Khảo sát của AON: Lương ở Đông Nam Á năm 2024 sẽ tăng từ 4% lên 8%

0

SINGAPORE – Media OutReach – aon plc (có cổ phiếu niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York, New York, Mỹ, mã: AON), hãng dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới vừa công bố Báo cáo tăng trưởng tiền lương và thanh toán khu vực Đông Nam Á năm 2023 (tạm dịch). Báo cáo khảo sát năm 2023 cho khu vực Đông Nam Á). Cuộc khảo sát cho thấy tiền lương ở Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ tăng vào năm 2024.

Theo báo cáo khảo sát, trong khi mức lương ở Singapore và Malaysia dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ (lần lượt là 4,0% và 5,0%) thì mức lương trung bình dự kiến ​​sẽ tăng 6,5% ở Indonesia, 5,5% ở Philippines và 4,9% ở Thái Lan. . và 8,0% cho Việt Nam vào năm 2024.

Tỷ lệ tăng việc làm trong năm 2022 Tỷ lệ tăng việc làm trong năm 2023 Tăng lương thực tế vào năm 2023 Dự kiến ​​tăng lương vào năm 2024
Indonesia 15,9% 15,1% 6,0% 6,5%
Malaysia 14,9% 16,2% 5,0% 5,0%
Philippin 18,0% 17,5% 5,2% 5,5%
Singapore 19,6% 16,5% 4,0% 4,0%
nước Thái Lan 15,4% 14,0% 4,7% 4,9%
Việt Nam 15,2% 13,8% 7,5% 8,0%

Mặc dù cao hơn một chút, dự báo tăng trưởng tiền lương ở Đông Nam Á vẫn bị áp lực bởi lo ngại về suy thoái kinh tế. Ngoài ra, tỷ lệ nhảy việc trên khắp Đông Nam Á đã giảm vào năm 2023 so với năm 2022, nhưng vẫn tiếp tục duy trì ở mức hai con số do chiến lược thu hút nhân tài luôn thay đổi và khoảng cách giữa cung và cầu nhân tài ngày càng lớn. Tỷ lệ thay đổi việc làm cao nhất ở Philippines với 17,5% và thấp nhất ở Việt Nam với 13,8%.

“Khi các doanh nghiệp điều hướng các hình thức thay đổi mới bao gồm tập trung vào chi tiêu và đầu tư, việc lập kế hoạch tăng lương đã trở thành một thách thức trên toàn khu vực. Đánh giá lại các chiến lược lương thưởng dựa trên phân tích nâng cao là rất quan trọng để các công ty duy trì tính cạnh tranh. Bằng cách tận dụng dữ liệu nội bộ từ các tổ chức và thị trường, các công ty có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn, giúp họ không chỉ vượt qua những thách thức của môi trường kinh tế không chắc chắn mà còn phát triển mạnh trong bối cảnh lực lượng lao động đang phát triển.”

Báo cáo tiết lộ thêm rằng các công ty ở Đông Nam Á lạc quan một cách thận trọng về việc tuyển dụng, với 40% công ty báo cáo không có thay đổi về số lượng tuyển dụng và 40% công ty có những hạn chế tuyển dụng. Bất chấp tình trạng sa thải gia tăng vào đầu năm, dữ liệu của Aon cho thấy số lượng nhân viên trên tất cả các ngành và lĩnh vực vẫn cao hơn mức trước COVID-19, với việc sa thải chủ yếu xảy ra ở các lĩnh vực không cốt lõi hoặc mở rộng kinh doanh, trong khi vẫn tiếp tục tuyển dụng cho các công ty khác.

Phí bảo hiểm cho nhân viên mới trung bình từ 5,6% đến 13,3% và các công ty đang trở nên thận trọng hơn với chi tiêu bồi thường khi họ hợp lý hóa ngân sách, tăng lợi nhuận và đánh giá lại các chiến lược lương thưởng. Điều này trái ngược với năm 2022, nơi Đông Nam Á chứng kiến ​​​​sự bùng nổ tuyển dụng và phí bảo hiểm mới trung bình từ 14,7% đến 23,6%.

