SINGAPORE – Media OutReach – Một nghiên cứu về tác động kinh tế xã hội do PwC Indonesia công bố cho thấy Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đang có những đóng góp quan trọng về xã hội, môi trường và kinh tế cho Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam thông qua các lĩnh vực hoạt động chính của mình . Mặc dù đóng góp kinh tế chính của Traveloka diễn ra trong lĩnh vực du lịch nhưng các hoạt động của nền tảng này cũng mở rộng sang các lĩnh vực khác như nông nghiệp và năng lượng, thể hiện sự tham gia kinh tế rộng rãi hơn.

Nghiên cứu nhấn mạnh vai trò của Traveloka trong việc kích thích tăng tổng giá trị gia tăng (GVA) của Indonesia trong thời gian 4 năm, tương đương khoảng 10 tỷ USD từ năm 2019 đến năm 2022. Trong số tiền này, ngành du lịch đóng góp hơn 4,5 tỷ USD (tương đương 2,7 tỷ USD). % GDP). Đóng góp này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phục hồi sau đại dịch Covid-19 của ngành lữ hành và du lịch trong khu vực.
Ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka cho biết: “Tác động của Traveloka rất sâu rộng và chúng tôi tạo ra giá trị thực đáng kể”. Chúng tôi tương tác với hàng triệu khách du lịch mỗi ngày và nghiên cứu này của PwC Indonesia lần đầu tiên định lượng đóng góp quan trọng của chúng tôi cho nền kinh tế Indonesia, thúc đẩy đổi mới, kích thích sự phát triển của các doanh nghiệp địa phương và tạo việc làm. Khi chúng tôi tiếp tục phát triển sự hiện diện của mình trong khu vực và trên thế giới, chúng tôi vẫn cam kết phục vụ khách hàng và tạo ra tác động tích cực và bền vững ở Indonesia về lâu dài.”
Julian Smith, giám đốc PwC Indonesia, nhận xét: “Nghiên cứu này đo lường tác động gián tiếp mà các hoạt động của Traveloka gây ra đối với các lĩnh vực khác nhau trong khu vực.” Kết quả này minh họa mối quan hệ cộng sinh giữa Traveloka và nền kinh tế rộng lớn hơn, thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới trong thời kỳ mà khả năng phục hồi và thích ứng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. “Thật đáng khích lệ khi thấy một kỳ lân công nghệ như Traveloka không chỉ ngày càng phát triển mạnh mẽ mà còn tạo ra sự thay đổi tích cực ở khu vực Đông Nam Á.”
Tác động kinh doanh hữu hình
Nghiên cứu của PwC Indonesia nhấn mạnh tác động của Traveloka vì nó cho phép các đối tác ở Indonesia tiếp cận đối tượng toàn cầu mới và đổi mới để đa dạng hóa nguồn doanh thu. Có tới 86% công ty tham gia nghiên cứu đồng ý rằng Traveloka đã giúp họ thúc đẩy sự phát triển kinh doanh trong các lĩnh vực du lịch, thực phẩm và đồ uống và phong cách sống. Những người được hỏi cho biết doanh số bán hàng tăng trung bình từ 50 đến 75% sau khi hợp tác với Traveloka.
Ngoài ra, 67% công ty có trụ sở tại các điểm đến chưa được phục vụ đầy đủ cho biết xu hướng tích cực trong việc ghé thăm doanh nghiệp của họ sau khi hợp tác với Traveloka và 77% đồng ý rằng Traveloka đã giúp họ quảng bá du lịch nội địa. Ngoài ra, 62% cho biết Traveloka đã giúp họ tăng khả năng cạnh tranh so với các doanh nghiệp ở các điểm đến khác. Trong số các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, có tới 85% đồng ý rằng Traveloka đã giúp họ quảng bá sản phẩm và dịch vụ, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và đạt được doanh thu cao hơn từ bán hàng trực tuyến.
Nghiên cứu phản ánh sự tăng trưởng của Traveloka tại Đông Nam Á
Tác động đa quốc gia của Traveloka phản ánh sự mở rộng địa lý từ Indonesia đến khu vực. Với nhu cầu ngày càng tăng, Traveloka đã thiết lập quan hệ đối tác trực tiếp và bền vững hơn với các nhà cung cấp ở Đông Nam Á, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc hơn với các đối tác du lịch. Điều này mang lại chất lượng dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng Traveloka và tác động này đã được đo lường trong một nghiên cứu của PwC Indonesia.
