Lễ hội Nội dung Sáng tạo Đài Loan (TCCF) lần thứ 4 thu hút số lượng người tham gia kỷ lục

0

ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach – Ngày 15 tháng 11 năm 2023 – Vào ngày 12 tháng 11, Lễ hội Nội dung Sáng tạo Đài Loan (TCCF) đã kết thúc thành công phiên bản thứ tư. Đây là điểm gặp gỡ quốc tế dành cho các chuyên gia trong ngành nội dung do Cơ quan Nội dung Sáng tạo Đài Loan (TAICCA) tổ chức tại Đài Bắc. Trong sự kiện kéo dài sáu ngày, hàng nghìn khách từ 29 quốc gia và khu vực đã tham dự các hoạt động tại chỗ và 241 chuyên gia quốc tế đã đến Đài Bắc, một con số kỷ lục cho sự kiện này.

Lễ khai mạc TCCF 2023

KHU VỰC GIẢI THƯỞNG, TRAO ĐỔI Ý KIẾN

Đây là năm đầu tiên TCCF nhận hồ sơ quốc tế với số lượng kỷ lục 539 dự án đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. 53 dự án được lựa chọn đã đủ điều kiện tranh tài để giành 30 giải thưởng do các đối tác Đài Loan và quốc tế tài trợ.

Trong lễ trao giải ngày 10/11, bộ phim tài liệu Sau khi tan băng (Tạm dịch: Sau khi tuyết tan) Đài Loan hợp tác sản xuất với Nhật Bản và phim truyền hình siêu nhiên Philippines. có lẽ mẹ (tạm dịch: mẹ có thể) đã được chọn là người chiến thắng giải thưởng TAICCA X CNC và mỗi bộ phim nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 30.000 USD.

Một dự án khác được thực hiện là một loạt phim. thiếu nữ báo thù (Tạm dịch: Người hầu trả thù) đến từ Đài Loan, đã nhận được Giải thưởng Chunghwa Telecom, cùng với giải thưởng tiền mặt trị giá 600.000 Đài tệ (đô la Đài Loan) và Giải thưởng Series Mania, nghĩa là dự án sẽ tham gia Series Mania 2024. Cuối cùng, bộ phim là sản phẩm của Đài Loan. mang tên Kong Thèm ham muốn (Tạm dịch: ham muốn và khao khát.) đã giành được Giải thưởng MIFFEST, Giải thưởng Lựa chọn Vùng nước sâu và Giải thưởng Phim Quốc tế Đài Bắc.

KHU VỰC CHỢ

Với sự góp mặt của các nhà cấp phép Đài Loan và quốc tế, các gian hàng quốc gia, các công ty công nghệ tiên tiến và hội đồng điện ảnh, thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) năm nay đã tổ chức hơn 100 gian hàng.

Với hơn 1.400 cuộc gặp gỡ kinh doanh trong 4 ngày, Khu vực THỊ TRƯỜNG đã thu hút các nhà triển lãm quốc tế tìm kiếm nhà phân phối Đài Loan. Trong số đó có Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), do ông Yuichi Ito làm đại diện, rất hào hứng khi lần đầu tiên được tham gia TCCF.

Yuichi Ito cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm những người mua quan tâm đến hoạt hình, phim điện ảnh và phim truyền hình Nhật Bản. “Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi tìm kiếm đối tác và người mua vì có rất nhiều công ty tuyệt vời trên TCCF mà chúng tôi chưa từng gặp trước đây”.

KHU VỰC ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

Khu vực dành riêng cho những tiến bộ công nghệ mới nhất trong ngành nội dung đã tổ chức 23 hội thảo, tìm hiểu chuyên sâu về ngành và giới thiệu với các nhà lãnh đạo ngành từ các tổ chức địa phương và quốc gia như PHI Center, Ars Electronica hoặc KKCompany. Ngoài ra, nó còn trưng bày 21 tác phẩm nghệ thuật sống động bao gồm các trải nghiệm và sắp đặt MR/AR.

Một trong những diễn giả của Khu vực ĐỔI MỚI và SÁNG TẠO, bà Liz Rosenthal, người phụ trách Venice Immersive (một phần của Liên hoan phim quốc tế Venice), bày tỏ sự hào hứng với sự kiện năm nay. Bà Liz Rosenthal nhận xét: “TCCF thực sự là một nơi tuyệt vời để khám phá những dự án mới nhất của Đài Loan và gặp gỡ tất cả người chơi trong ngành RPG. “Điều này rất hữu ích với tôi tại Liên hoan phim Venice vì chúng tôi yêu thích sự hiện diện của tất cả những tài năng lớn đến từ Đài Loan.”

Ngoài ba lĩnh vực chính nêu trên, tại TCCF 2023 cũng sẽ có các cuộc họp và thảo luận quan trọng khác về vai trò hiện tại của nội dung châu Á trên thế giới. Trong một hội thảo do Bà Janice Chua, Phó Chủ tịch của Imagine International chủ trì, về sự hiện diện ngày càng tăng của các nhà sáng tạo châu Á ở Hollywood; Bà Adele Lim, biên kịch Crazy Rich Asians và đạo diễn Joy Ride, giải thích rằng ngay từ đầu bà đã cảm thấy thiệt thòi khi chuyển từ quê hương Malaysia đến Los Angeles (Mỹ), bà nhanh chóng nhận ra rằng: Lớn lên ở châu Á có những lợi thế vô cùng lớn. “Trước hết, nó khiến tôi trở nên đa văn hóa hơn và cởi mở hơn với các loại hình giải trí khác nhau.”

Tại buổi họp báo, KOKO Entertainment và DaMou Entertainment đã giới thiệu bộ phim mới Fired Up!, phiên bản làm lại từ bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc Itaewon Class (tựa Việt: Tầng lớp Itaewon). Với sự tham gia của ca sĩ Đài Loan Eric Chou, chương trình sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 12. Ngoài ra, họ cũng tiết lộ tập thứ hai của dự án đoạt nhiều giải thưởng The World Between Us. Một lần nữa hợp tác với nền tảng phát trực tuyến CATCHPLAY và Dịch vụ Phát thanh Công cộng Đài Loan, tập thứ hai sẽ kể một câu chuyện mới phản ánh về sức khỏe cộng đồng, luật pháp, chính trị và bệnh tâm thần.

Một loạt biên bản ghi nhớ (MOU) cũng đã được ký kết giữa TAICCA và một số đối tác Đài Loan và quốc tế, bao gồm cả Trung tâm quốc gia du cinéma et de l’image animée, CJ ENM Hong Kong. Mục tiêu của các thỏa thuận này là tiếp tục phát triển và nâng tầm các sản phẩm của Đài Loan, nhằm đạt được tầm nhìn quốc tế lớn hơn và hỗ trợ các tài năng mới nổi.

Thẻ bắt đầu bằng #: #TAICCA

Nguồn biên tập hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này..

Thẻ bắt đầu bằng #: #TAICCA

Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.



Nguồn tin: Media Outreach

Share.

Comments are closed.