Báo cáo Kết nối Toàn cầu của DHL 2024: Hồng Kông đứng thứ 10 trong số 181 nền kinh tế thế giới

0

KHU HÀNH CHÍNH ĐẶC BIỆT HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Gần đây, DHL và Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York đã công bố Báo cáo Kết nối Toàn cầu DHL 2024 mới, phân tích toàn diện nhất hiện có về trạng thái và quỹ đạo của quá trình toàn cầu hóa. Báo cáo theo dõi cách thương mại, vốn, thông tin và con người di chuyển trên khắp thế giới và đo lường quá trình toàn cầu hóa của 181 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chỉ số Kết nối Toàn cầu DHL năm nay đã xếp Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Trung Quốc, đứng thứ 10 trong số 181 nền kinh tế, giảm 4 bậc so với năm 2017.

Bất chấp sự sụt giảm, Hồng Kông vẫn đứng thứ 4 về chiều sâu trong số 181 nền kinh tế có dòng vốn quốc tế lớn so với hoạt động trong nước. Hồng Kông cũng nổi bật nhất về độ sâu thương mại hàng hóa (đứng đầu cả về xuất khẩu và nhập khẩu) và độ sâu của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (đứng đầu về dòng vốn FDI vào và ra). Khả năng kết nối toàn cầu của Hồng Kông khẳng định vị trí của Đặc khu hành chính như một cửa ngõ cho các dòng chảy giữa Trung Quốc đại lục và phần còn lại của thế giới. Nó cũng ghi nhận tầm quan trọng ngày càng tăng của Khu vực Vịnh Lớn (bao gồm Hồng Kông, Ma Cao và chín thành phố lớn ở tỉnh Quảng Đông) cùng với sự thăng hạng của Ma Cao trong bảng xếp hạng.

Bình luận về những khám phá mới trong khu vực, Ông John Pearson, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express, cho biết: “Những phát hiện mới nhất từ ​​Báo cáo Kết nối Toàn cầu của DHL rõ ràng đã xóa tan quan niệm toàn cầu hóa ngược. Không chỉ là một từ thông dụng, toàn cầu hóa còn là một lực lượng có ảnh hưởng đã định hình lại thế giới của chúng ta một cách sâu sắc và có tiềm năng lớn hơn nhiều. Mở rộng thị trường và thúc đẩy các cơ hội cho phép các cá nhân, công ty và toàn bộ quốc gia phát triển thịnh vượng theo những cách độc đáo. Chấp nhận toàn cầu hóa cho phép chúng tôi và khách hàng của mình tạo ra một tương lai đầy hứa hẹn, thúc đẩy một thế giới kết nối hơn, thịnh vượng hơn cho tất cả mọi người và chuẩn bị cho sự tăng trưởng lớn hơn.”

Ông Andy Chiang, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc DHL Express Hồng Kông và Ma Cao nhận xét: “Giữa những thách thức toàn cầu, Hồng Kông vẫn kiên cường và tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc tạo thuận lợi cho thương mại giữa châu Á và phần còn lại của thế giới. Điều này được thể hiện rõ ràng qua thứ hạng cao trong các trụ cột thương mại và vốn. Việc mở rộng Trung tâm Trung Á gần đây của chúng tôi tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông khẳng định lại niềm tin của chúng tôi vào vai trò quan trọng của thành phố như một trung tâm hàng không quốc tế cho các luồng thương mại. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng mạng lưới và cơ sở hạ tầng toàn cầu của mình để cải thiện kết nối và mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho khách hàng.”

Báo cáo cũng đưa ra bảng xếp hạng các nền kinh tế có chung dòng chảy quốc tế với Hồng Kông, trong đó Trung Quốc đại lục đứng đầu danh sách, ở mức 61%. Các kết nối còn lại của Hồng Kông đã lan rộng khắp thế giới, mặc dù chủ yếu là với các nền kinh tế lớn ở châu Á. Hoa Kỳ (5%) và Vương quốc Anh (2%) cũng đóng vai trò nổi bật trong quan hệ Hồng Kông.

