CPA Australia: 89% doanh nghiệp nhỏ Philippines kỳ vọng tăng trưởng trong năm nay

0

MANILA, PHILIPPINES – Media OutReach – Ngày 9 tháng 5 năm 2023 – Theo một cuộc khảo sát gần đây của CPA Australia, một trong những tổ chức kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, có tới 89% doanh nghiệp nhỏ của Philippines kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong năm nay, với đà khuyến khích đầu tư vào công nghệ.

Cuộc khảo sát của CPA Australia bao gồm phản hồi từ 4.280 chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc người quản lý tại 11 thị trường Châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có 306 người đến từ Philippines. Các công ty Philippines vượt trội so với tất cả các thị trường về kỳ vọng tăng trưởng trong năm thứ hai liên tiếp.

Ba phần tư doanh nghiệp nhỏ ở Philippines đã tăng trưởng vào năm 2022, cao hơn 10% so với năm 2021. Một nền kinh tế vững mạnh đã đóng góp vào 89% dự báo tăng trưởng của năm nay. Sự lạc quan này được phản ánh trong kế hoạch thuê thêm nhân viên trong năm nay (58%).

Nicklaus Wee, Giám đốc khu vực phụ trách các thị trường mới nổi của CPA Australia, cho biết: “Do nhu cầu trong nước ngày càng tăng và sự phục hồi nhanh chóng trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là du lịch, nhiều doanh nghiệp nhỏ ở Philippines đã mở rộng đáng kể. Khu vực doanh nghiệp nhỏ của Philippines là một trong những khu vực năng động nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.”

Sự tập trung mạnh mẽ vào việc duy trì mối quan hệ với khách hàng và việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội đã góp phần vào sự tăng trưởng. Có tới 44% công ty được khảo sát cho rằng lòng trung thành của khách hàng là một yếu tố tích cực. Hơn 90% sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho mục đích kinh doanh, bao gồm quảng cáo cho khách hàng tiềm năng (65%) và bán sản phẩm hoặc dịch vụ (59%).

Khả năng của các doanh nghiệp nhỏ của Philippines trong việc xác định các công nghệ phù hợp để đầu tư và hưởng lợi từ khả năng cạnh tranh của họ được tăng cường hơn nữa. Cứ 10 người được hỏi thì có 7 người cho biết các khoản đầu tư của họ đã cải thiện khả năng sinh lời trong năm qua, vượt xa mức trung bình của cuộc khảo sát là 55%.

Nicklaus Wee giải thích: “Đại dịch COVID đã thay đổi cơ bản hành vi của người tiêu dùng. Cuộc khảo sát cho thấy các doanh nghiệp nhỏ ở Philippines đang áp dụng cách tiếp cận hướng đến khách hàng hơn, bao gồm tương tác nhiều hơn với khách hàng tiềm năng. Sử dụng phản hồi của khách hàng cho phép họ nhanh chóng xác định các lựa chọn tốt nhất, bao gồm các giải pháp công nghệ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.”

Tuy nhiên, chi phí gia tăng và khó tiếp cận nguồn tài chính bên ngoài có thể cản trở lợi nhuận tài chính và các kế hoạch phát triển. Cứ 10 người được hỏi thì có 4 người cho biết chi phí gia tăng đang ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ, đây là kết quả cao nhất trong số các thị trường được khảo sát. Chi phí nguyên vật liệu (42%) được các doanh nghiệp Philippines coi là chi phí nhiều nhất, tiếp theo là nhiên liệu (38%) và tiện ích (36%).

Mặc dù hơn 3/5 số công ty cần nguồn tài chính bên ngoài vào năm ngoái, nhưng chỉ 25% cho biết họ thấy dễ dàng tiếp cận nguồn tài chính. Đây là kết quả thấp nhất trong các thị trường được khảo sát. Có tới 78% mong muốn tìm kiếm nguồn tài chính trong năm nay, chủ yếu để phục vụ tăng trưởng, nhưng chỉ 23% mong muốn quá trình này diễn ra suôn sẻ.

Ông Nicklaus Wee nhận xét: “Nhiều doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa ở Philippines đang gặp phải tình trạng chi phí tăng chóng mặt. Để chống lại lạm phát cao, ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất, gây khó khăn cho các điều kiện tài chính đối với các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Chính phủ Philippines có một số chương trình cho vay để cải thiện tài chính toàn diện, chẳng hạn như các khoản vay Pondo sa Pagbabago ở Pag-asenso (P3) và KAYA. Tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ nhận được khoản vay từ ngân hàng, tổ chức phi tài chính và nhà đầu tư vào năm ngoái đã tăng đáng kể so với năm 2021.

Mặc dù Ngân hàng Trung ương Philippines (Bangko Sentral ng Pilipinas – BSP) dự báo lạm phát sẽ bắt đầu giảm bớt trong năm nay, các doanh nghiệp nhỏ vẫn tiếp tục đối mặt với giai đoạn đầy thách thức. Để điều hướng quá trình chuyển đổi kinh tế này, các doanh nghiệp nhỏ ở Philippines nên cân nhắc tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp. Kế toán đáng tin cậy của bạn có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tình hình tài chính, cải thiện dòng tiền và đa dạng hóa các nguồn tài chính.

Hơn một phần ba (34%) doanh nghiệp nhỏ của Philippines giám sát việc sử dụng năng lượng và nước của họ, và 24% dành thời gian và nguồn lực cho sự bền vững của chuỗi cung ứng. Các chuyên gia của CPA Australia gợi ý rằng các doanh nghiệp nhỏ ở Philippines nên tập trung hơn vào việc giảm chi phí năng lượng và tối ưu hóa chuỗi cung ứng từ tìm nguồn cung ứng đến sản xuất. Điều này sẽ giúp giảm biến động về chi phí năng lượng khi họ cố gắng mở rộng bền vững.

Có tới 53% kỳ vọng doanh số bán hàng ở nước ngoài sẽ tăng trong năm nay. Với việc Hiệp hội kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) có hiệu lực vào tháng 6, hiệp định này sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận thị trường nước ngoài.

Hashtag: #CPAÚc #SME #Việc kinh doanh #Khoa học kinh tế

nguồn xuất bản đầy đủ chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về CPA Australia

CPA Australia là một trong những tổ chức kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 172.000 thành viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có hơn 21.000 thành viên ở Đông Nam Á và hơn 2.000 thành viên đến từ châu Á.

Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và xúc tiến. CPA Australia hợp tác với các chính phủ, cơ quan quản lý và ngành công nghiệp để ủng hộ các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại lợi ích tích cực cho doanh nghiệp và cộng đồng. Nhiều hơn có thể được tìm thấy tại cpaaustralia.com.au

Hashtag: #CPAAustralia #SME #Business #Economics

Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.



Nguồn tin: Media Outreach

Share.

Comments are closed.