Nghiên cứu mới của Michael Page: 35% lao động Việt Nam hiện đang tìm việc mới

0

HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 1 tháng 8 năm 2023 – Theo một nghiên cứu quốc gia gần đây của chuyên gia tuyển dụng Michael Page Việt Nam, một sự thay đổi đáng kể đã diễn ra trong bối cảnh việc làm đang nổi lên ở Việt Nam, với 35% người Việt Nam đang đi làm hiện đang tìm kiếm việc làm. cho công việc mới. Hơn 21% dự định bắt đầu tìm việc trong 6 tháng tới. Xu hướng chưa từng có này thể hiện một thị trường lao động năng động được đánh dấu bằng sự gia tăng tính di động và sự sẵn sàng của các cá nhân để khám phá các cơ hội nghề nghiệp mới.

Một nghiên cứu gần đây của Công ty Michael Page Việt Nam với sự tham gia của 996 chuyên gia đến từ Việt Nam và tiết lộ rằng cứ 2 nhân viên thì có 1 người thay đổi vai trò kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Những dữ liệu này cho thấy sự thay đổi cơ bản trong mối quan hệ của lực lượng lao động với công việc của họ, dẫn đến một “Cuộc cách mạng vô hình” được đặc trưng bởi cách tiếp cận công việc mang tính giao dịch hơn.

Theo báo cáo Xu hướng Nhân tài Việt Nam 2023 của Michael Page có tiêu đề “Cuộc cách mạng vô hình”, tốc độ thay đổi đang tăng nhanh. Một con số đáng kinh ngạc là 9 trong số 10 người Việt Nam đã bắt đầu một công việc mới vào năm ngoái, mở ra những cơ hội mới. Suy nghĩ linh hoạt hướng tới sự phát triển nghề nghiệp đã trở thành tiêu chuẩn mới, hầu hết đều coi việc thay đổi công việc là một phần thường xuyên trong con đường sự nghiệp của họ.

Nhận định về xu hướng này, bà May Wah Chan, Giám đốc khu vực của Michael Page Việt Nam cho biết: “Có tới 95% nhân viên tại Việt Nam sẵn sàng xem xét các cơ hội việc làm mới. Ngay cả những nhân viên hạnh phúc cũng sẽ khám phá ra những triển vọng nghề nghiệp mới. Nhân viên Việt Nam hiện đang tìm kiếm một gói cơ hội việc làm toàn diện hơn: mức lương hấp dẫn, tính linh hoạt, cơ hội phát triển nghề nghiệp, sự công nhận thường xuyên và văn hóa làm việc phù hợp với các giá trị của họ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm tính bền vững, đa dạng, công bằng và hòa nhập. ”.

Mối tương quan giữa nền kinh tế và hành vi tìm kiếm việc làm đang trở nên rõ ràng hơn. Trên thực tế, có tới 54% người trong độ tuổi lao động có nhiều khả năng tìm kiếm một công việc mới khi môi trường kinh tế xấu đi. Tuy nhiên, sự cởi mở này không nhất thiết chuyển thành các đơn xin việc. Sau khi một số lượng lớn người thay đổi công việc trong và sau đại dịch, giờ đây mọi người đều tập trung vào việc tìm kiếm các cơ hội việc làm đáp ứng tốt nhất tham vọng cá nhân và hiện thực hóa tầm nhìn về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách lý tưởng.

Nicholas Kirk, Giám đốc điều hành của PageGroup, nhận xét: “Xu hướng ở Việt Nam phản ánh tâm lý của thị trường nhân tài toàn cầu – mỗi khu vực đều chứng kiến ​​sự thay đổi mang tính chuyển đổi ở tất cả các nhóm tuổi, thị trường và ngành nghề. Đây không phải là những xu hướng nhất thời hay những phản ứng hỗn hợp đối với một giai đoạn hỗn loạn. Thay vào đó, họ đang định hình lại nơi làm việc theo những cách sẽ thay đổi một cách tinh tế nhưng về cơ bản là cách các công ty thu hút và giữ chân nhân tài.”

Trong khi cơ sở nhân tài rộng mở trên thị trường, động lực thu hút ứng viên tại Việt Nam sẽ chỉ tăng lên, với áp lực buộc các công ty phải nổi bật với quảng cáo việc làm của họ và tạo ra nhiều lời mời hấp dẫn hơn cho nhân viên dựa trên những gì quan trọng nhất đối với họ. thị trường nhân tài Mối đe dọa về doanh số bán hàng cao sẽ là một vấn đề thường xuyên trong kỷ nguyên nhân tài mới.

Hashtag: #MichaelPage #TendenciasTalento2023 #InvisibleRevolution

Nhà xuất bản hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này..

Hashtag: #MichaelPage #TalentXu hướng2023 #InvisibleRevolution

Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.



Nguồn tin: Media Outreach

Share.

Comments are closed.