Hiện nay, theo thống kê của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), 80% dân số tại các nước đang phát triển (trong đó có Việt Nam), vẫn dựa vào thuốc thảo dược để chăm sóc sức khỏe cộng đồng; tại các nước phát triển, ¼ số thuốc thống kê trong các đơn thuốc đều có chứa hoạt chất thảo mộc.
Trong khi đó, đại dịch Covid-19 đã làm cho cuộc sống của người dân trên toàn thế giới thay đổi, theo chiều hướng, mọi người ý thức hơn về sức khỏe của mình và gia đình, cộng đồng.
Một số sản phẩm trà thảo dược của Delta D’Asia. |
Theo Viện Dược liệu, Việt Nam là nước có nền thảo dược rất phong phú, gồm: Hơn 5.000 loài thực vật và nấm thảo dược; 75 loại khoáng vật có công dụng làm thuốc; đã có hơn 1.300 bài thuốc dân gian; hàng năm, Việt Nam tiêu thụ khoảng 50 – 60 ngàn tấn dược liệu các loại,…
Nhiều chuyên gia về dược liệu đánh giá, người Việt Nam sống trên thảm thuốc nhưng không biết dùng và lại mắc rất nhiều bệnh. Trong khi đó, các thương lái vẫn ồ ạt xuất khẩu dược liệu thô còn các doanh nghiệp ngành dược lại phải nhập khẩu dược liệu tinh.
Nghịch lý trên là động lực để Công ty TNHH Thực phẩm Delta D’Asia hợp tác về mặt chuyên môn với Hiệp hội Dược liệu TP. Hồ Chí Minh cho ra mắt 8 dòng sản phẩm trà nguồn gốc thảo dược. Đây là sự kết hợp giữa nguyên liệu truyền thống và khoa học kỹ thuật tiến bộ, nhằm đem đến cho người tiêu dùng sự thuận tiện trong việc sử dụng thảo dược. Qua đó, đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển bền vững nguồn thảo dược phong phú của Việt Nam.
Ông Lê Văn Duy, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thực phẩm Delta D’Asia phát biểu tại buổi lễ. |
Tại buổi lễ ra mắt sản phẩm, ông Lê Văn Duy, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thực phẩm Delta D’Asia chia sẻ: “Khi cho ra đời các sản phẩm trà này, chúng tôi mong muốn giới thiệu cho bạn bè thế giới biết về nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, bao gồm nguồn dinh dưỡng xanh phong phú và đa dạng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa những sản phẩm dinh dưỡng thiên nhiên, chất lượng của Việt Nam vươn ra thế giới”.
Đáng chú ý, Công ty Delta D’Asia cam kết sẽ bao tiêu dược liệu của bà con vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số. Theo đó, mỗi hộp trà thảo dược được bán ra, sẽ đóng góp một phần giúp đồng bào vùng khó khăn có cuộc sống tốt hơn.
Các khách mời tham quan, trải nghiệm sản phẩm mới. |
Theo các chuyên gia kinh tế, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát nghiêm trọng, từ đầu tháng 5/2021, khiến hàng ngàn doanh nghiệp phá sản hoặc tạm ngừng hoạt động,… Trong bối cảnh đó, những doanh nghiệp trẻ như Công ty TNHH Thực phẩm Delta D’Asia vẫn tung ra thị trường các sản phẩm mới, phần nào cho thấy sức sống mãnh liệt của nền kinh tế, là tín hiệu tốt góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam dần phục hồi hậu đại dịch Covid-19.