KHU HÀNH CHÍNH ĐẶC BIỆT HỒNG KÔNG – Media OutReach – Redress, tổ chức phi chính phủ về môi trường (NGO) có trụ sở tại Châu Á và Hồng Kông đang thúc đẩy sự chuyển đổi sang thời trang tuần hoàn, đã công bố những người chiến thắng Giải thưởng Thiết kế Redress 2023. Cùng với Hồng Kông Create Hong Kong (CreatHK) với tư cách là nhà tài trợ chính, cuộc thi thiết kế thời trang bền vững lớn nhất thế giới đã kết thúc chu kỳ thứ 13 tại sự kiện thời trang hàng đầu Hồng Kông, CENTRESTAGE*, vào ngày 7 tháng 9.
Với việc giành giải nhất, Nils Hauser người Đức đã có cơ hội thay đổi nghề nghiệp trong sự hợp tác thiết kế bền vững giữa Tokyo Design Collective của VF Corporation và nhóm thiết kế Timberland® cho bộ sưu tập trang phục Mùa Xuân 2025 của thương hiệu. Ở vòng chung kết, cô đã đánh bại 8 nhà thiết kế mới nổi khác đến từ Úc, Canada, Pháp, Hồng Kông, Ấn Độ, Sri Lanka và Hoa Kỳ, sau cuộc cạnh tranh gay gắt kéo dài 9 tháng để thu hút ứng viên. Bài dự thi của nhiều thí sinh đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Vị trí thứ hai là ông Ruwanthi Gajadeera đến từ Sri Lanka; trong khi ông Mandy Fong đến từ Hồng Kông giành giải Best Hong Kong và ông Pavneet Kaur đến từ Ấn Độ giành giải People’s Choice.
Nils Hauser cho biết: “Hợp tác với một thương hiệu hàng đầu thế giới như Timberland® và đưa những ý tưởng thời trang bền vững của tôi đến thị trường thời trang phổ thông và quy mô lớn, đồng thời được làm việc với đội ngũ chuyên gia tại Timberland® là giấc mơ của một nhà thiết kế. Các nhà thiết kế có giải pháp và chúng tôi biết rằng bằng cách làm việc cùng nhau, chúng tôi có thể tạo ra sự thay đổi.”
Thay đổi là điều cần thiết. Thời trang là một trong những ngành gây ô nhiễm nhất thế giới. Khoảng 100 tỷ sản phẩm may mặc được bán ra mỗi năm, tăng 50% kể từ năm 2006 và hầu hết hàng may mặc đều được đưa vào bãi chôn lấp hoặc bị đốt trong vòng một năm kể từ khi sản xuất.[Nguồn: UBS – Ngành công nghiệp trị giá 2.500 tỷ USD gặp rủi ro – Điều gì sẽ xảy ra nếu người tiêu dùng ngừng mua quần áo dùng một lần]. Mỗi giây, lượng hàng dệt tương đương với một xe chở rác được chôn lấp hoặc đốt cháy.[Nguồn: Quỹ Ellen MacArthur (2017), Nền kinh tế dệt may mới: Thiết kế lại tương lai của thời trang].
Trong khi đó, có tới 80% tác động tới môi trường của sản phẩm được xác định ở giai đoạn thiết kế.[Nguồn: Trung tâm khoa học EU (năm 2018): Chính sách sản phẩm bền vững].
Tiến sĩ Christina Dean, người sáng lập Redress cho biết: “Những quyết định thiết kế được đưa ra sớm có thể thay đổi thế giới”. Thời trang cần phải tự sáng tạo lại để trở nên tuần hoàn hơn. Lũ lụt và hỏa hoạn vẫn tiếp diễn. Những người lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Thiết kế Redress của chúng tôi là những người lính cứu hỏa thời trang. Biến tính bền vững và tính tuần hoàn trở thành tiêu chuẩn của ngành có vẻ như là một giấc mơ xa vời, nhưng nó đáng để đấu tranh nếu chúng ta muốn giảm tác động tiêu cực đến môi trường của thời trang”.
Chúc mừng sự thành công của một chu kỳ khác của Giải thưởng Thiết kế Redress, ông Victor Tsang, Giám đốc CreateHK, nhận xét: “Kế hoạch 5 năm quốc gia lần thứ 14 đã nêu bật sự ủng hộ rõ ràng của Trung Quốc đối với việc Hồng Kông trở thành Đông -Tây-Tây để trao đổi văn hóa. Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông hân hạnh hỗ trợ Giải thưởng Thiết kế Redress, giải thưởng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự xuất sắc trong thiết kế bền vững từ khắp nơi trên thế giới và cung cấp một nền tảng độc đáo. Nó nhằm mục đích đào tạo những tài năng sáng tạo trong thời trang để biến đổi ngành thời trang toàn cầu. .”
Những người lọt vào vòng chung kết đại diện cho thế hệ nhà thiết kế thời trang mới, những người thiết kế loại bỏ rác thải lỗi thời bằng cách sử dụng các kỹ thuật thiết kế, tái chế và tái thiết kế tuần hoàn không rác thải. Họ làm điều này bằng cách khám phá các nguồn phế thải dệt may tại địa phương làm vật liệu thiết kế, từ rác thải sản xuất và tiêu dùng đến tái sử dụng khăn xếp, lều và khăn trải giường theo những cách giàu trí tưởng tượng hơn. Các thiết kế táo bạo và phương pháp tìm nguồn cung ứng của họ đại diện cho các giải pháp sáng tạo và cải tiến nhằm nâng cao các thành tựu về tính tuần hoàn hiện tại, hiện chỉ sử dụng ít hơn 1% quần áo được tái chế.[Nguồn: Quỹ Ellen MacArthur (2017), Nền kinh tế dệt may mới: Thiết kế lại tương lai của thời trang].
