Sau khi sức nóng của phân khúc SUV/crossover hạng B cuối năm 2020 hạ nhiệt, MG ZS bản nâng cấp mới chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của MG ZS, từng có mặt tại Thái Lan từ tháng 3/2020.
Là bản facelift nên MG ZS 2021 không thay đổi kích thước. Thiết kế phần đầu và đuôi xe khác biệt nhờ cụm đèn LED thanh mảnh hơn và lưới tản nhiệt lục giác gọn gàng hơn. Mẫu xe này đã có hệ thống chiếu sáng LED ngay từ bản tiêu chuẩn. Bản cao cấp có đèn tự động. Bộ vành cũng có thiết kế mới, kích thước 16 inch tiêu chuẩn và lớn nhất là 17 inch.
Động cơ xe không thay đổi, vẫn là máy 1,5 lít 4 xy-lanh, công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm, kết hợp số tự động vô cấp giả lập 8 cấp số và hệ đẫn động cầu trước. Hệ thống treo trước MacPherson và sau là thanh xoắn.
Công nghệ an toàn trên ZS khá đầy đủ với hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, kiểm soát phanh góc cua, ga tự động, kiểm soát áp suất lốp, cảm biến lùi, camera 360 độ và 6 túi khí.
MG ZS 2021 tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản thay vì 3 phiên bản như trước, bao gồm bản Comfort giá 569 triệu và bản Luxury giá 619 triệu đồng.
Trở lại sự kiện hồi cuối tháng 7/2020, hãng MG ra mắt thị trường Việt Nam hai mẫu xe HS và ZS. Tại thời điểm đó, không ít người quan tâm đặt câu hỏi: nên coi MG là xe Anh Quốc hay xe Trung Quốc?
Qua quan sát của những khách trải nghiệm tại sự kiện đó, logo MG chỉ xuất hiện tại 6 điểm trên xe, bao gồm 4 chụp la-zăng, 2 điểm trước sau và cùng với đó là hình tượng một hình ảnh lá cờ Anh đặt ở sau đuôi xe.
Còn lại, ngay từ bên ngoài, không khó để bắt gặp những chi tiết được “cộp mác” SAIC Motor. Điển hình như phần đèn trước và sau, khu vực khung động cơ, các chi tiết máy, ắc quy…
Ngoài những chi tiết mang tính “nhận diện” bên ngoài, các thành phần chính tạo nên một chiếc xe của MG phần lớn mang thương hiệu SAIC Trung Quốc.