BẮC KINH, TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Ngày 31 tháng 1 năm 2024 – Theo một khảo sát mới của CPA Australia, một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, các chuyên gia tài chính và kế toán ở Trung Quốc đại lục lạc quan một cách thận trọng về các công ty của họ vào năm 2024.
Có tới 74% người tham gia khảo sát tin rằng lợi nhuận của công ty họ sẽ tăng hoặc giữ nguyên trong năm nay và 78% dự đoán công ty của họ sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đại lục trong 3 năm tới.
Lloyd Peng, Chủ tịch Ủy ban Bắc Trung Quốc của CPA Australia, cho biết: “Nền kinh tế Trung Quốc đại lục đã phục hồi ổn định trong năm qua nhờ hỗ trợ chính sách và cải cách cơ cấu”. Thật đáng khích lệ, kết quả khảo sát của chúng tôi chỉ ra rằng đà tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2024. Bất chấp những bất ổn kinh tế toàn cầu, cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy 45% chuyên gia dự đoán lợi nhuận của công ty họ sẽ tăng trong năm nay.
Lloyd Peng nói thêm: “Thêm vào những triển vọng tích cực này là thực tế là một số lượng đáng kể các công ty đang tập trung kế hoạch mở rộng trung hạn của họ vào Trung Quốc đại lục”. Điều này chứng tỏ Trung Quốc đại lục vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn, đặc biệt là ở những khu vực ưu tiên sự cởi mở, thiết lập kết nối mạnh mẽ với thị trường nước ngoài và thúc đẩy văn hóa đổi mới, như Khu vực Vịnh Lớn và Khu vực Vịnh Lớn Dương Tử.”
Ông Lloyd Peng nhấn mạnh tầm quan trọng của hỗ trợ chính trị trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế như sau: “Trước những thách thức kinh tế, hàng loạt chính sách thuận lợi đã được triển khai nhằm hỗ trợ phục hồi doanh nghiệp. Chúng bao gồm kích thích chi tiêu của người tiêu dùng, nâng cao năng lực của ngành và giảm rào cản gia nhập. Để đảm bảo rằng các công ty tiếp thu một cách hiệu quả những hỗ trợ chính sách này, điều quan trọng là chúng phải được thực hiện một cách nhất quán và có thể dự đoán được. Nếu các công ty lớn hơn từ các ngành khác nhau có thể tận dụng các biện pháp này, điều đó sẽ giúp họ tạo động lực mới cho hoạt động kinh doanh của mình và tăng cường hỗ trợ cho các công ty nhỏ hơn trong chuỗi giá trị của họ.”
Theo Lloyd Peng, nếu các công ty lớn hơn thuộc các ngành, lĩnh vực khác nhau có thể tận dụng các biện pháp này sẽ giúp họ tạo động lực mới cho hoạt động kinh doanh và tăng cường hỗ trợ cho các công ty nhỏ hơn trong chuỗi giá trị của họ.
Những người được hỏi xác định cạnh tranh ngày càng tăng (41%), nhu cầu khách hàng yếu (36%) và chi phí tăng (28%) là những rào cản lớn đối với các doanh nghiệp Trung Quốc hiện đại, mức cao kỷ lục vào năm 2024. Để đáp lại, nhiều công ty đang áp dụng cách tiếp cận chiến lược thận trọng trong năm nay . tập trung vào quản lý chi phí (47%), đổi mới, ứng dụng công nghệ và số hóa (43%) và nâng cao hiệu quả kinh doanh (41%). Mặc dù quản lý chi phí là trọng tâm chính nhưng 53% số người được hỏi vẫn dự đoán công ty của họ sẽ tăng cường đầu tư vào công nghệ mới, đổi mới và số hóa trong năm nay.
“Bằng cách áp dụng văn hóa đổi mới mạnh mẽ và áp dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), các công ty có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiệu quả hơn và tạo ra sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh khốc liệt. “Thật đáng khích lệ khi thấy nhiều công ty đạt được sự cân bằng giữa kiểm soát chi phí và chiến lược đầu tư có tầm nhìn xa trông rộng”.
Ông Raymond Zhu nói thêm: “Cuộc khảo sát của chúng tôi nhấn mạnh vai trò quan trọng của các chính sách của chính phủ trong việc cung cấp hỗ trợ thiết yếu. Khi được hỏi về các biện pháp mà họ dự đoán sẽ hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp của họ trong năm nay, 43% số người được hỏi xác định các khoản giảm và khấu trừ thuế và phí, bao gồm các ưu đãi cho nghiên cứu, và 32% nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hỗ trợ đổi mới, áp dụng công nghệ công nghệ và số hóa. Với vòng cải cách thuế tiếp theo, chúng tôi lạc quan rằng những chính sách này sẽ cung cấp hỗ trợ có mục tiêu, cho phép các doanh nghiệp tận dụng các cơ hội mới nổi từ việc áp dụng và đổi mới công nghệ.”
Thể hiện cam kết phát triển bền vững, có tới 91% số người được hỏi cho biết công ty của họ đang tích cực thực hiện các hành động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Trong số các biện pháp thực hành ESG này, đảm bảo bảo mật dữ liệu và giảm thiểu rủi ro về quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu.
William Huang, Thành viên Ủy ban CPA Australia Nam Trung Quốc cho biết: “Tập trung vào tính bền vững và nền kinh tế năng lượng mới sẽ mở đường cho sự thành công lâu dài cho nhiều doanh nghiệp”. Tài sản dữ liệu chất lượng cao đóng vai trò là nền tảng cho quá trình chuyển đổi suôn sẻ sang nền kinh tế bền vững. Với nhận thức toàn cầu ngày càng tăng về ESG và công nghệ, chúng tôi khuyến nghị các công ty nên phân bổ nguồn lực để tăng cường quản trị dữ liệu.”
Có tới 39% số người được hỏi kỳ vọng công ty của họ sẽ mạo hiểm hoặc mở rộng sự hiện diện hiện tại ở thị trường nước ngoài trong ba năm tới. Cần lưu ý rằng điểm đến ưa thích để mở rộng là các quốc gia Đông Nam Á.
CPA Australia đã thu thập 209 câu trả lời từ các chuyên gia tài chính kế toán làm việc trong nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau ở Trung Quốc đại lục vào tháng 11 và tháng 12 năm 2023 cho Khảo sát Tâm lý Kinh doanh và Khảo sát Tâm lý Kinh doanh và Kinh doanh Trung Quốc Đại lục năm 2024 (Khảo sát Tâm lý Kinh doanh và Kinh doanh Trung Quốc Đại lục). tình cảm 2024).
Thẻ bắt đầu bằng #: #CPAAustralia
Nguồn được công bố đầy đủ chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về CPA Úc
CPA Australia là một trong những cơ quan kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 172.000 thành viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có hơn 22.200 thành viên ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Ma Cao. CPA Australia hoạt động tại Hồng Kông từ năm 1955 và mở văn phòng tại Hồng Kông vào năm 1989.
Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và xúc tiến. CPA Australia hợp tác với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành công nghiệp để ủng hộ các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại kết quả kinh doanh và công cộng tích cực. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại cpaaustralia.com.au
Thẻ bắt đầu bằng #: #CPAAustralia
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.