Jeannie Renne-Malone, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững Toàn cầu tại Tập đoàn VF, cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với Redress mang đến cho chúng tôi cơ hội duy nhất để kết nối trực tiếp với các nhà thiết kế”. kỷ nguyên mới của sự bền vững trong thời trang. “VF vẫn cam kết thúc đẩy một tương lai ít carbon bằng cách thực hiện các nguyên tắc thiết kế bền vững, chẳng hạn như thiết kế tuần hoàn, để giảm tác động đến môi trường của ngành.”
Nils Hauser hiện đang nắm giữ chiếc dùi cui từ người chiến thắng Giải thưởng Thiết kế Redress 2022 trước đó, Federico Badini Confalonieri, đến từ Ý; Quán quân năm 2021 Jessica Chang đến từ Đài Loan và quán quân trang phục nam năm 2020 Lê Ngọc Hà Thu đến từ Việt Nam. Mỗi bên đều đóng góp vào sự bền vững bằng cách hợp tác với Timberland ®.
Ban giám khảo cuộc thi Giải thưởng Thiết kế Redress 2023 được biết bao gồm 9 giám khảo có uy tín cao, những người đã xem xét cẩn thận quy trình đánh giá phức tạp này dựa trên các tiêu chí từ tính tuần hoàn đến tính thương mại. Đây là ông Kévin Germanier, giám đốc sáng tạo của GEMANIER; ông Rod Henderson, Chủ tịch TAL Apparel Ltd; Ông Peter Hui, Thư ký danh dự Hiệp hội các công ty thời trang bền vững…
Một thành viên ban giám khảo khác, Orsola de Castro, người đồng sáng lập Fashion Revolution, cho biết; “Tôi đã đánh giá Giải thưởng Thiết kế Redress 13 lần và tư vấn cho nhiều người chiến thắng. Tôi đã chứng kiến sự chuyển đổi mà Redress đang thúc đẩy trong ngành thời trang châu Á và những hiệu ứng lan tỏa trên toàn cầu. “Đó là một tác động đáng chú ý và Hồng Kông nên được khen ngợi vì điều đó.”
Để biết thêm thông tin về cuộc thi Giải thưởng Thiết kế Redress 2023, vui lòng truy cập: www.redressdesignaward.com
Hashtag: #RedressDesignAward
Nguồn biên tập hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.
Thông tin về Đền bù
Sửa (www.redress.com.hk) là một tổ chức phi chính phủ về môi trường tập trung vào châu Á có trụ sở tại Hồng Kông, với sứ mệnh đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang ngành thời trang tuần hoàn bằng cách giáo dục và trao quyền cho các nhà thiết kế cũng như người tiêu dùng để giảm tác động tiêu cực của quần áo đến môi trường.
Thông tin về Giải thưởng thiết kế sửa chữa (tGiải thưởng thiết kế sửa chữa)
Giải thưởng thiết kế sửa chữa (www.redressdesignaward.com) là cuộc thi thiết kế thời trang bền vững lớn nhất thế giới nhằm giáo dục và đào tạo các nhà thiết kế thời trang mới nổi về kỹ thuật thiết kế tuần hoàn nhằm giảm tác động tiêu cực đến môi trường của thời trang. Được tổ chức hàng năm bởi Redress có trụ sở tại Hồng Kông kể từ năm 2011, cuộc thi hiện có hơn 150 trường đại học thời trang đối tác toàn cầu và thu hút các ứng viên thiết kế từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Giành được giải thưởng bằng cách kết nối họ với các công ty thời trang hàng đầu thế giới, trong nỗ lực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang thời trang tuần hoàn.
Thông tin về Tạo Hồng Kông
Tạo Hồng Kông (www.createhk.gov.hk) là một văn phòng chuyên môn được Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông thành lập vào tháng 6 năm 2009 để dẫn đầu sự phát triển của các ngành công nghiệp sáng tạo ở Hồng Kông. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2022, Create Hong Kong sẽ báo cáo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trọng tâm chiến lược của Create Hong Kong là nuôi dưỡng tài năng và cho phép các công ty khởi nghiệp khám phá thị trường, thúc đẩy hợp tác giữa các ngành và thể loại, đồng thời quảng bá Hong Kong là thủ đô sáng tạo của châu Á và nuôi dưỡng bầu không khí sáng tạo trong cộng đồng. CreateHK đã tài trợ cho Giải thưởng Thiết kế Redress (trước đây là Giải thưởng Thiết kế EcoChic) từ năm 2011 để quảng bá thiết kế thời trang Hồng Kông.
Thông tin về Tập đoàn VFsự
Được thành lập vào năm 1899, Tập đoàn VF (www.vfc.com) là một trong những công ty may mặc, giày dép và phụ kiện lớn nhất thế giới, kết nối mọi người với phong cách sống, hoạt động và trải nghiệm mà họ yêu thích nhất thông qua một nhóm các thương hiệu quần áo bảo hộ lao động và quần áo đi làm mang tính biểu tượng, bao gồm Vans®, The North Face®, Timberland® và Dickies ®. Mục đích của Tập đoàn VF là thúc đẩy các phong trào lối sống năng động và bền vững vì sự tốt đẹp hơn của con người và hành tinh của chúng ta. VF Corporation kết nối mục đích này với nỗ lực không ngừng hướng tới thành công nhằm tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan và sử dụng hoạt động kinh doanh của mình như một động lực vì mục đích tốt đẹp. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập vfc.com.
Hashtag: #RedressDesignAward
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.