KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Infobip, một nền tảng truyền thông đám mây đẳng cấp thế giới, vừa công bố nghiên cứu thị trường mới nhất của IDC, một công ty nghiên cứu thị trường và tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu. Bản tóm tắt của IDC có tiêu đề “Cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng thông qua sức mạnh của thương mại đàm thoại*” nêu bật vai trò của số lượng ngày càng tăng của các nền tảng thương mại đàm thoại và giao tiếp đa kênh được hỗ trợ bởi AI ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
InfoBrief không chỉ nêu bật tầm quan trọng của các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm mà còn cung cấp hướng dẫn để các thương hiệu áp dụng thành công và tận dụng thương mại đàm thoại, cuối cùng là tối đa hóa giá trị cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Khách hàng bản địa kỹ thuật số đặt kỳ vọng cao hơn và thực hiện quyền kiểm soát tốt hơn đối với cách họ tương tác với thương hiệu, trở thành các bên liên quan bình đẳng trong hệ sinh thái trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX). Thực tế này đang khiến các thương hiệu chuyển từ trải nghiệm cấp độ giao dịch truyền thống sang trải nghiệm dựa trên mối quan hệ. Các giải pháp dựa trên đám mây cho phép các thương hiệu cung cấp hành trình khách hàng từ đầu đến cuối mà khách hàng muốn trong thời đại kỹ thuật số này.
Với sự thay đổi trong sở thích giao tiếp của khách hàng, có sự gia tăng đáng kể trong các tương tác đàm thoại. Số liệu thống kê gần đây cho thấy các thương hiệu áp dụng cách tiếp cận đa kênh và cung cấp trải nghiệm toàn diện có cơ hội cải thiện lòng trung thành của khách hàng và giá trị lâu dài. Tận dụng những tiến bộ trong AI, thương mại đàm thoại đã đạt được sức hút đáng kể giữa các doanh nghiệp ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, sử dụng Nền tảng Giao tiếp dưới dạng Dịch vụ (CPaaS) làm nền tảng cốt lõi.
Tăng nhu cầu đối với thương mại đàm thoại
Conversational Commerce dựa vào Nền tảng Giao tiếp dưới dạng Dịch vụ (CPaaS) làm công cụ chính, cho phép các tổ chức tích hợp liền mạch các tính năng giao tiếp theo thời gian thực (chẳng hạn như thoại, văn bản, video, nhắn tin nhanh và phương tiện truyền thông xã hội) vào các ứng dụng nội bộ và bên ngoài của họ . sử dụng giao diện lập trình ứng dụng (API) thân thiện với nhà phát triển làm khối xây dựng.
Các công cụ phần mềm dưới dạng giải pháp (SaaS) như chatbot thông minh chạy trên nền tảng đám mây cũng đang gia tăng khi các tổ chức nhận ra lợi ích vốn có của chúng trong việc cung cấp các tương tác được cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Sức mạnh của các giải pháp dựa trên CPaaS và SaaS cho phép các công ty cung cấp hành trình khách hàng liền mạch và rõ ràng trên nhiều điểm tiếp xúc. Điều này phản ánh một mô hình chung giữa các công ty Châu Á Thái Bình Dương nắm bắt nhiều chủ đề trò chuyện với khách hàng hơn để gặt hái những lợi ích như tăng lợi tức đầu tư (ROI) và mức độ tương tác của khách hàng. Thương mại đàm thoại cho phép các doanh nghiệp địa phương mở rộng ra toàn cầu, thông qua dịch vụ khách hàng tự động và nhắn tin trên đám mây.
Velid Begovic, phó chủ tịch phụ trách doanh thu của Infobip cho biết: “Khi các doanh nghiệp khai thác tiềm năng của thương mại đàm thoại, họ sẽ có cơ hội tiến lên phía trước, tận dụng công nghệ AI để tạo ra các kết nối, mở ra những cơ hội phát triển mới. Các tổ chức cần một chiến lược khả thi lấy khách hàng làm trung tâm và khả năng đầu tư vào các công cụ phù hợp để phát triển doanh nghiệp của họ và giữ cho khách hàng hài lòng. Bằng cách điều chỉnh các chiến lược của họ với thương mại đàm thoại, các doanh nghiệp có thể chủ động đáp ứng mong đợi của khách hàng, tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Cách tiếp cận biến đổi này trao quyền cho các tổ chức để luôn dẫn đầu trong một thị trường năng động.”
Thúc đẩy đầu tư vào CPaaS ở Châu Á-Thái Bình Dương
Động lực đi lên trong chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm của các thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương phản ánh suy nghĩ và kỳ vọng hiện tại của họ. Mặc dù một số quốc gia sử dụng CPaaS trung bình từ 50% đến 59%, đại đa số các tổ chức trong khu vực (70%) có kế hoạch tăng chi tiêu cho các nền tảng truyền thông từ năm 2023 đến năm 2024 để mang lại trải nghiệm khách hàng độc đáo và tuyệt vời cho xã hội đang phát triển của người dùng phương tiện truyền thông trong khu vực. Đây hầu hết là những người trẻ tuổi, năng động và nhận thức được sức ảnh hưởng của chính họ.
