KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Tiếp cận phương tiện truyền thông – Ngày 19 tháng 4 năm 2023 – IKEA cam kết thúc đẩy tính bền vững toàn cầu bằng cách kết hợp các tính năng bảo vệ môi trường khác nhau vào chức năng và quy trình sản xuất sản phẩm của mình. Trong năm tài chính 2022, IKEA trên toàn cầu đã giảm 5% lượng khí thải carbon so với năm 2011 và giảm đáng kể 12% so với mức cơ bản của năm tài chính 2016, hay nói cách khác là giảm khoảng 1,4 triệu tấn khí thải carbon. Thành tích này tương đương với việc trồng 140 triệu cây xanh trên Trái đất.
IKEA Global cũng đã tăng cường sử dụng và bao phủ năng lượng tái tạo lên 64%, tạo ra môi trường sống xanh hơn cho công chúng.[Báo cáo Bền vững IKEA năm tài chính 2022: https://about.ikea.com/en/newsroom/2023/02/15/ikea-sustainability-and-climate-reports-fy22-reduced-climate-footprint-increase-of-renewable-energy]. Để hưởng ứng Ngày Trái đất, IKEO đã phát hành Báo cáo Phát triển Bền vững của IKEA cho năm tài chính 2022 và công bố các hoạt động phát triển bền vững hàng năm của IKEA tại Hồng Kông. Phong trào này tái khẳng định cam kết và chiến lược của IKEA nhằm đạt được cuộc sống lành mạnh và bền vững, thực hiện nền kinh tế tuần hoàn và ứng phó tích cực với biến đổi khí hậu, cũng như duy trì sự bền vững công bằng và bình đẳng.

Adrian Worth, Giám đốc điều hành của IKEA Bắc Á, Tập đoàn bán lẻ DFI, cho biết: “Đối mặt với cuộc khủng hoảng nóng lên toàn cầu, IKEA đã và đang nỗ lực phát triển các chiến lược bền vững toàn diện và đi đầu trong việc mang đến cho công chúng một cuộc sống lành mạnh và công bằng hơn kể từ quan điểm về cuộc sống gia đình. Trong những năm gần đây, IKEA Hồng Kông đã đưa ra những sáng kiến đổi mới và có tư duy tiến bộ, đạt được những thành tựu đáng kể. Ngày càng có nhiều nhân viên, đồng nghiệp và khách hàng hiện thực hóa tầm nhìn của IKEA và cùng nhau thực hiện trách nhiệm xã hội trong việc bảo vệ môi trường một thực tế”.
Những sáng kiến đó bao gồm:
– Minisite IKEA đầu tiên của Hồng Kông ở Carousell: IKEA đã hợp tác với thị trường trực tuyến nổi tiếng Hồng Kông Carousell để tạo một trang web nhỏ IKEA phiên bản giới hạn, nơi bạn có thể tìm thấy bộ sưu tập các mặt hàng trưng bày và các mẫu đã ngừng sản xuất với giá chiết khấu. Sự hợp tác này giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tái sử dụng và giảm chất thải, đồng thời đạt được các mô hình tiêu dùng bền vững.
– Chương trình ‘Ilumina la Esperanza’ (‘Ilumina la Esperanza’): IKEA đã hợp tác với tổ chức từ thiện địa phương A Plastic Ocean Foundation để tổ chức chương trình Thắp sáng hy vọng nhằm giúp cải thiện điều kiện sống cho các gia đình ở Hak Pak Nai, những người lâu nay phải gánh chịu hậu quả của biến đổi khí hậu. cung cấp cho những ngôi nhà này thử nghiệm an toàn điện, chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và giáo dục về thời tiết thiên tai. 120 hộ gia đình ở Ha Pak Nai được hưởng lợi từ chương trình này.
– TỶTHEO HAVET ✨Triển lãm bảo tồn biển (tiếng Thụy Điển: DƯỚI BIỂN): Triển lãm Đại dương tại tất cả 4 cửa hàng IKEA ở Hồng Kông được trình bày theo phong cách truyện tranh vui nhộn, cho trẻ em và người lớn biết rằng những đồ vật thông thường xung quanh chúng ta có thể là nguồn gây ô nhiễm đại dương và những cách làm đơn giản hàng ngày có thể giúp bảo tồn đại dương như thế nào. Triển lãm cũng chia sẻ cách tiếp cận của IKEA trong việc tái chế các chất gây ô nhiễm biển để góp phần bảo tồn biển. Đó là việc tái chế rác thải nhựa trên biển thành polyester tái chế, sau đó được sử dụng để sản xuất đồ chơi thân thiện với môi trường.
– Tổ chức túi xanh (tạm dịch Blue bag fund): IKEA đã thành lập Blue Bag Foundation vào năm 2019. Với mỗi chiếc túi IKEA màu xanh lam (túi FRAKTA, loại vừa hoặc lớn) được bán ra, IKEA tặng 1 đô la Hồng Kông (HKD)/đồng pataca Macao (MOP). ) để tài trợ cho các dự án cộng đồng của IKEA, chẳng hạn như giúp thiết kế lại các trung tâm của hai tổ chức phi chính phủ: Good Shepherd Sisters và Fountain of Hope ở Macao. Vào năm 2022, IKEA đã quyên góp được hơn 800.000 đô la cho Blue Bag Foundation, tổ chức hỗ trợ nhiều hoạt động khác nhau.
