SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 9 tháng 10 năm 2023 – Phân tích của một công ty tư vấn toàn cầu Kearney nhận thấy gần một nửa (48%) giám đốc điều hành chủ chốt tại các công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết quá trình chuyển đổi kinh doanh hiện tại của họ không hiệu quả. Mặc dù các doanh nghiệp đang chuyển từ tập trung vào khả năng phục hồi trong đại dịch COVID sang góc nhìn mới về “tái tạo”, nhưng hiện chỉ có 51% doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả theo cách này. Cần nhiều hơn nữa và có thể làm được nhiều hơn nữa.
“Công ty tái tạo” (‘kinh doanh tái tạo‘) Đó là cái gì vậy?
Việc tích hợp các mô hình kỹ thuật số mới và phân tích nâng cao, đồng thời tạo ra chuỗi cung ứng và mô hình con người bền vững cho doanh nghiệp và xã hội, hiện là một nhiệm vụ quan trọng. Các công ty muốn thực hiện những cam kết này sẽ cần một cách tiếp cận dài hạn để trở nên “có khả năng tái tạo” thực sự. Điều này có nghĩa là phải nhìn xa hơn khả năng phục hồi và chủ động hỏi xem giá trị nào có thể được gia tăng cho xã hội và thế giới nói chung.
Thay vì tối ưu hóa hiệu quả, thế hệ công ty tiếp theo sẽ cải tiến tốc độ, sử dụng dữ liệu bên ngoài cộng với khả năng phân tích và trí tuệ nhân tạo tiên tiến để xem và hiểu những gì đang xảy ra bên ngoài bốn bức tường của họ một cách nhanh chóng và chính xác.
Bằng cách đổi mới toàn bộ hệ thống kinh doanh, từ chuỗi cung ứng đến trải nghiệm khách hàng và văn hóa tổ chức, cả doanh nghiệp và khu vực công đều có thể đảm bảo rằng đội ngũ, doanh nghiệp và môi trường trường học rộng lớn hơn của họ có thể tiếp cận và duy trì toàn bộ tiềm năng của mình.
Góc nhìn từ các nhà điều hành doanh nghiệp chủ chốt
Báo cáo nghiên cứu mới của Kearney có tựa đề: Tái tạo: Vì một tương lai phù hợp với mọi người (tạm dịch: Tái tạo: Vì một tương lai phù hợp với mọi người) đã khảo sát 800 lãnh đạo doanh nghiệp ở các cấp quản lý điều hành chủ chốt trên toàn cầu (trong đó có 159 người ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương) và nhận thấy có tới 99% lãnh đạo doanh nghiệp trong khu vực cho rằng việc trở thành một doanh nghiệp tái tạo là quan trọng. Ngoài ra, theo nghiên cứu, hơn một nửa (51%) các nhà lãnh đạo ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương báo cáo rằng công ty của họ đang tái tạo hiệu quả. Mặc dù con số này cao hơn mức trung bình toàn cầu (44%), nhưng vẫn còn nhiều điều cần cải thiện và cần có thêm hướng dẫn về mô hình kinh doanh mới này.
Tương tự, khoảng 43% công ty ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết họ đã triển khai hiệu quả văn hóa tái tạo và 46% cho biết họ đang vận hành chuỗi cung ứng tái tạo rất hiệu quả.
Thái độ của các nhà điều hành doanh nghiệp hàng đầu cũng khác nhau. Hơn một nửa (55%) giám đốc điều hành (CEO) ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết doanh nghiệp của họ rất giỏi trong việc đổi mới bản thân và 41% cho biết vẫn còn nhiều tiến bộ cần đạt được.
Các giám đốc điều hành (COO) của khu vực kém lạc quan hơn một chút: chỉ 48% cho biết họ hiện đang thực hiện tốt công tác tái tạo và 48% khác cho biết chưa đạt được tiến bộ nào.
