SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 3 tháng 7 năm 2023 – Hackathon AI for Accessibility (AI4A) 2023 là sự kiện thường niên do Microsoft tổ chức dành cho các nhóm sinh viên ở Châu Á Thái Bình Dương, hướng tới giải quyết các vấn đề và phát triển các giải pháp nhằm xây dựng một thế giới hòa nhập và dễ tiếp cận hơn . xã hội. Năm 2023, cuộc thi có sự tham gia của 119 đội, bao gồm sinh viên đến từ các trường đại học ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam, những người đã tạo ra ứng dụng giúp người khuyết tật giải quyết vấn đề trước những thách thức của cuộc thi. cuộc sống thực mà họ phải đối mặt. hằng ngày.
Lưu ý: Nhóm Prambanan từ Đại học Telkom, Indonesia tại cuộc thi Hackathon AI cho khả năng tiếp cận 2023 do Microsoft tổ chức
Đội Prambanan đến từ Đại học Telkom của Indonesia đã phát triển ứng dụng Katakan AI (có nghĩa là ‘Nói AI’ trong tiếng Indonesia), một giải pháp độc đáo được thiết kế để giúp người khiếm thính giao tiếp trực tuyến hiệu quả hơn. Bằng cách kết hợp các khả năng của Azure Cognitive Services, Microsoft Translator và trò chuyện AI, nhóm đã thiết kế ứng dụng để sử dụng trên nền tảng máy tính để bàn và thiết bị di động riêng biệt, cùng với plugin trình duyệt cho các công cụ hội nghị ảo khác. Mô hình làm việc lai (mô hình làm việc kết hợp trực tiếp và trực tuyến) với các giải pháp tích hợp được thiết kế để giúp những người khiếm thính trải nghiệm môi trường làm việc hiệu quả hơn.
TRONG
Philippines, Đại học Philippines-Batangas .Lyceum Team Cognitics phát minh ra vòng đeo tay thông minh [đeo vào cổ tay] chủ động quản lý thuốc bằng công nghệ đo lường tâm lý. Bằng việc kết hợp AI với công nghệ đo lường tâm lý, sản phẩm này giúp người dùng quản lý thuốc uống và ứng phó nhanh chóng, kịp thời trong các trường hợp khẩn cấp.
Nhóm A-EYE của Đại học Công nghệ Malaysia đã phát triển một ứng dụng nguyên mẫu giúp người đi bộ khiếm thị băng qua đường và điều hướng giao thông một cách an toàn. Sử dụng Azure Custom Vision, mẫu thử nghiệm đang hoạt động này giúp cảnh báo những người khiếm thị tránh va chạm với đồ vật.
Nhóm WRAP của Đại học Quốc gia Singapore, Trường Điện toán đã phát triển ứng dụng NAVI, một ứng dụng điều hướng được thiết kế để giúp người khiếm thị có thể tự tin đi du lịch. NAVI cung cấp hướng dẫn tuyến đường bằng âm thanh và sử dụng công nghệ AI để phát hiện chướng ngại vật và vẽ làn đường trong thời gian thực thông qua camera của điện thoại thông minh. Ngoài ra, ứng dụng chấp nhận đầu vào bằng giọng nói để điều khiển thuận tiện và cung cấp giao diện thân thiện với người dùng với màn hình lớn và phản hồi âm thanh, đảm bảo người khiếm thị dễ sử dụng.
Của
Sri Lanka, Nhóm Nghe Tôi, Viện Công nghệ Thông tin Sri Lanka ra mắt ứng dụng Hear Me, một ứng dụng tự học dựa trên AR dành cho trẻ khiếm thính. Nền tảng tương tác này cung cấp một môi trường học tập phong phú giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp và phát triển nhận thức, khiến nó trở thành nguồn tài nguyên vô giá để trẻ em giao tiếp thông qua ngôn ngữ ký hiệu.
