Nghiên cứu của Michael Page: 52% người Malaysia đang tích cực tìm việc mới

0

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Tiếp cận truyền thông: Theo một nghiên cứu toàn quốc mới của Michael Page Malaysia, một công ty tuyển dụng chuyên gia, có một sự thay đổi đáng kể trong bối cảnh công việc ở Malaysia. Hiện tại, 52% người Malaysia đang tích cực tìm kiếm một công việc mới ngay bây giờ. Hơn 12% dự định bắt đầu tìm việc trong 6 tháng tới. Xu hướng chưa từng có này thể hiện một thị trường lao động năng động được đánh dấu bằng sự năng động ngày càng tăng và sự sẵn sàng của các cá nhân để khám phá các cơ hội nghề nghiệp mới.

Một nghiên cứu gần đây của Công ty Michael Page Malaysia với sự tham gia của 1.453 công nhân Malaysia và nhấn mạnh thực tế rằng có tới 60% người lao động đã thay đổi vai trò kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Những dữ liệu này cho thấy sự thay đổi cơ bản trong mối quan hệ của lực lượng lao động với công việc của họ, dẫn đến một “Cuộc cách mạng vô hình” được đặc trưng bởi cách tiếp cận công việc mang tính giao dịch hơn.

Theo báo cáo Michael Page Malaysia Talent Trends 2023 có tiêu đề “Cuộc cách mạng vô hình”, tốc độ thay đổi đang tăng nhanh. Một con số đáng kinh ngạc là 90% công nhân Malaysia bắt đầu công việc mới vào năm ngoái đang tìm kiếm cơ hội mới. Suy nghĩ linh hoạt hướng tới sự phát triển nghề nghiệp đã trở thành tiêu chuẩn mới, hầu hết đều coi việc thay đổi công việc là một phần thường xuyên trong con đường sự nghiệp của họ.

Nhận định về xu hướng này, ông Nic Chambers, Giám đốc điều hành của Michael Page Malaysia, cho biết: “Có tới 95% nhân viên tại Malaysia sẵn sàng xem xét các cơ hội việc làm mới. Ngay cả những nhân viên hạnh phúc cũng sẽ khám phá ra những triển vọng nghề nghiệp mới. Người lao động Malaysia hiện đang tìm kiếm một gói toàn diện hơn: mức lương hấp dẫn, tính linh hoạt, sự phát triển nghề nghiệp, sự công nhận thường xuyên và văn hóa làm việc phù hợp với các giá trị của họ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm tính bền vững, đa dạng, công bằng và hòa nhập.”

Mối tương quan giữa nền kinh tế và hành vi tìm kiếm việc làm đang trở nên rõ ràng hơn. Trên thực tế, có tới 72% dân số trong độ tuổi lao động ở Malaysia có nhiều khả năng tìm kiếm một công việc mới khi điều kiện kinh tế xấu đi. Tuy nhiên, sự cởi mở này không nhất thiết chuyển thành các đơn xin việc. Sau vô số thay đổi nghề nghiệp trong và sau đại dịch COVID-19, mọi người hiện đang tập trung vào việc tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp nhất với tham vọng cá nhân của họ và hiện thực hóa tầm nhìn về sự cân bằng lý tưởng giữa công việc và cuộc sống.

Nicholas Kirk, Giám đốc điều hành (CEO) của PageGroup, nhận xét: “Xu hướng ở Malaysia phản ánh tâm lý của thị trường nhân tài toàn cầu – tất cả các khu vực đã chứng kiến ​​những thay đổi mang tính biến đổi ở mọi nhóm tuổi, thị trường và ngành. Đây không phải là những xu hướng nhất thời hay những phản ứng hỗn hợp đối với một giai đoạn hỗn loạn. Thay vào đó, họ đang định hình lại nơi làm việc theo những cách sẽ thay đổi một cách tinh tế nhưng về cơ bản là cách các công ty thu hút và giữ chân nhân tài.”

Những phát hiện mới nhất đã đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với thị trường lao động Malaysia là phải đánh giá lại các chiến lược tài năng của mình khi thị trường lao động đang trải qua một sự chuyển đổi sâu sắc. Trong cuộc đua cạnh tranh khốc liệt để giành lấy những tài năng hàng đầu, các nhà tuyển dụng không chỉ phải theo kịp những thay đổi mạnh mẽ này mà còn phải dự đoán chúng. Bây giờ là lúc để các tập đoàn xây dựng các chiến lược có tư duy tiến bộ phù hợp với kỳ vọng và tham vọng của những người tìm kiếm sự nghiệp ngày nay, đảm bảo họ được định vị ở vị trí hàng đầu trong thời đại này, sự thay đổi về việc làm này.

Hashtag: #MichaelPage #TendenciasTalento2023 #InvisibleRevolution

Nhà xuất bản hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này..

Hashtag: #MichaelPage #TalentXu hướng2023 #InvisibleRevolution

Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.



Nguồn tin: Media Outreach

Share.

Comments are closed.