Mercedes-Benz GLC 300 tại Việt Nam bị cắt trang bị an toàn?

0

Mercedes-Benz GLC 300 tại Việt Nam bị cắt trang bị an toàn?
Mẫu Mercedes-Benz GLC 300. (Ảnh minh họa – Q.H)

Trong thời gian gần đây, một số khách hàng nhận xe Mercedes-Benz GLC 300 4Matic phảnh ánh về việc thiếu trang bị so với lô sản xuất trước đó. Có hai điểm khác biệt là hệ thống phanh trước và lốp xe.

Cụ thể, một chủ xe GLC 300 nhận xe vào cuối tháng 12/2020 cho biết xe mình không có hệ thống phanh trước giống với xe ra mắt và cả các xe được bàn giao trước đó. Đây là loại phanh nhỏ hơn, với đĩa thông thường, trong khi bộ phanh trước đây là loại to 4 piston với đĩa tản nhiệt đường kính lớn. Bộ lốp theo xe là lốp thường chứ không phải lốp run-flat chống xịt, tuy nhiên nay mẫu xe này có thêm lốp dự phòng. Một số chủ xe GLC 300 khác cũng xác nhận điều trên.

Mercedes-Benz GLC 300 tại Việt Nam bị cắt trang bị an toàn?
Phanh đĩa và lốp trên chiếc GLC 300 khi ra mắt.
Mercedes-Benz GLC 300 tại Việt Nam bị cắt trang bị an toàn?
Phanh đĩa và lốp trên chiếc GLC 300 khi bàn giao cho khách cuối tháng 12/2020.

Trả lời về vấn đề trên, đại diện MBV cho biết đây không phải cắt giảm trang bị mà điều chỉnh lại trang bị theo yêu cầu của hãng mẹ tại Đức và không ảnh hưởng tới việc vận hành của xe. Bên cạnh đó, việc thay đổi lốp run-flat sang lốp thường được MBV cho biết là theo nguyện vọng của nhiều khách hàng và thay đổi này đã được áp dụng kể từ khi GLC được nâng cấp facelift.

Mercedes-Benz GLC bản nâng cấp facelift lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2019 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với số lượng giới hạn và chỉ có bản GLC 300 4 Matic. Giá xe khi đó là 2,56 tỉ đồng. Đến tháng 2/2020, mẫu xe này có hàng lắp ráp với 2 phiên bản GLC 200, GLC 200 4Matic. Sang tháng 3, GLC 300 4Matic lắp ráp được bán ra. Bản GLC 300 giảm một vài trang bị so với xe nhập, giá cũng giảm còn 2,399 tỉ đồng.

MBV tại Việt Nam là hãng xe sang, tuy nhiên gần đây MBV gặp không ít rắc rối liên quan đến việc triệu hồi và cháy xe. Điển hình như cuối tháng 11/2020, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phải phê duyệt chương trình triệu hồi đối với các xe Mercedes C200, C250 Blue Efficiency, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic do lỗi túi khí.

Mercedes-Benz GLC 300 tại Việt Nam bị cắt trang bị an toàn?
Chủ xe đã mang chiếc Mercedes Benz GLC 200 bị hư hỏng đi diễu hành nhiều con phố ở Hà Nội.

Rồi sự việc chưa ngã ngũ mới đây nhất, chủ nhân chiếc Mercedes-Benz GLC 200 đã mang xe đi diễu phố vì cho rằng MBV không coi trọng khách hàng, đùn đẩy trách nhiệm khi chiếc xe Mercedes-Benz GLC 200 BKS 30F- 435.01 để tại khuôn viên công ty tự dưng bốc cháy nhưng MBV từ chối bảo hành, không công nhận kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.



Nguồn: Ngày mới Online

Share.

Comments are closed.