- Tập đoàn Ferrero tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng với doanh thu tăng 21% lên 17 tỷ EUR và lực lượng lao động toàn cầu tăng 14% lên 47.212 nhân viên.
- Tập đoàn đã mở rộng hoạt động kinh doanh ở Bắc Mỹ với thương vụ chiến lược mua lại nhà sản xuất kem Wells Enterprises Inc.
LUXEMBOURG, 16/2/2024 /PRNewswire/ — Thông qua công ty mẹ Ferrero International SA, Tập đoàn Ferrero đã phê duyệt Báo cáo tài chính hợp nhất cho năm tài chính 2022/2023, kết thúc vào ngày 31/8/2023 [1]. Tập đoàn đã kết thúc năm tài chính với tổng doanh thu là 17 tỷ EUR, đánh dấu mức tăng đáng kể +20,7% so với doanh thu 14 tỷ EUR của năm trước. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi cả hoạt động tăng trưởng hữu cơ và các thương vụ mua lại, phù hợp với chiến lược do Chủ tịch điều hành Giovanni Ferrero khởi xướng và Giám đốc điều hành Lapo Civiletti thực hiện.
Mặc dù năm tài chính 2022/2023 có nhiều điều kiện kinh tế và địa chính trị khó khăn, Tập đoàn Ferrero vẫn cố gắng duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ và củng cố vị thế của mình tại nhiều thị trường và khu vực khác nhau. Thành công này có được nhờ vào khả năng phục hồi của lực lượng lao động, sự phổ biến của các thương hiệu và tính hiệu quả của mô hình kinh doanh. Các nhà máy sản xuất của Ferrero trên toàn thế giới đã tăng từ 32 lên 37 vào năm trước, trong khi lực lượng lao động toàn cầu của Tập đoàn tính đến ngày 31/8/2023 tăng từ 41.441 lên tới 47.212 nhân viên, tính đến ngày 31/8/2022.
Daniel Martinez Carretero, Giám đốc tài chính của Ferrero Group cho biết: “Chúng tôi vui mừng thông báo về một giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ của Tập đoàn, bất chấp những thách thức kinh tế và địa chính trị, trong đó áp lực lạm phát tiếp tục là một yếu tố tác động đến nền kinh tế toàn cầu. Ngoài tăng trưởng doanh thu, lực lượng lao động toàn cầu cũng tăng hơn 5.000 người. Đây là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi”.
Vào cuối tháng 1/2023, Tập đoàn đã hoàn tất thương vụ mua lại Wells Enterprises Inc., cũng như các hoạt động và danh mục đầu tư vững mạnh của hãng này, bao gồm các thương hiệu lớn như Blue Bunny®, Blue Ribbon Classics®, Bomb Pop® và Halo Top®. Thương vụ mua lại này là một phần trong tham vọng tăng trưởng chiến lược của Tập đoàn Ferrero nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực Bắc Mỹ và lĩnh vực kinh doanh kem. Thỏa thuận này cũng bao gồm bốn cơ sở sản xuất tại Mỹ, đặt tại các bang Iowa, Nevada và New York.
Vào cuối tháng 3/2023, Tập đoàn cũng đã hoàn tất thương vụ mua lại Fresystem Group, một doanh nghiệp gia đình người Ý chuyên sản xuất các sản phẩm bánh đông lạnh. Thương vụ mua lại này là một phần trong kế hoạch tăng trưởng chiến lược của Ferrero và sau sự ra mắt thương hiệu bánh nướng xốp Nutella Muffins, vốn do Fresystem sản xuất từ năm 2021.
Chúng tôi tiếp tục ưu tiên đổi mới như một khía cạnh cơ bản trong bản sắc của Ferrero. Cam kết này thúc đẩy chúng tôi nâng cao sự phát triển của các thương hiệu được yêu thích nhất bằng cách đưa các thương hiệu vào các danh mục sản phẩm mới trong thị trường Thực phẩm ngọt đóng gói. Chiến lược mở rộng này cho phép chúng tôi đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Trong năm tài chính 23/22, chúng tôi đã thể hiện cam kết này thông qua nhiều sáng kiến khác nhau. Tại Châu Âu, chúng tôi mở rộng sự hiện diện của mình trong phân khúc Kem bằng cách giới thiệu các sản phẩm mới dưới nhãn hiệu Kinder, Rocher và Raffaello. Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, chúng tôi đã ra mắt thành công Bánh quy Nutella và Nutella B-ready.
Tập đoàn đã mở rộng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm của Ferrero. Giai đoạn tài chính này chứng kiến tổng vốn đầu tư là 811 triệu EUR với các khoản đầu tư chính là bất động sản, nhà máy và thiết bị ở Ý, Hoa Kỳ, Đức và Tây Ban Nha.
Dưới sự hướng dẫn của Chủ tịch Điều hành Giovanni Ferrero, Tập đoàn duy trì cam kết kiên định về tăng trưởng dài hạn, trong đó bao gồm việc liên tục tập trung vào tính bền vững. Chiến lược bền vững của Tập đoàn tập trung vào bốn trụ cột chính: bảo vệ môi trường, tìm nguồn cung ứng bền vững các nguyên liệu chất lượng cao, thúc đẩy tiêu dùng có trách nhiệm và trao quyền cho con người.
Tập đoàn Ferrero
Ferrero khởi đầu hành trình kinh doanh dưới hình thức là một cửa hàng bánh ngọt ở thị trấn nhỏ Alba ở Piedmont, Ý, vào năm 1946. Ngày nay, đây là một trong những công ty thực phẩm ngọt đóng gói lớn nhất thế giới, với các thương hiệu được nhiều người yêu thích và được bán rộng rãi tại hơn 170 quốc gia. Tập đoàn Ferrero mang lại niềm vui cho mọi người trên khắp thế giới với các sản phẩm được nhiều người yêu thích, bao gồm Nutella®, Kinder®, Tic Tac® và Ferrero Rocher®.
Khoảng 47.000 nhân viên tận tâm luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người kỷ niệm những khoảnh khắc đặc biệt trong đời họ. Văn hóa gia đình của Tập đoàn Ferrero, trải dài qua ba thế hệ, được hình thành dựa trên các nguyên tắc về chất lượng, sự xuất sắc, di sản và sự cống hiến mạnh mẽ cho sự thịnh vượng của trái đất và cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động.
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.Ferrero.com
[1] Từ ngày 1 tháng 9 năm 2022 đến ngày 31 tháng 8 năm 2023
SOURCE Ferrero
Nguồn tin: PR Newswire