Toàn cầu hóa vẫn tồn tại bất chấp những vấn đề của thế giới

Báo cáo tiết lộ toàn cầu hóa sẽ đạt mức kỷ lục vào năm 2022 và duy trì gần mức đó vào năm 2023, bất chấp hàng loạt các cuộc khủng hoảng và sự kiện rất phức tạp và khó lường trên toàn cầu trong những năm gần đây, như đại dịch COVID-19, chiến tranh ở Ukraine. và Dải Gaza, xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc và việc Vương quốc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU). Bằng chứng này bác bỏ mạnh mẽ quan điểm cho rằng dòng chảy toàn cầu đã trì trệ và suy giảm.

Tăng trưởng thương mại đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kết nối toàn cầu. Tỷ trọng sản lượng thế giới được giao dịch quốc tế lại đạt mức cao kỷ lục vào năm 2022. Sau khi sụt giảm vào năm 2023, tăng trưởng thương mại được dự báo sẽ tăng tốc vào năm 2024. Toàn cầu hóa dòng chảy Tin tức đặc biệt mạnh mẽ trong hai thập kỷ qua, mặc dù dữ liệu mới nhất cho thấy sự tăng trưởng của nó đã bị đình trệ, một phần do sự hợp tác nghiên cứu ít hơn giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Toàn cầu hóa kinh doanh đang gia tăng, với các công ty mở rộng sự hiện diện quốc tế và kiếm được nhiều doanh thu hơn ở thị trường nước ngoài.

Báo cáo xác nhận tiềm năng đáng kể cho sự tăng trưởng liên tục của dòng chảy toàn cầu. Nó đặt mức độ toàn cầu hóa thế giới hiện tại chỉ ở mức 25%, trên thang điểm từ 0% (nghĩa là không có dòng chảy xuyên biên giới quốc gia) đến 100% (biên giới và khoảng cách không còn quan trọng nữa).

Dòng chảy thương mại nội Á vẫn mạnh mẽ, trong khi phương Tây vẫn là đối tác thương mại quan trọng của châu Á.

Bằng chứng cho thấy thị trường châu Á-Thái Bình Dương có mối liên hệ chặt chẽ với nhau trong khu vực. Trên thực tế, ít nhất 70% các nước châu Á – Thái Bình Dương có dòng chảy thương mại mạnh mẽ với các đối tác châu Á. Nhìn vào 10 kết nối hàng đầu của các quốc gia này, sáu quốc gia trở lên là đến thị trường châu Á-Thái Bình Dương, với lý do thương mại nội Á phát triển mạnh mẽ. Khu vực châu Á cũng có mối liên hệ chặt chẽ với phương Tây, trong đó Mỹ hoặc Anh là 10 quốc gia có kết nối tốt nhất.

Mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nga cho thấy sự suy giảm chưa từng có trong kết nối toàn cầu, nhưng không phải là sự chia rẽ sâu rộng hơn trong nền kinh tế thế giới giữa các khối đối thủ.

Báo cáo Kết nối Toàn cầu của DHL cũng cho thấy mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc tiếp tục suy giảm và tỷ lệ các luồng hàng liên quan từ cả hai quốc gia đã giảm khoảng 1/4 kể từ năm 2016. Tuy nhiên, cả hai quốc gia vẫn có sự kết nối đáng kể, chứng tỏ luồng hàng hóa cao hơn hầu hết các quốc gia khác. người khác. cặp đất nước. Nga và châu Âu đã tách rời, khiến Nga phải đối mặt với sự sụt giảm kết nối chưa từng có, cao hơn gấp đôi so với bất kỳ sự sụt giảm nào trước đó giữa 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đồng thời, phân tích dữ liệu cho thấy không có sự phân chia rộng rãi hơn trong nền kinh tế toàn cầu giữa các khối địa chính trị đối thủ.

Singapore đứng đầu là quốc gia toàn cầu hóa nhất, tiếp theo là Hà Lan và Ireland.