Mặc dù tất cả các quốc gia đều có kế hoạch đầu tư vào các giải pháp CPaaS và SaaS trong tương lai gần, nhưng động lực của họ để làm như vậy có thể rất khác nhau. Các công ty ở Singapore và Indonesia đặt mục tiêu mang lại trải nghiệm nâng cao cho khách hàng và tạo ra nguồn doanh thu mới, trong khi các công ty ở Trung Quốc, Thái Lan và Philippines có nhiều động lực hơn để cải thiện và huy động quy trình kinh doanh, cũng như mở rộng kinh doanh trong nước và quốc tế. Điều này có thể là do tỷ lệ chấp nhận tổng thể các giải pháp CPaaS ở các quốc gia sau cao hơn (hơn 60%) và sự gia tăng của các phân khúc bán lẻ/thương mại điện tử.
Nikhil Batra, Giám đốc Nghiên cứu, Viễn thông, IDC Châu Á-Thái Bình Dương nhận xét: “Các giải pháp CPaaS ngày càng được công nhận là chất xúc tác chính để tạo ra trải nghiệm thương mại đàm thoại. Trên thực tế, 27% công ty ở Châu Á – Thái Bình Dương đang tích cực hợp tác với các nhà cung cấp nền tảng CPaaS để cung cấp các tương tác khách hàng theo ngữ cảnh, không chỉ tăng doanh thu mà còn thúc đẩy các cam kết thỏa mãn về mặt cảm xúc. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của việc tận dụng các công nghệ này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đạt được thành công trong kinh doanh.”
Các tổ chức dự định bắt đầu hành trình kinh doanh đối thoại của họ sẽ cần một đối tác giỏi có kinh nghiệm vì không phải tất cả các giải pháp đều được tạo ra như nhau. Các nền tảng có khả năng bán hàng đa kênh là lý tưởng vì chúng cần thiết để tạo ra sự tương tác với khách hàng có ý nghĩa và chất lượng cao. Tích hợp dễ dàng cũng rất cần thiết vì những khả năng này đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt hơn và tuân thủ các chính sách kiểm toán và bảo mật.
Cuối cùng, các nhà cung cấp nền tảng CPaaS cần phải đủ linh hoạt để đáp ứng các trường hợp sử dụng và công nghệ mới có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Infobip sẵn sàng giúp nâng tầm các công ty, thông qua thương mại đàm thoại, để liên kết họ với các công ty hàng đầu ở Châu Á Thái Bình Dương.
Để tìm hiểu thêm về lợi ích của thương mại đối thoại và cách nó ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp ở Châu Á Thái Bình Dương, hãy truy cập: https://shorturl.at/bikCR
*Nguồn: IDC InfoBrief, do Infobip ủy quyền, Cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng thông qua sức mạnh của thương mại đối thoại, Tài liệu #AP241426IB, tháng 7 năm 2023.
Thẻ: #Infobip #IDC
Nhà xuất bản hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
thông báo bíp
thông báo bíp là một nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu cho phép các công ty tạo kết nối ở mọi giai đoạn trong hành trình của khách hàng. Được truy cập thông qua một nền tảng duy nhất, các giải pháp tương tác đa kênh, trung tâm liên lạc, chatbot và nhận dạng của Infobip giúp các công ty và đối tác vượt qua sự phức tạp trong giao tiếp với người tiêu dùng để phát triển kinh doanh và tăng cường lòng trung thành.
Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Infobip đã mở rộng tới hơn 75 văn phòng trên 6 châu lục. Infobip cung cấp công nghệ được xây dựng nguyên bản, với quyền truy cập vào hơn 7 tỷ thiết bị di động và “mọi thứ” tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, được kết nối trực tiếp với hơn 9.700 kết nối, trong đó hơn 800 kết nối được kết nối trực tiếp bởi nhà điều hành.
Infobip được thành lập vào năm 2006 và được dẫn dắt bởi những người đồng sáng lập, Giám đốc điều hành (CEO) Silvio Kutić, Roberto Kutić và Izabel Jelenić.
Các giải thưởng và công nhận gần đây được trao cho Infobip:
– Infobip được vinh danh là Người dẫn đầu trong IDC MarketScape: Đánh giá Nhà cung cấp Nền tảng Truyền thông Toàn cầu (CPaaS) năm 2023 (doc # US50607923), tháng 5 năm 2023
– Infobip Được công nhận là Người dẫn đầu trong Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của Juniper Research cho CPaaS, tháng 2 năm 2023
– I Infobip Được công nhận là Người dẫn đầu trong Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của Juniper Research cho CPaaS, tháng 8 năm 2022
Infobip được Omdia xếp hạng là người dẫn đầu trong Nền tảng Truyền thông Vũ trụ dưới dạng Dịch vụ – Báo cáo CPaaS vào tháng 5 năm 2022.
– Infobip được vinh danh là Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC) Đơn vị dẫn đầu MarketScape: Nền tảng truyền thông toàn cầu dưới dạng dịch vụ (CPaaS) 2021 Đánh giá nhà cung cấp (doc # US46746221, tháng 5 năm 2021)
– Infobip được công nhận là Nhà cung cấp SMS A2P tốt nhất trong năm thứ tư do các nhà khai thác di động và nhà khai thác thương mại bình chọn trong Báo cáo điểm chuẩn nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin ROCCO hàng năm 2021
Infobip được vinh danh là Nhà cung cấp CPaaS tốt nhất của năm, Nhà cung cấp RCS tốt nhất của năm và Mover & Shaker trong đổi mới viễn thông tại Giải thưởng kỹ thuật số Juniper năm 2021.
Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập: https://www.infobip.com/
Thẻ: #Infobip #IDC
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.