LISLE, ILLINOIS, Hoa Kỳ – Media OutReach – Ngày 15 tháng 11 năm 2023 – Molex– công ty đổi mới hàng đầu thế giới về điện tử và kết nối vừa công bố kết quả khảo sát sự khảo sát độ tin cậy tổng thể. Do đó, kết quả khảo sát chứng minh những thách thức mà các kiến trúc sư và kỹ sư hệ thống thiết kế phần cứng, bao gồm cả thiết bị, phải đối mặt trong việc cân bằng kỳ vọng ngày càng tăng về độ tin cậy với các sản phẩm ngày càng phức tạp, giảm thời gian thử nghiệm trong khi vẫn duy trì các hạn chế về chi phí và sản xuất.
Tuy nhiên, kết quả cũng cho thấy sự phấn khích về tương lai, phần lớn là do các cơ hội liên quan đến các công nghệ chủ chốt, như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy, mô phỏng và phân tích nâng cao.
Điều quan trọng không kém là 91% số người được hỏi cho rằng có mối tương quan chặt chẽ giữa khả năng cung cấp sản phẩm một cách đáng tin cậy và mối quan hệ đáng tin cậy đã được chứng minh với các nhà cung cấp. Vì mục đích đó, khoảng 96% số người được hỏi đã chuyển đổi nhà cung cấp linh kiện do vấn đề về độ tin cậy và hơn 25% cho biết việc chuyển đổi thường xuyên. Nhìn chung, các mối quan hệ nhà cung cấp này đang trở nên quan trọng hơn, bằng chứng là khoảng 74% số người được hỏi tin rằng độ tin cậy đang gặp rủi ro do chu kỳ thiết kế ngắn hơn.
Ông Scott Whicker, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Chủ tịch Giải pháp Đổi mới Vận tải Molex, cho biết: “Độ tin cậy thực sự là một vấn đề ‘cao su gặp đường’, có ý nghĩa sâu rộng trên tất cả các khía cạnh phát triển sản phẩm, sản xuất và cuối cùng là trải nghiệm của khách hàng cuối cùng. “Điều quan trọng là phải chọn đúng đối tác, triển khai các quy trình hiệu quả nhất và tận dụng những hiểu biết sâu sắc về dữ liệu mới nhất để đẩy nhanh quá trình thiết kế và phát triển các sản phẩm đáng tin cậy nhất có thể.”
Ông Scott Whicker nói thêm: “Cuộc khảo sát ngành toàn cầu mới nhất của chúng tôi cung cấp cái nhìn tổng quan về những thay đổi trong kỳ vọng về độ tin cậy của sản phẩm và thực tế về sự cân bằng trong thiết kế, cùng với sự lạc quan ngày càng tăng rằng AI và những đổi mới dựa trên dữ liệu sẽ nâng độ tin cậy của sản phẩm lên một tầm cao mới.
Trạng thái độ tin cậy hiện tại
Molex đã ủy quyền cho Dimensional Research khảo sát hơn 750 người tham gia toàn cầu đủ tiêu chuẩn chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc quản lý về thiết kế phần cứng hoặc kiến trúc hệ thống. Những người tham gia khảo sát đã chia sẻ phản ứng của họ trước những thay đổi trong kỳ vọng về độ tin cậy của người dùng cuối, với 54% người tham gia cho rằng độ tin cậy ngày càng thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Ngoài ra, 52% số người được hỏi tin rằng khách hàng mong đợi các thiết bị hoạt động đáng tin cậy trong mọi điều kiện môi trường, bao gồm mức độ bụi, nước và độ rung.
Hầu hết các công ty (64%) đều dựa vào đội ngũ chất lượng của họ, tiếp theo là kỹ thuật thử nghiệm (60%) và phát triển sản phẩm (58%), để thúc đẩy nỗ lực về độ tin cậy. Nhưng trong lĩnh vực ô tô và vận tải, kỹ thuật thử nghiệm được xếp hạng cao nhất (71%) trong việc đảm bảo sản phẩm đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về độ tin cậy. Khi mô tả các phương pháp tiếp cận độ tin cậy của công ty họ, những người trả lời trong tất cả các ngành đã báo cáo xu hướng thiết kế quá mức các sản phẩm với tần suất gần như gấp đôi so với việc tìm kiếm các giải pháp chi phí thấp hơn.
Nhiều bên liên quan (42%) thiết kế phần cứng với mục tiêu vượt qua các chứng chỉ và tiêu chuẩn hiện tại của ngành, trong khi có tới 44% cố gắng đáp ứng các yêu cầu tiềm năng trong tương lai. Những người trả lời Datacom dẫn đầu với hơn một nửa (51%) làm việc để giải quyết các yêu cầu hiện tại và tiềm năng trong tương lai. Mặc dù độ tin cậy là quan trọng nhưng chỉ có 18% kỹ sư được khảo sát xây dựng kế hoạch xác minh và xác nhận trước khi bắt đầu thiết kế sản phẩm. Phần lớn (44%) phát triển các kế hoạch đó song song với nỗ lực thiết kế sản phẩm.
