SINGAPORE – Media OutReach – Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (CASE) và Shopee Singapore (Shopee) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) tái khẳng định cam kết của hai bên trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng thông qua việc áp dụng CASE E-Standard khuôn khổ quản lý tranh chấp thị trường. Sự hợp tác này đánh dấu sự ra mắt của Mua hàng an toàn với Shopee (tạm dịch) Mua hàng an toàn với Shopee)-một sáng kiến bảo vệ người tiêu dùng tập trung vào việc thúc đẩy trải nghiệm trực tuyến an toàn, đáng tin cậy và không lo lắng cho người dùng.
Ngoài các tính năng và chính sách bảo vệ người tiêu dùng được tích hợp trong ứng dụng Shopee, chương trình sẽ bao gồm các chiến dịch giáo dục và kích hoạt, được phát triển với sự cộng tác của các đối tác trong ngành như CASE và các cơ quan thực thi pháp luật.
Biên bản ghi nhớ đã được ký bởi ông Melvin Yong, Chủ tịch CASE và ông Ian Ho, Phó chủ tịch Shopee, trước sự chứng kiến của bà Low Yen Ling, Bộ trưởng Bộ Nhà nước, Bộ Thương mại và Công nghiệp và Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Xã hội. Thiếu niên.
Củng cố cam kết bảo vệ người tiêu dùng
Biên bản ghi nhớ thể hiện cam kết chung của CASE và Shopee trong việc bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng và tập trung vào các lĩnh vực như Xác minh và Độ tin cậy của Nhà cung cấp, Thông tin và Khung của Người tiêu dùng, Thời gian, Thanh toán, Hoàn tiền và Trao đổi, và Tạo thuận lợi cho Thanh toán.
Để hỗ trợ điều này, Shopee sẽ hợp tác chặt chẽ với các thương nhân để duy trì danh sách chất lượng cao và tuân thủ nghiêm ngặt chính sách danh sách bị cấm. Shopee cũng sẽ đảm bảo rằng người bán đưa các mô tả hữu ích và toàn diện như nhãn được quản lý (ví dụ: nhãn cấp độ dinh dưỡng cho đồ uống) và nhãn đáng tin cậy (ví dụ: nhãn an toàn cho thiết bị) trong danh sách sản phẩm của họ. Ngoài ra, Shopee sẽ tiếp tục mở rộng các nỗ lực xác minh người bán trên nền tảng này.
Shopee cũng cam kết thời gian xử lý yêu cầu trả lại và hoàn tiền trung bình là 2,5 ngày làm việc. Điều này được củng cố bởi khuyến nghị của CASE về thời hạn 7 ngày theo khuôn khổ quản lý tranh chấp tiêu chuẩn hiện tại cho thị trường điện tử. Với bản cập nhật này, giờ đây người dùng có thể mong đợi giải pháp nhanh hơn cho các yêu cầu hoàn trả và hoàn tiền của họ.
Thiết lập tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp
Khung quản lý tranh chấp tiêu chuẩn CASE dành cho Chợ điện tử được ra mắt vào năm 2021 với mục đích điều chỉnh các quy trình giải quyết tranh chấp trong các chợ điện tử hoạt động ở Singapore. Nó đóng vai trò là kim chỉ nam để giải quyết các tranh chấp của người tiêu dùng một cách hiệu quả và công bằng nhằm giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sắm trên các chợ điện tử.
Sự hợp tác này diễn ra vào thời điểm CASE chứng kiến sự gia tăng khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến mua sắm trực tuyến, từ 2.206 khiếu nại vào năm 2021 lên 2.530 khiếu nại vào năm 2022, tương ứng chiếm khoảng 14% và 17% trong tổng số khiếu nại mà CASE nhận được vào năm 2021 .và năm 2022. Các khiếu nại phổ biến bao gồm tình trạng thiếu hàng, giao hàng không thành công và sản phẩm bị lỗi hoặc không phù hợp.
