ngoái. Trong số những người được hỏi này, 92% thấy dễ dàng tiếp cận nguồn tài trợ đó. Điều này ngụ ý rằng các biện pháp của chính phủ, chẳng hạn như Chương trình An ninh Tài chính SME và các biện pháp của Quỹ Chống Dịch bệnh, đã được thiết kế tốt.

Ông Davy Leung cho biết thêm: “Một số lượng kỷ lục các doanh nghiệp nhỏ (91%) có kế hoạch tìm kiếm nguồn tài chính bên ngoài trong năm nay. Các doanh nghiệp nhỏ được hưởng lợi từ môi trường tài chính tốt hơn, nhưng họ không nên chỉ dựa vào các biện pháp ngắn hạn do Chính quyền đưa ra. Duy trì tính thanh khoản và cải thiện dòng tiền là điều cần thiết, đặc biệt là khi chi phí tăng lên.”

Các điều khoản tài chính linh hoạt là một yếu tố tích cực khác giúp các doanh nghiệp nhỏ của Hồng Kông quản lý thanh khoản trong thời điểm khó khăn. Năm ngoái, 74% tìm kiếm nguồn vốn bên ngoài, chủ yếu từ các ngân hàng và trợ cấp từ Chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông. Có tới 70% nhận thấy các quỹ bên ngoài này có thể dễ dàng tiếp cận.

Tìm kiếm lời khuyên bên ngoài là một tính năng đáng chú ý khác. Đến năm 2022, có tới 93% doanh nghiệp nhỏ ở Hồng Kông tìm kiếm lời khuyên, với hầu hết các ngân hàng hoặc công ty tài chính tư vấn và chuyên gia tư vấn công nghệ thông tin. Công nghệ, điều kiện kinh doanh và quy định có thể thay đổi nhanh chóng. Tư vấn chuyên nghiệp là rất quan trọng để giúp các doanh nghiệp nhỏ đi đúng hướng để vượt qua các thách thức.

Hashtag: #CPAÚc #Việc kinh doanh #Khoa học kinh tế #SME

nguồn xuất bản đầy đủ chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về CPA Australia

CPA Australia là một trong những tổ chức kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 172.000 thành viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có hơn 22.200 thành viên ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Ma Cao. CPA Australia đã hoạt động tại Hồng Kông từ năm 1955 và mở văn phòng tại Hồng Kông vào năm 1989.

Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và xúc tiến. CPA Australia hợp tác với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành công nghiệp để ủng hộ các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại lợi ích tích cực cho doanh nghiệp và công chúng. Nhiều hơn có thể được tìm thấy tạicpaaustralia.com.au

Hashtag: #CPAAustralia #Business #Economics #SME

Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.



Nguồn tin: Media Outreach

Share.

Comments are closed.