TRONG
Thái Lan, Nhóm DEVA từ Đại học Công nghệ King Mongkut Thonburi ra mắt ứng dụng Neon, tạo các bài thuyết trình tích hợp AI để trợ giúp người khiếm thị, nêu bật tác động sâu sắc của công nghệ đối với việc cải thiện tính độc lập và chất lượng cuộc sống cho người khiếm thị.
Đội ngũ ATP đến từ Đại học RMIT (Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne) tại Việt Nam đã ra mắt ứng dụng AI Speech Companion, một ứng dụng giúp đỡ những người nói lắp. Giải pháp này giúp cá nhân hóa trải nghiệm phù hợp với khả năng của từng người khi cho phép họ ghi chép, luyện nói đồng thời khuyến khích, động viên bản thân, giúp người nói lắp tự tin, chủ động hơn trong cuộc sống hàng ngày.
Pratima Amonkar, Chủ tịch D&I và Khả năng tiếp cận, Microsoft Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Với hơn
1,3 tỷ người khuyết tật trên toàn cầu và
690 triệu người khuyết tật ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, việc đảm bảo khả năng tiếp cận công nghệ cho người khuyết tật chưa bao giờ cấp bách hơn thế. AI hòa nhập nâng cao khả năng của người khuyết tật, cho phép họ tham gia đầy đủ vào mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm giáo dục, việc làm và tương tác xã hội. Do đó thúc đẩy các cơ hội bình đẳng, giảm định kiến và phá vỡ sự bất bình đẳng mang tính hệ thống. Tôi tự hào khi thấy thế hệ doanh nhân và nhà phát triển tiếp theo đón nhận sự hòa nhập thông qua các chương trình như cuộc thi Hackathon AI dành cho khả năng tiếp cận do Microsoft tổ chức. Cùng nhau, chúng tôi đảm bảo rằng tất cả mọi người, dù thế nào đi chăng nữa, đều có thể phát triển, đóng góp và hưởng lợi từ tiềm năng biến đổi của AI.”
Nói về vấn đề và giành chiến thắng trong cuộc thi hackathon
Sáu tổ chức phi lợi nhuận từ bảy quốc gia đã cung cấp bộ công cụ trình bày vấn đề để sinh viên đại học giải quyết. Các đội cạnh tranh đã đưa ra các giải pháp sáng tạo và ứng dụng do AI cung cấp trên Microsoft Azure và trình bày chúng trước hội đồng giám khảo từ các ngành công nghệ và phi công nghệ. Các đội chiến thắng từ mỗi quốc gia đã thể hiện kiến thức chuyên sâu về khả năng tiếp cận, thiết kế các giải pháp sáng tạo độc đáo và thể hiện sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro trong việc tạo ra giá trị cho người khuyết tật. Các nhóm phải chứng minh tác động trong thế giới thực, mô hình kinh doanh và kế hoạch tiếp cận thị trường để đưa ra giải pháp của họ.
Bộ tài liệu nêu vấn đề bao gồm các chủ đề về cuộc sống hàng ngày, việc làm, giao tiếp và giáo dục, cung cấp cho học sinh các kịch bản và tình huống thực tế mà người khuyết tật phải đối mặt. Những thách thức trong cuộc sống hàng ngày bao gồm các chướng ngại vật không thể phát hiện bằng que trắng, cách sử dụng máy ATM, ứng dụng kỹ thuật số, đồ dùng nhà bếp và quần áo cá nhân. Các chủ đề việc làm bao gồm tìm kiếm việc làm, đào tạo, đánh giá, hỗ trợ phỏng vấn và hướng dẫn nơi làm việc. Chủ đề Giao tiếp giúp học sinh khám phá cách diễn giải nét mặt trong hội nghị truyền hình, tự động hóa liệu pháp ngôn ngữ và về Giáo dục, giúp đỡ và hỗ trợ các cộng đồng nông thôn có cơ hội học tập.
thẻ: #Microsoft
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.