Singapore đạt vị trí số một; Hà Lan và Ireland chiếm vị trí thứ hai và thứ ba. Có tới 143 nền kinh tế trở nên kết nối toàn cầu hơn, trong khi chỉ có 38 nền kinh tế bị suy giảm khả năng kết nối. Bằng chứng sâu hơn cho thấy Châu Âu là khu vực kết nối toàn cầu nhất trên thế giới, tiếp theo là Bắc Mỹ, Trung Đông và Bắc Phi.

Toàn cầu hóa chưa nhường chỗ cho khu vực hóa

Hơn nữa, báo cáo đưa ra những dự đoán về sự chuyển đổi toàn cầu từ toàn cầu hóa sang khu vực hóa, ít nhất là chưa được xác nhận bởi mô hình dòng chảy quốc tế. Thật vậy, phần lớn các dòng chảy quốc tế đang diễn ra trên những khoảng cách ổn định hoặc thậm chí xa hơn, với tỷ lệ ngày càng nhỏ hơn diễn ra trong các khu vực địa lý quan trọng. Trong lĩnh vực thương mại, chỉ có Bắc Mỹ cho thấy sự chuyển dịch rõ ràng theo hướng mô hình thương mại mang tính khu vực hóa hơn.

Báo cáo Kết nối Toàn cầu của DHL

Được xuất bản định kỳ kể từ năm 2011, Báo cáo Kết nối Toàn cầu DHL nổi tiếng (trước đây là Chỉ số Kết nối Toàn cầu DHL) cung cấp những phát hiện đáng tin cậy về xu hướng toàn cầu hóa bằng cách phân tích 15 loại hình thương mại quốc tế, vốn, thông tin và dòng người. Phiên bản 2024 dựa trên gần 9 triệu điểm dữ liệu. Báo cáo xếp hạng khả năng kết nối của 181 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm 99,7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và 98,7% dân số thế giới. Một bộ sưu tập gồm 181 hồ sơ quốc gia và khu vực (mỗi trang một trang) cung cấp những tóm tắt ngắn gọn về mô hình toàn cầu hóa cho từng quốc gia và khu vực.

Báo cáo do DHL ủy quyền và được viết bởi Steven A. Altman và Caroline R. Bastian thuộc Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York. Báo cáo và các tài liệu khác có sẵn tại dhl.com/globalconnectedness.

Thẻ bắt đầu bằng #: #DHL

Nguồn biên tập hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.

Thông tin về DHL

DHL là một thương hiệu lớn trên toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có một danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh thư và bưu kiện trong nước và quốc tế; Giao nhận hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng hóa nhanh chóng bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ vậy, bằng cách cung cấp các giải pháp chuyên sâu và chuyên sâu cho các thị trường và ngành công nghiệp phát triển, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ, đồng thời luôn là công ty hàng đầu trong việc thực hiện trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và là có mặt ở nhiều thị trường đang phát triển. DHL được coi là công ty logistics cho toàn thế giới. Với hơn 395.000 nhân viên làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người và doanh nghiệp một cách an toàn và đáng tin cậy.

DHL là đơn vị thành viên của Tập đoàn Deutsche Post DHL (với doanh thu hơn 81,8 tỷ euro vào năm 2023. Tập đoàn Deutsche Post DHL đặt mục tiêu đạt được mức phát thải carbon bằng 0 từ các hoạt động hậu cần trên không) vào năm 2050.

Thông tin về Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York

Tọa lạc tại trung tâm Làng Greenwich và kết nối sâu sắc với Thành phố New York, Trường Kinh doanh Stern thuộc Đại học New York là một trong những trường giáo dục quản lý và trung tâm nghiên cứu hàng đầu tại Hoa Kỳ. Trường Kinh doanh Stern cung cấp một danh mục rộng lớn các chương trình mang tính chuyển đổi ở cấp độ sau đại học, đại học và điều hành, tất cả đều được làm phong phú nhờ sự năng động và nguồn lực phong phú của một trong những thủ đô kinh doanh hàng đầu thế giới.

Trường Kinh doanh Stern là một cộng đồng thân thiện, truyền cảm hứng cho các thành viên của mình nắm bắt và dẫn dắt sự thay đổi trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.stern.nyu.edu.

Thẻ bắt đầu bằng #: #DHL

Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.



Nguồn tin: Media Outreach

Share.

Comments are closed.