Capgemini: 74% giám đốc điều hành tin rằng lợi ích của AI nhân tạo lớn hơn mối quan tâm

0

TOKYO, NHẬT BẢN – Media OutReach – Ngày 7 tháng 8 năm 2023: 70% giám đốc điều hành tin rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ cho phép các tổ chức mở rộng phạm vi vai trò của những người lao động tri thức. [Người lao động tri thức được định nghĩa là những chuyên gia sử dụng khả năng trí tuệ và chuyên môn của mình để đóng góp giá trị trong lĩnh vực của họ. Họ dựa vào các kỹ năng nhận thức, giải quyết vấn đề và kiến ​​thức chuyên ngành].

Đại đa số các giám đốc điều hành (96%) nhận ra rằng AI tổng quát là một chủ đề chính trong phòng họp, hầu hết xác nhận rằng các nhà lãnh đạo của họ là những người ủng hộ mạnh mẽ. Đây là kết quả của báo cáo mới nhất từ ​​Viện nghiên cứu Capgemini có tiêu đề: Khai thác giá trị của AI tổng quát: các trường hợp sử dụng hàng đầu trong các ngành (tạm dịch: “Nhận giá trị từ AI sáng tạo: Các trường hợp sử dụng hàng đầu trong các ngành”), xem xét sức mạnh biến đổi của AI sáng tạo đối với đổi mới kinh doanh.

Các tổ chức và công ty coi AI sáng tạo là cơ hội để tăng doanh thu

Bất chấp những rủi ro rõ ràng, chẳng hạn như hack hoặc an ninh mạng, 74% giám đốc điều hành tin rằng những lợi ích mà AI mang lại lớn hơn những lo ngại liên quan. Trong khi 21% dự đoán sự gián đoạn trong ngành của họ, thì 40% tổ chức trong tất cả các ngành đã xây dựng đội ngũ và lập ngân sách cho công nghệ, với 49% khác dự định làm như vậy trong vòng 12 tháng tới.

Báo cáo kết quả:

– Các tổ chức tin rằng các nền tảng hoặc công cụ dựa trên AI tổng hợp phù hợp nhất cho ngành của họ là chatbot để tự động hóa dịch vụ khách hàng và cải thiện quản lý kiến ​​thức (83%) và thiết kế thiết bị, thu thập hoặc tổng hợp dữ liệu (75%).

Hầu hết các giám đốc điều hành tin rằng AI tổng quát sẽ giúp thiết kế sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn (78%) và dễ tiếp cận hơn (76%).

– Các giám đốc điều hành cũng cho biết AI tổng quát sẽ giúp trải nghiệm của khách hàng tương tác và hấp dẫn hơn (71%) hoặc cải thiện dịch vụ khách hàng với hỗ trợ tự động và được cá nhân hóa (67%).

Nhiều lợi ích khác trong vòng 3 năm

Trong khoảng thời gian ba năm và sau khi triển khai thành công AI tổng quát, các giám đốc điều hành dự kiến ​​sẽ nhận được nhiều lợi ích khác nhau. Họ tin rằng việc tích hợp trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp doanh số bán hàng tăng 8% và giảm 7% chi phí. Ngoài ra, những người được hỏi nêu rõ rằng họ có thể mong đợi thấy sự cải thiện 9% về cả mức độ tương tác và sự hài lòng của khách hàng cũng như hiệu quả hoạt động.

Franck Greverie, Giám đốc danh mục đầu tư và Thành viên điều hành nhóm tại Capgemini nhận xét: “AI sáng tạo là động lực biến đổi để đổi mới trong các tổ chức, thúc đẩy các trường hợp sử dụng cụ thể trong ngành để tạo ra giá trị và không có gì ngạc nhiên khi nó luôn đi đầu trong kinh doanh. đầu lịch trình. của hầu hết các tổ chức lớn. Mặc dù AI tổng quát có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả công ty và nhân viên, nhưng cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm, đồng thời mở rộng quy mô công nghệ và thực hiện các hướng dẫn cần thiết, sẽ là chìa khóa để củng cố niềm tin nơi công việc. Khi các công ty tăng tốc hành trình AI sáng tạo của mình, họ phải ưu tiên triển khai nó một cách bền vững trong toàn tổ chức.”

Lĩnh vực công nghệ cao dẫn đầu về tích hợp AI sáng tạo

Các giám đốc điều hành trong lĩnh vực công nghệ cao tin chắc nhất (84%) rằng tác động tổng thể của AI sáng tạo sẽ là tích cực. Gần 70% giám đốc điều hành trong lĩnh vực này cho biết tổ chức của họ đang thử nghiệm AI tổng quát và 18% cho biết họ đã triển khai AI tổng quát ở một số địa điểm hoặc chức năng kinh doanh. Hai trường hợp sử dụng chính là mô hình 3D của các hình dạng chi tiết và bảo trì dự đoán.