Bà Alina Cheng, Cố vấn cấp cao tại Bộ phận Giải pháp Quản lý Nhân sự của Aon tại Đông Nam Á, nhận xét: “Các công ty phải nhận ra và chủ động giải quyết vấn đề nén lương, đó là khoảng cách lương giữa các nhân viên, bất kể kinh nghiệm và tài năng của họ để duy trì lực lượng lao động gắn kết, cạnh tranh và kiên cường. Khi những người mới tuyển dụng nhận được mức lương cao hơn so với những nhân viên kỳ cựu, các công ty bắt đầu nhận thấy các vấn đề về nén lương ngày càng phát triển. Những hậu quả không lường trước được của việc giảm lương có thể dẫn đến tỷ lệ thôi việc cao hơn và tinh thần làm việc của nhân viên giảm sút. Bằng cách tập trung và nuôi dưỡng tài năng nội bộ, các công ty có thể giảm nhu cầu thưởng cho nhân viên mới đồng thời cải thiện đề xuất giá trị nhân viên của tổ chức.”

Hướng tới năm 2024, mức lương giữa các ngành và lĩnh vực sẽ tiếp tục khác nhau, bên cạnh đó là sự khác biệt giữa các quốc gia. Ngành bán lẻ tiếp tục có mức tăng lương lớn nhất ở mức 6,1%, tiếp theo là công nghệ ở mức 6,0%, khoa học đời sống và thiết bị y tế ở mức 5,9%, sản xuất ở mức 5,8% và dịch vụ tài chính với 4,8%.

Lĩnh vực công nghệ dự kiến ​​sẽ có mức tăng lương lớn nhất ở Singapore (4,5%), Indonesia (10,2%) và Việt Nam (10,9%), so với lĩnh vực sản xuất, với mức tăng lương lớn nhất trong số các ngành của Thái Lan (8,0%). ), Malaysia (13,7%) và Philippines (14,5%).

Trên khắp Đông Nam Á (Malaysia, Philippines và Singapore), hơn một nửa số vị trí có mức tăng lương cao hơn lạm phát: Singapore và Philippines có mức tăng lương cao hơn lạm phát lần lượt là 71,7% và Malaysia 56,4%. Tuy nhiên, ở Indonesia, Việt Nam và Thái Lan, mức tăng lương trung bình 70% không theo kịp lạm phát. Đối với 67% công ty Đông Nam Á, áp lực lạm phát được coi là một phần trong chính sách tiền lương của họ khi xem xét tăng lương.

Bà Alina Cheng nói thêm: “Đông Nam Á từ lâu đã là trung tâm tăng trưởng kinh tế, thu hút nhân tài từ khắp nơi trên thế giới. Khi khu vực phải đối mặt với nguy cơ suy thoái sắp xảy ra, nỗ lực tăng lương, từ bỏ” Việc làm và ổn định lực lượng lao động đang diễn ra tầm quan trọng lớn hơn. Trong những thời điểm khó khăn này, việc tăng lương đơn giản là không bền vững đối với các doanh nghiệp khi họ tìm cách quản lý lợi nhuận và chi phí nhân sự, cùng nhiều yếu tố khác.”

Báo cáo khảo sát được thực hiện vào quý 3 năm 2023 và dựa trên thông tin từ 950 công ty ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Bạn có thể tìm thêm thông tin về Aon ở Châu Á đây.

Thẻ bắt đầu bằng #: #Ao

Nguồn biên tập hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.

Thông tin về Aon

aon plc (được niêm yết trên NYSE, New York, Hoa Kỳ, ký hiệu: AON) tồn tại để đưa ra các quyết định tốt hơn nhằm bảo vệ và làm phong phú thêm cuộc sống của người dân trên khắp thế giới. Nhân viên và đồng nghiệp của Aon cung cấp cho khách hàng tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ những lời khuyên và giải pháp giúp họ có được sự rõ ràng và tự tin để đưa ra những quyết định tốt hơn nhằm bảo vệ, tăng trưởng và phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Aon có thể được theo dõi trên LinkedIn, Twitter, Facebookinstagram. Luôn cập nhật bằng cách truy cập Phòng tin tức Aon và đăng ký để nhận thông báo tin tức đây.

Hashtag: #Aón

Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.



Nguồn tin: Media Outreach

Share.

Comments are closed.