Giảm rủi ro về độ tin cậy
Khi ưu tiên những thách thức thiết kế lớn nhất để đảm bảo độ tin cậy, những người được hỏi cho biết có đủ thời gian để thử nghiệm (42%), tiếp theo là mối quan hệ ba chiều với 37% trích dẫn chất lượng, chi phí hoặc thuộc tính thiết kế của nhà cung cấp tương quan với tác động của chúng đối với độ tin cậy. Các kỹ sư thường ưu tiên chi phí (50%), khả năng sản xuất (46%) và trải nghiệm người dùng (35%) hơn độ tin cậy khi thực hiện đánh đổi. Thay vào đó, họ ít quan tâm đến trọng lượng (35%), tính năng (26%) và hệ số hình thức/kích thước (26%) hơn là độ tin cậy.
Sự trỗi dậy của AI và các công cụ dựa trên dữ liệu
Hiện tại, chỉ có 33% số người được hỏi sử dụng mô hình dựa trên dữ liệu để giúp đánh giá sự cân bằng trong thiết kế, nhưng con số đó có thể sẽ thay đổi khi cuộc khảo sát cho thấy sự lạc quan ngày càng tăng về vai trò của dữ liệu trong việc cải thiện niềm tin. Nhìn về tương lai, gần một nửa số người được hỏi (46%) cho rằng những đổi mới trong trí tuệ nhân tạo, học máy, mô phỏng và phân tích dữ liệu là những lựa chọn tổng thể tốt nhất để cải thiện độ tin cậy của các sản phẩm điện tử trong tương lai.
Trên thực tế, 83% số người được hỏi lạc quan về tiềm năng của AI trong việc cải thiện độ tin cậy của sản phẩm. Khi phân loại các trường hợp sử dụng AI, người trả lời lưu ý khả năng xác định và dự đoán lỗi (43%), tối ưu hóa thiết kế để có độ tin cậy cao hơn (31%), thực hiện mô phỏng xác minh và xác thực đầy đủ hơn (31%) cũng như tạo ra các kế hoạch và mô hình thử nghiệm tốt hơn (29%).
Động lực của lực lượng lao động dự kiến sẽ gây ra mối lo ngại
Năm năm nữa, hơn một nửa số người được hỏi (51%) dự đoán rằng kinh nghiệm sẽ quan trọng hơn trong việc hiểu mức độ phức tạp của sản phẩm, nhưng 92% dự đoán họ sẽ mất kinh nghiệm trong gia đình khi nghỉ hưu. Trong khi 83% số người được hỏi cho rằng việc mất đi chuyên môn kỹ thuật quan trọng này sẽ gây ra rủi ro cho sự hài lòng của nhân viên, uy tín thương hiệu và thậm chí là mất doanh thu, thì chỉ 39% có kế hoạch giảm thiểu các rủi ro liên quan.
Sự đồng thuận toàn cầu về độ tin cậy
Trên toàn cầu, các chuyên gia kỹ thuật đều nhất trí về những tác động lớn nhất đến độ tin cậy, trong đó những người tham gia ở Châu Mỹ cho biết họ lạc quan nhất rằng AI sẽ cải thiện độ tin cậy của sản phẩm trong vòng 5 năm. Những người được hỏi ở châu Âu lạc quan nhất về việc sử dụng AI để xác định và dự đoán thất bại. Ngoài ra, kết quả khảo sát giữa những người tham gia ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho thấy nhận thức cao hơn về nguy cơ tiềm ẩn làm mất niềm tin của những người chủ chốt có kinh nghiệm sâu sắc.
Thẻ bắt đầu bằng #: #Molex
Nguồn biên tập hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.
Thông tin về Molex
Molex là công ty điện tử hàng đầu thế giới cam kết biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn, kết nối hơn. Với sự hiện diện ở hơn 40 quốc gia, Molex cho phép đổi mới công nghệ mang tính biến đổi trong ngành ô tô, trung tâm dữ liệu, tự động hóa công nghiệp, chăm sóc sức khỏe, 5G, đám mây và thiết bị tiêu dùng. Thông qua các mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng và ngành, chuyên môn kỹ thuật vượt trội cũng như chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm, Molex nhận ra tiềm năng vô hạn để “Tạo nên những Kết nối Suốt đời”.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.molex.com.
Thẻ bắt đầu bằng #: #Molex
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.