Phần lớn (67%) các giám đốc điều hành trong các ngành nhận thấy tiềm năng lớn nhất của AI sáng tạo trong chức năng công nghệ thông tin; điều này đặc biệt đúng trong lĩnh vực công nghệ cao, nơi tỷ lệ phần trăm giám đốc điều hành hàng đầu (86%) cho biết tổ chức của họ đang sử dụng hoặc dự định sử dụng AI trong công nghệ thông tin. Các lĩnh vực khác mà các giám đốc điều hành nhìn thấy giá trị trong việc thúc đẩy AI sáng tạo là bán hàng (54%), tiếp thị và truyền thông (48%).

Sự trỗi dậy của AI sáng tạo sẽ tạo ra những vai trò mới đòi hỏi đầu tư vào đào tạo

Theo 69% công ty, AI tổng quát sẽ bắt đầu cung cấp các khái niệm và thiết kế ban đầu cho các dự án, chuyển vai trò của nhân viên từ ý tưởng và sáng tạo sang đánh giá và sàng lọc. Ý kiến ​​này cũng được chia sẻ bởi người tiêu dùng, với 70% tin rằng AI tổng quát sẽ giúp họ làm việc hiệu quả hơn, giải phóng họ khỏi các công việc thường ngày và cho phép họ khám phá các khía cạnh chiến lược hơn trong công việc của mình. [Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Capgemini ‘Why Consumers Love Generative AI’ (“Tại sao người tiêu dùng yêu thích AI tạo sinh”, tháng 6 năm 2023)].

Báo cáo tiết lộ rằng 69% giám đốc điều hành tin rằng AI sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các vai trò mới, chẳng hạn như kiểm toán viên AI và nhà đạo đức học AI. Với việc giới thiệu các vai trò mới dựa trên AI, 68% giám đốc điều hành tin rằng việc tích hợp công nghệ vào lực lượng lao động sẽ cần đầu tư đáng kể vào việc nâng cao kỹ năng và đào tạo chéo cho nhân viên.

Hầu hết các tổ chức Đ.Hiểu nhu cầu về AI thúc đẩy sự bền vững

Gần 80% tổ chức hiểu tầm quan trọng của việc triển khai bền vững và nhân rộng AI tổng quát. Ngoài ra, 78% công ty hiểu rằng AI có thể tạo ra lượng khí thải carbon lớn hơn so với các chương trình CNTT truyền thống. Tuy nhiên, trong số các tổ chức dự định thành lập mô hình của riêng họ (8%), gần một nửa đã thực hiện các bước để giảm tác động môi trường, nhấn mạnh sự cần thiết phải có những nỗ lực cụ thể hơn hướng tới sự bền vững.

phương pháp luận

Đối với báo cáo này, Viện nghiên cứu Capgemini đã khảo sát 1.000 tổ chức và công ty quan tâm đến việc khám phá AI tổng quát ở 13 quốc gia trên khắp Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á-Thái Bình Dương: Anh, Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hà Lan , Na Uy, Singapore, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Ngoài cuộc khảo sát này, Viện nghiên cứu Capgemini đã thực hiện các cuộc phỏng vấn chuyên sâu với 10 giám đốc điều hành từ mỗi ngành. Đại đa số (99%) các tổ chức và doanh nghiệp được khảo sát có doanh thu hàng năm hơn 1 tỷ USD và hơn một nửa (55%) có doanh thu hơn 5 tỷ USD.

Hashtag: #Capgemini

Nhà xuất bản hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này..

Thông tin về Capgemini

Capgemini là công ty hàng đầu thế giới trong việc hợp tác với các công ty để chuyển đổi và quản lý doanh nghiệp của họ bằng cách tận dụng sức mạnh của công nghệ. Tập đoàn được hướng dẫn hàng ngày bởi mục đích giải phóng năng lượng của con người, thông qua công nghệ, vì một tương lai toàn diện và bền vững. Đây là một tổ chức có trách nhiệm và đa dạng với gần 360.000 thành viên trong nhóm tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với di sản 55 năm vững chắc và kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành, khách hàng tin tưởng Capgemini sẽ giải quyết mọi nhu cầu kinh doanh của họ, từ chiến lược và thiết kế đến vận hành, được cung cấp bởi điện toán đám mây, dữ liệu, AI, kết nối, phần mềm, kỹ thuật số và nền tảng. Doanh thu toàn cầu của Capgemini vào năm 2022 đạt 22 tỷ €.

Capgemini Phương châm: Có được tương lai bạn muốn |www.capgemini.com

Thông tin về Viện nghiên cứu Capgemini

Viện nghiên cứu Capgemini là cơ quan tư vấn nội bộ của Capgemini về mọi thứ kỹ thuật số. Viện công bố nghiên cứu về tác động của công nghệ kỹ thuật số đối với các công ty truyền thống lớn. Nhóm dựa trên mạng lưới toàn cầu gồm các chuyên gia Capgemini và hợp tác chặt chẽ với các đối tác học thuật và công nghệ. Viện có các trung tâm nghiên cứu chuyên dụng ở Ấn Độ, Singapore, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Viện Nghiên cứu Capgemini gần đây đã được xếp hạng số 1 trên thế giới bởi các nhà phân tích độc lập về chất lượng nghiên cứu của viện.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cậphttps://www.capgemini.com/researchinst acad/

Hashtag: #Capgemini

Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.



Nguồn tin: Media Outreach

Share.

Comments are closed.