Thúc đẩy tính bền vững
Tác động tích cực mà Traveloka mang lại cho khu vực sẽ tiếp tục khi Traveloka tìm cách trở thành công ty công nghệ bền vững nhất ở Đông Nam Á, với xếp hạng cao về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) từ Sustainalytics và MSCI trong hạng mục này vào năm 2024. Để đạt được điều này Traveloka cam kết tiến hành kinh doanh có trách nhiệm và có đạo đức để giảm thiểu tác động trực tiếp và gián tiếp đến môi trường, cả bên trong lẫn bên ngoài.
Theo khảo sát người dùng về các sản phẩm bền vững, có tới 88% người dùng được khảo sát ở Indonesia đánh giá cao lựa chọn bù đắp lượng khí thải carbon khi đặt chuyến bay trên ứng dụng Traveloka. Ngoài ra, 80% số người được hỏi cho biết họ sẽ có nhiều khả năng chọn nơi cư trú có các hoạt động bền vững hơn. Vì lý do này, Traveloka đã tích hợp tùy chọn lọc có tên “Du lịch bền vững” vào ứng dụng. Giờ đây, người dùng có thể lựa chọn bù đắp lượng khí thải carbon trên các chuyến bay và chọn chỗ ở được Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu (GSTC) chứng nhận.
Để biết thêm thông tin, xem nghiên cứu đầy đủ. đây.
Hashtag: #Traveloka #PwC #Du lịch #Sự bền vững
Nguồn biên tập hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.
Thông tin về Traveloka
Traveloka, siêu ứng dụng du lịch và phong cách sống hàng đầu Đông Nam Á, là nền tảng giúp người dùng khám phá và đặt mua nhiều sản phẩm, dịch vụ liên quan đến du lịch, di chuyển, đặt phòng, lưu trú và dịch vụ tài chính. Danh mục sản phẩm toàn diện của Traveloka bao gồm đặt chỗ phương tiện đi lại như chuyến bay, xe buýt, tàu hỏa, thuê ô tô, đưa đón sân bay cũng như quyền truy cập vào danh sách các điểm đến lưu trú lớn nhất ở Đông Nam Á, bao gồm khách sạn, căn hộ, nhà nghỉ, nhà dân, khu nghỉ dưỡng và biệt thự. Tất cả những điều này đã giúp Traveloka trở thành nền tảng đặt phòng với các lựa chọn chỗ ở và gói dịch vụ đa dạng nhất.
Traveloka cũng là công ty đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ đặt chỗ cho nhiều điểm tham quan và hoạt động địa phương, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, trải nghiệm ẩm thực và dịch vụ giao đồ ăn. Đồng thời, Traveloka cung cấp các giải pháp tài chính, thanh toán và bảo hiểm nhằm giúp người tiêu dùng Đông Nam Á đáp ứng mọi nhu cầu tiện lợi của họ. Traveloka cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 bằng ngôn ngữ địa phương, cùng với hơn 40 tùy chọn thanh toán trong khu vực. Siêu ứng dụng du lịch và phong cách sống Traveloka đến nay đã đạt hơn 60 triệu lượt tải xuống, trở thành ứng dụng đặt phòng du lịch và phong cách sống phổ biến nhất Đông Nam Á.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://www.traveloka.com
Thông tin về PwC
Mục tiêu của PwC là xây dựng niềm tin trong xã hội và giải quyết các vấn đề quan trọng. PwC là mạng lưới các công ty tại 152 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 328.000 nhân viên cam kết cung cấp các dịch vụ đảm bảo chất lượng, tư vấn và thuế. Tìm hiểu thêm và cho công ty biết điều gì quan trọng đối với bạn bằng cách truy cập www.pwc.com. PwC đề cập đến mạng lưới PwC và/hoặc một hoặc nhiều công ty thành viên, mỗi công ty thành viên là một thực thể pháp lý riêng biệt.
Vui lòng truy cập www.pwc.com/structure Để biết thêm chi tiết.
Hashtag: #Viajeoka #PwC #Du lịch #Bền vững
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.