– Sắp xếp lại điểm và bản đồ Tsim Sha Tsui.: Điểm đặt hàng và quy hoạch Tsim Sha Tsui thể hiện chủ đề sống lành mạnh và bền vững, bán hơn hàng trăm đồ nội thất và phụ kiện bền vững phù hợp với khái niệm xanh và ít carbon. Điều này khuyến khích khách hàng nhận thức rõ hơn về các thói quen hàng ngày của họ liên quan đến việc giảm thiểu chất thải và bảo tồn tài nguyên. Khách hàng sẽ tìm hiểu các mẹo về tính bền vững và khái niệm sống xanh từ các nhãn dán xung quanh.
– Giới thiệu máy xử lý chất thải thực phẩm: IKEA đã lắp đặt một máy xử lý chất thải thực phẩm tại cửa hàng Tsuen Wan và cửa hàng Kowloon Bay, cho phép các đồng nghiệp tiếp nhận thông tin mới nhất một cách hiệu quả và biến chất thải thực phẩm thành nước. 5.000 kg chất thải thực phẩm được xử lý hàng năm, giảm áp lực của bãi rác.
Để khuyến khích khách hàng cùng IKEA thúc đẩy cuộc sống lành mạnh và phát triển bền vững, dưới đây là 5 lời khuyên giúp người tiêu dùng thực hành lối sống thân thiện với môi trường khi mua đồ nội thất IKEA:
Đầu tiên. Chọn bóng đèn LED tiết kiệm điện: Bóng đèn LED không chỉ tiêu thụ năng lượng ít hơn đến 85% so với bóng đèn sợi đốt mà còn có tuổi thọ lên đến 20 năm. IKEA Hong Kong đã bán được hơn 610.000 bóng đèn LED trong hai năm qua, giúp tiết kiệm năng lượng.
2. Chọn vòi có vòi phun tiết kiệm năng lượng: Vấn đề tài nguyên nước luôn là vấn đề được quan tâm. IKEA đã cải tiến thiết kế vòi sen cầm tay của mình bằng cách thêm vòng đệm vào tất cả các đầu vòi hoa sen giúp giảm gần 30% lượng nước tiêu thụ. IKEA cũng đã bổ sung các thiết bị tiết kiệm nước và năng lượng vào vòi bếp giúp giảm gần 50% lượng nước sử dụng. Đầu phun ÅBÄCKEN mới thậm chí có thể kiểm soát lưu lượng nước, tiết kiệm hiệu quả 95% lượng nước tiêu thụ. Năm 2022, IKEA Hong Kong đã bán hơn 4.000 vòi sen và vòi phun nước, giúp người tiêu dùng bảo vệ nguồn nước quý giá trong cuộc sống hàng ngày.
3. Chọn mái che di động HOPPVALS: Mùa hè đang đến gần và nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao đột biến. Bằng cách chọn các loại rèm di động tiết kiệm năng lượng, bạn cũng có thể giúp bảo vệ môi trường. Cảm hứng thiết kế cho mái che di động đến từ cấu trúc tổ ong tạo thành một lớp cách nhiệt giúp giảm lượng nhiệt vào nhà và chi phí điều hòa cho các gia đình. Trong 2 năm qua, IKEA Hồng Kông đã bán hơn 7.000 chiếc rèm di động HOPPVALS giúp các gia đình tiết kiệm điện hiệu quả.
4. Chọn thực phẩm có nguồn gốc thực vật: IKEA tiếp tục nghiên cứu và phát minh ra ‘thực phẩm từ thực vật’ hữu cơ và ngon miệng. Năm 2020, IKEA giới thiệu sản phẩm thịt làm từ thực vật. Những loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật này đòi hỏi ít tài nguyên hơn và tạo ra ít khí thải carbon hơn. Trong ba năm qua, việc bán thịt có nguồn gốc thực vật tại IKEA Hồng Kông đã giảm 6 triệu kg lượng khí thải carbon toàn cầu, tương đương với việc trồng hơn 64.000 cây xanh, mang đến cho công chúng một lựa chọn khác để phát triển lối sống lành mạnh. Ngoài ra còn có chương trình khuyến mãi Ngày Trái đất kéo dài đến hết ngày 26 tháng 4 năm 2023, giảm giá 15% cho một số dòng thực phẩm có nguồn gốc thực vật, nhằm khuyến khích khách hàng chọn thực phẩm hữu cơ.
5. Tuổi thọ thứ hai cho đồ nội thất: Một bộ sưu tập các mặt hàng trưng bày và các mẫu đã ngừng sản xuất được bán giảm giá tại Góc Giảm giá, cung cấp cho người tiêu dùng các lựa chọn thay thế khi mua đồ đạc trong nhà mới. Điều này cũng mang lại cho những sản phẩm đã qua sử dụng hoạt động tốt này một cuộc sống thứ hai, để giảm thiểu việc vứt bỏ và lãng phí, đồng thời đạt được các mô hình tiêu dùng bền vững.
Trong năm tới, IKEA sẽ tiếp tục thúc đẩy tính bền vững thông qua các hoạt động và chiến lược khác nhau, bao gồm thúc đẩy trang trí nhà bền vững hơn và tiếp tục chương trình Thắp sáng hy vọng để đoàn kết khách hàng của chúng tôi, xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ và bền vững, đồng thời giảm thiểu tác động của khủng hoảng khí hậu . .
Thẻ: #IKEA
Nhà xuất bản hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thẻ: #IKEA
Nhà phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của quảng cáo này.