Nghiên cứu cho thấy phần lớn các nhà điều hành doanh nghiệp chủ chốt ở Châu Á-Thái Bình Dương đang áp dụng phong cách lãnh đạo hỗ trợ các doanh nghiệp tái tạo. Họ tập trung vào hành động và trao quyền cho người khác để tạo ra sự tích cực và thay đổi của riêng họ. 49% CEO cho biết họ hiện đang hoạt động với phong cách lãnh đạo tái tạo hiệu quả cao.
Arjun Sethi, quản lý cấp cao và chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Kearney, nhận xét: “Kết quả khảo sát của chúng tôi cho thấy rõ ràng rằng các công ty trong khu vực muốn chuyển từ chiến lược phục hồi thuần túy sang chiến lược tái tạo hoàn toàn và chuyển đổi cơ bản hơn. Cho dù điều đó đòi hỏi phải thực sự số hóa chuỗi cung ứng toàn cầu cũ kỹ của họ, tích hợp phân tích trong toàn bộ mô hình hoạt động hay cải thiện cách họ phát triển và truyền cảm hứng cho công việc đa dạng, bền vững tại nơi làm việc của họ. Điều bất ngờ là điều mới được mong đợi; không có điều gì bình thường khi chúng ta điều hướng những gián đoạn cần thiết này. Cần nhiều hơn nữa và có thể làm được nhiều hơn nữa.”
Arjun Sethi đánh giá: “”Một mô hình kinh doanh tái tạo sẽ thu hẹp khoảng cách này và đưa doanh nghiệp tiến một bước xa hơn bằng cách tạo điều kiện cho sự thay đổi cơ bản ở cốt lõi của nó. “Các công ty cần lùi lại một bước và xem xét lại mô hình kinh doanh cũng như đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, đồng thời mang lại giá trị tối đa cho tất cả các bên liên quan và trong hệ sinh thái rộng lớn hơn nơi họ làm việc.”
Ông Arjun Sethi cho biết thêm: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các công ty ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang đi đúng hướng hướng tới các mô hình tái tạo và đang hoạt động hiệu quả hơn trên cơ sở tái tạo so với các công ty khác trên toàn cầu. Mặc dù điều này là tích cực nhưng điều quan trọng không kém là các nhà lãnh đạo của chúng ta không được đánh mất mục tiêu cuối cùng của hành trình này. Trở nên tái sinh không chỉ là tái cơ cấu và giải quyết các điểm yếu. Điều quan trọng là bất kỳ kế hoạch nào cũng phải đặt ra tốc độ cho sự thành công lâu dài và thực sự mang lại giá trị cho thế giới nơi nó hoạt động. Các công ty phải tận dụng thế mạnh của mình và xác định các cơ hội mới để phát triển và tác động trong tương lai. “Khả năng phục hồi đã là khẩu hiệu trong những năm gần đây, bây giờ nó sẽ là sự tái sinh.”
Thẻ bắt đầu bằng #: #Kearney #tái tạo #ForAFutureThatWorksForAll
Nguồn biên tập hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này..
Thông tin về Kearney
Kearney là công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới với kinh nghiệm sâu sắc về chuyển đổi chiến lược. Công ty làm việc với hơn 75 thành viên trong Fortune Global 500, cũng như các cơ quan chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận. Là đối tác tư vấn toàn cầu tại hơn 40 quốc gia, Kearney có những nhân viên hài lòng với cả những người họ làm việc cùng và bản thân công việc. Công ty có động lực để tạo ra sự khác biệt giữa một ý tưởng tuyệt vời và việc biến nó thành hiện thực. Kearneyi làm việc với khách hàng của mình để đổi mới hoạt động kinh doanh của họ và tạo ra một tương lai phù hợp cho tất cả mọi người.
Để biết thêm thông tin về Kearney, hãy truy cập www.kearney.com.
Hashtag: #Kearney #Tái tạo #ForAFutureThatWorksForMọi người
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.