Bà Low Yen Ling, Bộ trưởng Bộ Nhà nước, Bộ Thương mại và Công nghiệp và Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên, nhận xét: “Người tiêu dùng sẽ đánh giá cao sự hiện diện của các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ vì mức độ rủi ro liên quan đến mua sắm trực tuyến đã tăng lên cùng với bề rộng và tốc độ của mua sắm trực tuyến. Các thị trường kỹ thuật số áp dụng các thông lệ giao dịch công bằng và khung quản lý tranh chấp mạnh mẽ sẽ nhận được mức độ tin cậy cao hơn từ người tiêu dùng. Việc Shopee áp dụng khung quản lý tranh chấp tiêu chuẩn của CASE cho các chợ điện tử là một bước đi đúng hướng. Nó không chỉ làm tăng niềm tin của người tiêu dùng mà còn củng cố thương hiệu Shopee.”
Bà Low Yen Ling cho biết thêm: “Sự hợp tác giữa CASE và Shopee là minh chứng cho nỗ lực của ngành trong việc tăng cường các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng và mang đến cho người tiêu dùng sự an toàn hơn khi mua sắm. Chính phủ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với CASE và lĩnh vực bán lẻ để tăng cường bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh công bằng vì một ngành bán lẻ phát triển và thịnh vượng.”
Ông Melvin Yong, Chủ tịch CASE, Anh cho biết: “Mua sắm trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi. Mặc dù thương mại điện tử và giao dịch trực tuyến giúp cuộc sống của nhiều người trong chúng ta dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn những rủi ro và nguy hiểm đáng kể. Để giải quyết những lo ngại mới nổi này, CASE đã kêu gọi các thị trường điện tử xác thực người bán, thiết lập ký quỹ để bảo vệ tiền của người tiêu dùng và cải thiện quy trình giải quyết tranh chấp. Do đó, tôi rất vui khi Shopee, thị trường thương mại điện tử tiêu dùng hàng đầu của Singapore, đã đồng ý triển khai khung quản lý tranh chấp tiêu chuẩn cho các thị trường điện tử với thời gian giải quyết khiếu nại ngắn hơn. Trả lại và yêu cầu hoàn lại tiền. Tôi cũng hoan nghênh Shopee vì sáng kiến Mua sắm an toàn mới của họ nhằm thúc đẩy trải nghiệm an toàn, đáng tin cậy và không lo lắng cho người mua sắm trên nền tảng Shopee.”
Ông Ian Ho, Phó Chủ tịch Shopee, “Với việc thương mại điện tử trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người, chúng tôi biết rằng an ninh đã trở thành tiêu chuẩn đối với người mua sắm ở Singapore. Sự hợp tác này với CASE và việc ra mắt Mua sắm an toàn với Shopee dựa trên cam kết của chúng tôi trong việc tạo ra một môi trường thị trường điện tử an toàn và đáng tin cậy, nơi người mua và người bán có thể yên tâm giao dịch.”
Hashtag: #Shopee
Nhà xuất bản hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Về Shopee
Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan. Shopee thúc đẩy một hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện và bền vững bằng cách cho phép các doanh nghiệp số hóa và phát triển sự hiện diện trực tuyến của họ, giúp nhiều người hơn tiếp cận và hưởng lợi từ các dịch vụ kỹ thuật, đồng thời thúc đẩy tinh thần cộng đồng địa phương.
Shopee mang đến trải nghiệm đơn giản, an toàn và hấp dẫn mà hàng triệu người yêu thích mỗi ngày. Shopee cũng đóng góp đáng kể cho nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực với cam kết vững chắc trong việc hỗ trợ các thương hiệu địa phương và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Shopee là công ty con của Sea Limited (cổ phiếu niêm yết tại NYSE, New York, Mỹ, mã: SE), một trong những công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ thông qua công nghệ thông qua ba hoạt động kinh doanh cốt lõi: Shopee, Garena và SeaMoney.
Hashtag: #Shopee
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.